Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2017] Kingston DataTraveler Ultimate GT ขนาด 2TB แฟลชไดร์ฟที่มีความจุสูงที่สุดในโลก

จะดีหรือไม่? หากคุณสามารถพกพาคลังข้อมูลขนาดใหญ่ไปใช้งานได้ในทุกๆ ที่ โดยไม่ต้องพี่งพาฮาร์ดดิสก์แบบต่อภายนอก (External HDD) ที่มีขนาดเทอะทะพกพายาก แถมยังต้องมีสาย USB ติดสอยห้อยตามไปตลอดเวลา

จะดีหรือไม่? หากคุณสามารถพกพาคลังข้อมูลขนาดใหญ่ไปใช้งานได้ในทุกๆ ที่ โดยไม่ต้องพี่งพาฮาร์ดดิสก์แบบต่อภายนอก (External HDD) ที่มีขนาดเทอะทะพกพายาก แถมยังต้องมีสาย USB ติดสอยห้อยตามไปตลอดเวลา เพราะถึงแม้ว่าแนวทางการพัฒนาจะเน้นให้มีขนาดเล็กลงแล้วก็ตาม ด้วยฟอร์มเฟคเตอร์แบบ 2.5 นิ้ว แต่เชื่อเถอะว่าหากมีอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่เล็กกว่านี้คุณคงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่ามันน่าจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากกว่า

kingston2tb-0

Advertisement

Kingston หนึ่งในผู้นำด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลพร้อมเผยอาวุธลับล่าสุดออกสู่ตลาดด้วย Kingston DataTraveler Ultimate GT “แฟลชไดร์ฟขนาดพกพาความจุสูงที่สุดในโลก” มีให้เลือกใช้งานทั้งขนาด 1TB หรือสูงสุดที่ 2TB นี่คือโอกาสดีที่คุณจะได้ใช้งาน Kingston DataTraveler Ultimate GT ขนาดเล็กสำหรับใช้ร่วมกับแล็ปท็อปของคุณแทนที่จะให้ข้อมูลทั้งหมดอยู่ในแล็ปท็อปเพียงอย่างเดียว โดยเปิดตัวครั้งแรกที่งาน CES 2017

เห็นได้ชัดว่าแฟลชไดรฟ์ความจุสูงที่สุดในโลกมาพร้อมงานออกแบบที่สวยงาม แข็งแรงทนทานด้วยวัสดุโลหะพิเศษที่ให้แข็งแรงความทนทานผ่านการเชื่อมต่อ USB-3.0 อย่างไรนั้นสำหรับการใช้งานร่วมกับ USB-C จะต้องใช้ DataTraveler Ultimate GT ร่วมกับ USB 3.1 adapter เพื่อใช้งานร่วมกับแล็ปท็อปรุ่นใหม่ๆ

DataTraveler Ultimate GT จะเริ่มจำหน่ายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2017. ในส่วนของราคาทางคิงส์ตันยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ อย่างไรด้วยความจุที่สูงนี้ อาจทำให้มันเป็นแฟลชไดร์ฟที่มีราคาสูงที่สุดในโลกก็เป็นได้.

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในปัจจุบัน เวลาจะลง Windows ใหม่ รวมถึงระบบปฏิบัติการ (OS) ใด ๆ วิธีที่ทำได้ง่ายและแทบทุกเครื่องรองรับก็คือการใช้แฟลชไดรฟ์ USB ในการติดตั้ง ซึ่งก่อนที่จะใช้ได้นั้น ก็ต้องมีการนำไฟล์ ISO สำหรับติดตั้งระบบปฏิบัติการมาผ่านกระบวนการด้วยโปรแกรมบางตัวก่อน เพื่อทำให้สามารถบูทเครื่องจากไฟล์ที่อยู่ในแฟลชไดรฟ์ได้ และกลายเป็น USB ลง Windows ที่ใช้งานได้กับแทบทุกเครื่อง ตัวอย่างโปรแกรมยอดนิยมก็เช่น Media Creation...

CONTENT

Western Digital World Backup Day 2023 ล็อคทุกความทรงจำและข้อมูลสำคัญ ความทรงจำถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่สามารถประเมินคุณค่าได้ ไม่ว่าจะเป็น รูปภาพ วิดีโอ เอกสาร หรือแม้กระทั่งกับการทำงาน ข้อมูลสำคัญต่างๆ, วิดีโอที่เราตัดต่อ ไปจนถึงเพลงนับพันเพลง ภาพยนตร์ หรือซีรีส์ ที่เราได้เคยดาวน์โหลดเก็บไว้ และถึงแม้ว่าในทุกวันนี้ การซื้อคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่จะเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ แต่การโอนถ่าย ย้าย และจัดเก็บข้อมูลก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ...

Accessories review

ต่อให้ฮาร์ดดิสค์ หรือ SSD พกพาจะพัฒนาไปมากเพียงใด จะแรงขนาดไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ยังแทนแฟลชไดร์ฟไม่ได้คือขนาด แบบ Kingston DataTraveler Micro ที่เราจะมีรีวิวกันในวันนี้ บอกเลยว่าจิ๋วจี๊ด พกพาสะดวก แต่ยังมาพร้อมสเปคที่เร็วกว่าฮาร์ดดิสค์ ในความจุที่สูงถึง 256 GB Advertisement อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า แม้หน่วยความจำพกพาแบบอื่นจะจุมากกว่า ราคาคุ้มกว่า หรือเร็วแรงกว่า แต่ยังไงก็ไม่สามารถแข่งกับแฟลชไดร์ฟในเรื่องของขนาดที่กะทัดรัดกว่ามาก ช่วยให้สามารถพกพาได้สะดวก...

CONTENT

ตอนนี้ใครเขาพกฮาร์ดดิสค์พกพากัน มันต้องเป็น SSD พกพาแล้ว เพราะขนาดกะทัดรัด อ่านเขียนได้เร็วกว่า อย่าง Kingston XS2000 ที่เล็กจิ๋วมาก แต่ยังมาพร้อมความจุสูง อ่านเขียนได้เร็วสุดๆ แต่ก็มาในราคาที่ไม่ได้ต่างจาก SSD พกพาทั่วไป แต่จะแรงจริงไหม จิ๋วอย่างไรตามไปอ่านกัน Advertisement Kingston XS2000 เป็น SSD พกพารุ่นใหม่ล่าสุดจาก Kingston...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก