Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[CES 2017] Dell เปิดตัวโน๊ตบุ๊ค Alienware 2017 มาพร้อม Intel Kaby Lake รุ่นใหม่และ GTX 1000 Series

ถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้ผลิตหลายๆ รายแล้วหล่ะครับที่เมื่อมีฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่เปิดตัวออกมาเราก็จะได้เห็นทางผู้ผลิตนำเอาโน๊ตบุ๊คของตัวเองนั้นมาอัพเกรดเป็นฮาร์ดแวร์ใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน ล่าสุดในงาน CES 2017 ช่วงวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมานั้นทาง Dell

ถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้ผลิตหลายๆ รายแล้วหล่ะครับที่เมื่อมีฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่เปิดตัวออกมาเราก็จะได้เห็นทางผู้ผลิตนำเอาโน๊ตบุ๊คของตัวเองนั้นมาอัพเกรดเป็นฮาร์ดแวร์ใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน ล่าสุดในงาน CES 2017 ช่วงวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมานั้นทาง Dell ได้ทำการเปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมระดับบนซีรีส์ Alienware รุ่นอัพเกรดประจำปี 2017 ออกมาโดยไม่พลาดที่จะใช้หน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake รุ่นใหม่และกราฟิกชิป GeForce GTX 1000 ในระดับบนครับ

Advertisement

dell-alienware-13-15-and-17-upgrade-2017-600-01

สำหรับรุ่นที่ได้รับการอัพเกรดในปี 2017 นี้ก็ประกอบไปด้วย Alienware 13, 15 และ 17 ครับ แต่ละรุ่นจะได้รับการอัพเกรดอย่างไรบ้างนั้นติดตามกันได้เลยครับ

  • Alienware 13 – เริ่มต้นกับรุ่นเล็กที่มาพ้อมกับหน้าจอ 13 นิ้วกันก่อนโดยตัวเครื่องจะได้รับการอัพเกรดในส่วนของหน่วยประมวลผลที่ใช้สถาปัตยกรรม Kaby Lake ใหม่โดยมีตัวเลือกในรุ่น Core i5-7300HQ กับ Core i7-7700HQ ให้เลือก พร้อมรองรับหน่วยความจำ(RAM) สูงสุดที่ขนาด 32 GB แรงด้วยชิปกราฟิก GTX 1060 ที่มาพร้อมหน่วยความจำขนาด 6 GB แบบ GDDR5 พร้อมทั้งในส่วนของหน้าจอนั้นจะยังมีตัวเลือกหน้าจอที่ใช้พาเนลแบบ OLED มาให้เลือกด้วยครับ ทั้งนี้ Alienware 13 จะพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 5 มกราคมนี้เป็นต้นไป สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $999 หรือประมาณ 35,670 บาทครับ
  • Alienware 15 – ต่อกันที่รุ่นกลางอย่างขนาดหน้าจอ 15 นิ้วที่นอกจากจะมีหน่วยประมวลผลให้เลือกเหมือนกับรุ่นขนาดจอ 13 นิ้วแล้วผู้ใช้ยังจะสามารถเลือกหน่วยประมวลผลรุ่น Core i7-7820HK ได้อีกด้วยต่างหาก(Core i7-7820HK เป็นหน่วยประมวลผลแบบ quad-core มาพร้อมกับ cache 8 MB โดยมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่ Turbo Boost อยู่ที่ 4.4 GHz) โดยตัวหน้าจอเองนั้นผู้ใช้ก็สามารถที่จะเลือกรุ่นที่มาะร้อมกับความละเอียดระดับ 4K ได้ สำหรับชิปกราฟิกนั้นก็จะเอาใจคนชอบทั้งค่ายแดงและเขียวโดยจะมีตัวเลือกเป็น AMD Radeon RX470 ที่มาพร้อมกับหน่วยความจำ 8 GB แบบ GDDR5 กับ NVIDIA GeForce GTX 1070 ที่มาพร้อมกับหน่วยความจำ 8 GB แบบ GDDR5 เช่นกัน สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,199 หรือประมาณ 42,800 บาทครับ

dell-alienware-13-15-and-17-upgrade-2017-600-02

  • Alienware 17 – ปิดท้ายกันที่รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 17.3 นิ้วโดยตัวหน้าจอนั้นจะมีให้เลือกที่ความละเอียดระดับ 4K มาให้เลือกด้วย(เหมือนกับรุ่นขนาดหน้าจอ 15 นิ้วในขณะที่รุ่นหน้าจอ 13 นิ้วนั้นจะมีความละเอียดให้เลือกสูงสุดที่ระดับ 2K เท่านั้น) ส่วนหน่วยประมวลผลนั้นจะมี 2 ตัวเลือกคือ Core i7-7700HQ กับ i7-7820HK น่าเสียดายที่หฟน่วยความจำสูงสุดที่มีให้เลือกนั้นยังอยู่ที่ 32 GB(ซึ่งเป็นขนาดสูงสุดที่ตัวเครื่องสามารถรองรับได้ด้วย) ส่วนชิปกราฟิกจะใช้เป็นของ NVIDIA รุ่น GeForce GTX 1080 มาพร้อมกับหน่วยความจำ 8 GB แบบ GDDR5X แล้วยังมีตัวเลือกแหล่งเก็บข้อมูลสูงสุดที่ขนาด 3 TB ให้เลือกครับ(รุ่นอื่นๆ จะสามารถเลือกได้สูงสุดที่ 2 TB เท่านั้น) สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,349 หรือประมาณ 48,160 บาทครับ

งานนี้ก็ถือว่าแรงจริงๆ หล่ะครับไม่ว่าจะเป็นทั้งตัวสเปคหรือราคา อย่างไรก็แล้วแต่นั้นการให้ผู้ใช้สามารถเลือกสเปคได้ก็น่าจะทำให้เราๆ ท่านๆ สามารถเลือกสเปคให้อยู่ในงบที่กำหนดได้ แถมด้วยข้อดีอีกอย่างตรงที่ทาง Dell เมืองไทยนำซีรีส์ Alienware มาจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้สักพักแล้วครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก