Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[ASUS] ยกทัพเมนบอร์ด 200 series รองรับ Core i Gen 7 พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์สุดแจ่มเอาใจเกมเมอร์โดยเฉพาะ

เป็นการเปิดตัวพร้อมกันอย่างอลังการของเมนบอร์ด Series ใหม่ล่าสุดจากทาง ASUS ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Intel ซึ่งนั่นก็คือ Intel® Chipset 200 series ที่มาพร้อมกับความสามารถในการรองรับ CPU Intel Generation 7 Kaby Lake

เป็นการเปิดตัวพร้อมกันอย่างอลังการของเมนบอร์ด Series ใหม่ล่าสุดจากทาง ASUS ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Intel ซึ่งนั่นก็คือ Intel® Chipset 200 series ที่มาพร้อมกับความสามารถในการรองรับ CPU Intel Generation 7  Kaby Lake รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาไม่นานนี้ รวมไปถึงการรองรับแรม DDR4 แท้ ๆ และฟีเจอร์ต่าง ๆ อีกมากมาย ที่มีการพัฒนาประสิทธิภาพเหนือกว่า Chipset 100 series

asus-z270-open-41

Advertisement

การเปิดตัวเมนบอร์ดรุ่นใหม่ของทาง ASUS ในครั้งนี้ ได้มีการปรับเปลี่ยนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในหลาย ๆ ส่วนด้วยกัน ซึ่งก็ได้มมีการเปลี่ยนชื่อรุ่นไปในบาง Series และการใช้ชื่อ “Prime” บนเมนบอร์ดในระดับ Mainstream เพื่อให้ชื่อมีความแตกต่างจากแบรนด์อื่นอย่างชัดเจน และง่ายต่อการค้นหาชื่อรุ่นบน Search Engine ส่วนเมนบอร์ดรุ่นหลัก ๆ  ทีได้ทำการเปิดตัวในงานมีดังนี้

asus-z270-open


ROG Maximus IX

เมนบอร์ดรุ่นท๊อบในระดับ Hi-end ที่ยังคงสานต่อนาม Maximus ภายใต้แบรนด์ ROG (Republic of Gamers) ซึ่งถูกออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์ระดับ Hi-end โดยเฉพาะ ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่รองรับการเล่นเกมอย่างมากมาย อาทิ onic Radar III และ Game First III เพื่อประสบการณืการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงระบบภาคจ่ายไฟและเทคโนโลยี PRO Clock ควบคู่กับ ASUS TPU ช่วยดึงประสิทธิภาพของ CPU Intel Gen 7 Kabby Lake ออกมาได้ถึงขีดสุด

asus-z270-open-29

โดยเมนบอร์ด ROG Maximus IX เปิดตัวพร้อมกัน 3 รุ่น ROG MAXIMUS IX FORMULA, ROG MAXIMUS IX CODE และ ROG MAXIMUS IX HERO โดยที่ FORMULA และ CODE นั้นจะมีประสิทธิภาพในการใช้งานใกล้เคียงกันแต่ FORMULA จะมีฟังชันก์ที่มากกว่า เช่น ชิงค์ระบายความร้อนด้วยน้ำ (Cross-Chill EX II) ซึ่งถูกติดตั้งมาบนชุดเกราะของตัวเมนบอร์ด และแผ่นเพลทบริเวณด้านหลังบอร์ดเพื่อเสริมความแข่งแกร่งและช่วยละบายความร้อนในขณะเดียวกัน และ Hero เป็นบอร์ด ROG จะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เกมเมอร์เลือกใช้เนื่องจากราคาต่ำกว่าแต่ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับสองรุ่นแรก

asus-z270-open-27

asus-z270-open-28

 


STRIX

อีกหนึ่งเมนบอร์ด Gaming Series ภายใต้แบรนด์ ROG ที่ถูกออกแบบมาสำหรับกลุ่มเกมเมอร์โดยเฉพาะ ด้วยการออกแบบหน้าตาขของเมนบอร์ดที่มีความโดดเด่นสื่ออารมณ์ความเป็นเกมมิ่งได้อย่างดีเยี่ยมรวมถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่อัดแน่นมาอย่างเต็มเปี่ยม รวมถึงเทคโนโลยี AURA Sync ที่สามารถปรับแสงแสงไฟ RGB บนทุกอุปกรณ์ของ ASUS ROG ที่ได้ถููกติดตั้งบนเมนบอร์ด ทั้งงการ์ดจอ และอุปกรณ์เกมมิ่งต่าง ๆ โดยมีการเปิดตัวเมนบอร์ด STRIX Series ออกมา 3 รุ่นได้แก่ ROG STRIX Z270E, ROG STIRX Z270F และ ROG STRIX Z270G

asus-z270-open-36

asus-z270-open-44

asus-z270-open-45

 


TUF

Sabertooth หลายคนคงจะคุ้นเคยชื่อนี้เป็นอย่างดี ซึ่งได้ถูกสานต่อภาพลักษณ์อันแสนแข็งแกร่งดุดันด้วย Series TUF ที่เน้นในเรื่องความเรียบง่ายและทนทาน โดย ASUS ได้ทำการทดสอบเมนบอร์ดพันธุ์แกร่งนี้ด้วยการนำไปทดสอบใช้งานในสภาพมอุณหภูมิ ร้อน-เย็น แบบสุดขีด ทดสอบความชื่น และการหักงอ ซึ่ง TUF มีความแข็งแกร่งที่สูงกว่ามาตรฐานเมนบอร์ดทั่วไป  พร้อมชิ้นส่วนคอมโพเนนท์คุณภาพ เสริมชุดเกราะถ่ายเทความร้อนอันเป็นเอกลักษณ์ของ TUF และ Back Plate โลหะด้านหลัง (TUF Fortifier) ความแข็งแกร่งระดับมาตรฐานกองทัพ

รองรับการใช้งานอย่างหนักติดต่อกันอย่างยาวนาน 24 ชั่วโมงตลอดสัปดาห์ พร้อมเทคโนโลยี  TUF LANGuard Ethernet และ TUF ESD Guards 2 ช่วยป้องกันกระแสไฟฟ้าส่วนเกิน ไฟกระชาก และ TUF Thermal Radar 2+ เพื่อการตรวจจับและระบายความ PC ได้อย่างเฉพาะจุดและมีประสิทธิภาพ TUF Series เปิดตัวออกมาเพียง 1 รุ่นได้แก่ TUF Z270 MARK 1  เป็นสินค้าที่เอซุสกล้ารับประกันถึง 5 ปีเต็ม

asus-z270-open-26

 


PRIME

PRIME เมนบอร์ดระดับ Mainstream ที่ได้ถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในรุ่น Chipset 200 series โดยถูกออกแบบให้เป็นเมนบอร์ดระดับกลางแต่มีการพัฒนาฟีเจอร์และหน้าตาให้ดูสวยงามทันสมัยมากยิ่งึ้น แต่ถึงแม้จะมีฟีเจอร์ไม่ได้มากมายเท่าระดับ Hi-End  แต่ก็รองรับการใช้งานทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมาพร้อมกับระบบเสียงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ด้วยชิปเสียง Realtek S1220A audio codec และชิพแอมป์บนบอร์ดช่วยขับพลังเสียง ควบคู่กับซอฟท์แวร์ Crystal Sound 3 ช่วยประสบการณ์เสียงที่มีคุณภาพ รวมไปถึงระบบความปลอดภัย  5X Protection III ช่วยป้องกันกระแสไฟฟ้ากระชากหรือไฟฟ้าช็อตที่ผ่านมาทางระบบเน็ตเวิร์ค โดยซีรีย์ PRIME นี้เปิดตัวพร้อมกัน 4 รุ่นด้วยกัน PRIME Z270-A, PRIME H270-PRO, PRIME H270-PLUS และ PRIME B250M-A

asus-z270-open-37

asus-z270-open-39

asus-z270-open-40

asus-z270-open-38


นอกจากนี้ ASUS ยังได้เปิดตัว ROG GR8 II  Mini PC รุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับ หน่วยประมวลผล Intel® 7th Generation Kaby Lake และกราฟฟิกการ์ด NVIDIA GTX1060 ในขนาดกระทัดรัด พร้อมฟีเจอร์ต่าง ๆ อีกมากมาย อาทิ AURA Sync, Sonic Radar II,  RAMCache และเทคโนโลยี Game First III

asus-z270-open-52

 

สำหรับงานเปิดตัวในครั้งนี้เป็นการเปิดตัวผลตภัณฑ์เมนบอร์ดหลักของ ASUS ทั้งหมดซึ่งเผยให้เห็นถึงการพัฒนาที่สำคัญอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนบอร์ดที่รองรับการติดตั้งชุดน้ำ AURA Sync ที่สามารถปรับแต่งคอมให้สวยงามได้ตามใจต้องการ รวมไปถึงการออกแบบหน้าตาที่สวยงามมากยิ่งขึ้นตั้งแต่รุ่นเล็กจนถึงรุ่นใหญ่ ถ้าหากใครที่ต้องการซื้อคอมใหม่ในช่วงนี้แนะนำให้ซื้อเมนบอร์ด Chipset 200 series จะคุ้มค่าที่สุด ณ เวลานี้เทคโนโลยีใหม่ ใช้งานได้อีกยาวเพียงแค่เพิ่มเงินเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

asus-z270-open-35

asus-z270-open-51

asus-z270-open-2

asus-z270-open-15

asus-z270-open-16

asus-z270-open-17

asus-z270-open-18

asus-z270-open-19

asus-z270-open-20

asus-z270-open-21

asus-z270-open-22

asus-z270-open-23
asus-z270-open-24

asus-z270-open-34

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก