Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[CES 2017] HP เปิดตัวมอนิเตอร์ OMEN X 35 เอาใจนักเล่นเกมที่ชอบจอโค้งรับสายตาโดยเฉพาะ

หากจะว่าไปแล้วนั้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 2016 เป็นต้นมาดูเหมือนกับว่าวงการมอนิเตอร์สำหรับคอมพิวเตอร์นั้นกำลังเปลี่ยนมาเป็นหน้าจอแบบโค้งตามหน้าจอทีวีแบบติดๆ หล่ะครับ อย่างที่จะเห็นได้ว่าในปีที่ผ่านมานั้น

หากจะว่าไปแล้วนั้นตั้งแต่ช่วงปลายปี 2016 เป็นต้นมาดูเหมือนกับว่าวงการมอนิเตอร์สำหรับคอมพิวเตอร์นั้นกำลังเปลี่ยนมาเป็นหน้าจอแบบโค้งตามหน้าจอทีวีแบบติดๆ หล่ะครับ อย่างที่จะเห็นได้ว่าในปีที่ผ่านมานั้นผู้ที่ผลิตหน้าจอเองอยู่แล้วอย่าง Samsung กับ LG เองต่างก็ส่งมอนิเตอร์หน้าจอแบบโค้งออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนี้ในงาน CES 2017 ก็ได้มีผู้ผลิตหลายเจ้าเปิดตัวหน้าจอมอนิเตอร์แบบโค้งออกมากันอย่างมากมาย โดยหนึ่งผู้ผลิตที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้น HP กับมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมในรุ่น OMEN X 35 ครับ

hp-omen-x-35-gaming-monitor-600-01

Advertisement

สำหรับสเปคของ OMEN X 35 นั้นมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอโค้งขนาด 35 นิ้วใช้พาเนลแบบ AMVA+(เป็นพาเนลที่ทาง HP พัฒนาขึ้นมาจากเทคโนโลยี IPS ด้วยตัวเอง)
  • รองรับความละเอียดสูงสุดที่ 3,440 x 1,440 pixels หรือ UWQHD
  • อัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 21 : 9
  • ความโค้งของหน้าจออยู่ที่ 1800R
  • static contrast ratio 2,500:1
  • dynamic contrast ratio 10,000,000:1
  • response time อยู่ที่ 3 ms
  • refresh rate อยู่ที่  100 Hz
  • รองรับความกว้างของสีแบบ sRGB ถึง 100%
  • พอร์ตการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย HDMI 1.4 จำนวน 1 พอร์ต, DisplayPort 1.2 จำนวน 1 พอร์ต, headphone jack, audio port และ USB 3.0 downstream จำนวน 3 พอร์ต
  • สนับสนุน NVIDIA G-Sync

hp-omen-x-35-gaming-monitor-600-02hp-omen-x-35-gaming-monitor-600-03

ทั้งนี้ HP OMEN X 35 พร้อมวางจำหน่ายในช่วงเมษายนนี้(ในโซนยุโรปก่อน) สนนราคาอยู่ที่ 1,300 Euro หรือประมาณ 48,630 บาทครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก