Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[CES 2017] Acer Predator 21 X กับ Gaming Notebook จอโค้งตัวแรกของโลก ราคา 323,000 บาท

จุดที่น่าสนใจมากที่สุดของทาง Acer ในงาน CES 2017 นี้นั้นคงจะหนีไม่พ้นโน๊ตบุ๊คสุดแรงสายพันธ์ของการเล่นเกมรุ่นล่าสุดในซีรีส์นักล่าเลือดเย็น Predator กับชื่อรุ่นที่บ่งบอกความเป็นตัวเครื่องได้ดีอย่าง Acer Predator 21 X

จุดที่น่าสนใจมากที่สุดของทาง Acer ในงาน CES 2017 นี้นั้นคงจะหนีไม่พ้นโน๊ตบุ๊คสุดแรงสายพันธ์ของการเล่นเกมรุ่นล่าสุดในซีรีส์นักล่าเลือดเย็น Predator กับชื่อรุ่นที่บ่งบอกความเป็นตัวเครื่องได้ดีอย่าง Acer Predator 21 X ที่ตัวเครื่องนั้นไม่ได้แค่แรงอย่างเดียวทว่าทาง Acer ยังใส่ใจในการออกแบบดีไซน์ตัวเครื่องอย่างดีทำให้ตัวเครื่องนั้นหรูหรา สวยงามและเท่ห์ในเวลาเดียวกัน เรียกได้ว่าคุณสามารถที่จะพกไปโชว์ให้เพื่อนๆ ได้อิจฉาเล่นได้อย่างสบายๆ (ถ้าคุณพกไหวนะครับ)

acer-predator-21-x-600-01

Advertisement

ตัวเครื่อง Acer Predator 21 X นั้นมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 21 นิ้วแบบโค้งใช้พาเนล IPS โดยรองรับความละเอียดที่ระดับ 2,560 x 1,080 pixels ซึ่งจากรูปนั้นถ้าคุณรู้สึกคุ้นๆ หล่ะก็ไม่ต้องสงสัยไปเลยครับเนื่องจากว่าทาง Acer เคยเปิดตัว Predator 21 X มาก่อนแล้วครั้งนึงที่งาน IFA 2016 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้นั้นทาง Acer ได้เปิดเผยสเป็คเครื่องเพิ่มเติมพร้อมกับวันวางจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการที่บอกได้คำเดียวว่าแรงสมสเปคครับ

acer-predator-21-x-600-02

ในส่วนของการดีไซน์ตัวเครื่องนั้นด้วยความที่ Predator 21 X มาพร้อมกับหน้าจอโค้งขนาด 21 นิ้วดังนั้นจึงปฎิเสธไม่ได้เลยครับว่ามันค่อนข้างที่จะใหญ่มากเลยทีเดียว น้ำหนักโดยรวมของตัวเครื่องนั้นจะสูงถึง 7.983 kg ซึ่งนั่นเป้นข้อเสียอย่างรุนแรงเนื่องจากทำให้ Predator 21 X นั้นพกพาค่อนข้างลำบาก(และเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงได้บอกว่าถ้าคุณสามารถพกพาไปโชว์เพื่อนได้ในตอนต้นครับ) อย่างไรก็ดีครับด้วยความที่ทาง Acer มีพื้นที่ให้เล่นในการดีไซน์ค่อนข้างจะมาดังนั้นแล้วในส่วนของรูปลักษณ์ของ Predator 21 X จึงดูเจ๋งไม่เหมือนใครครับ

acer-predator-21-x-600-03acer-predator-21-x-600-04

ในส่วนของการดีไซน์ด้านนอกนั้นฝาด้านหลังหน้าจอจะมาพร้อมกับโลโก้ Predator ที่สามารถส่องแสงเวลาใช้งานได้พร้อมกับยังมีแถบด้านข้าง 2 ข้างที่สามารถจะส่องแสดงได้ด้วยเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าในส่วนของฝานั้นค่อนข้างสวยงามมาก(ได้อานิสงส์มาจากหน้าจอโค้งด้วย) ทว่าเมื่อเปิดฝาหน้าจอมาเจอส่วนของคีย์บอร์ดและ Touch Pad แล้วนั้นคงต้องแปลกใจกันหน่อยหล่ะครับเนื่องจากว่า Acer นำส่วนหนึ่งของแผงด้านคีย์บอร์ดไปให้กับการวางระบบระบายความร้อนซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ตีย์บอร์ดนั้นมีพื้นที่สั้นๆ และอยู่ติดกันรวมไปถึง Touch Pad ก็เล็กใช้งานยากครับ

acer-predator-21-x-600-05

ยังดีหน่อยที่ทาง Acer เหมือนรู้ตัวว่าถ้าไม่ทำอะไรกับพื้นที่ที่ติดตั้งระบบระบายความร้อนจนต้องไปบีบพื้นที่ส่วนคีย์บอร์ดและ Touch Pad จนเหลือน้อยมากๆ หล่ะก็จะต้องมีเสียงบ่นแน่ๆ ดังนั้นทาง Acer จึงเลือกที่จะติดตั้งช่องโปร่งแสงที่สามารถเห็นอุปกรณ์ด้านในได้พร้อมติดตั้งโลโก้ Predator ที่สามารถเปร่งแสดงเอาไว้ด้วยเหมือนกันตรงนี้นั้นเลยทำให้โดยรวมแล้วแผงส่วนด้านหน้าตรงคีย์บอร์ดและ Touch Pad นั้นดูดีขึ้นมาและเหมือนสมอย่างมากๆ กันคนที่ติดเรื่องการจะโฃว์ภายในตัวเครื่องหล่ะครับ(แต่มันก็เห็นเฉพาะฮาร์ดแวร์ที่อยู่ตรงนั้นครับ)

acer-predator-21-x-600-06

ข้อดีของการมีตัวเครื่องใหญ่มากๆ นั้นก็คือทาง Acer สามารถที่จะใส่ระบบระบายความร้อนที่ดีเข้ามาบนตัวเครื่องได้ครับ ดังจะเห็นได้ว่าระบบระบายความร้อนของตัวเครื่องนั้นค่อนข้างที่จะใหญ่มากๆ(ยิ่งถ้าเทียบกับ Predator 17X จะเห็นได้ชัดเจน) อีกข้อดีหนึ่งก็คือเรื่องของพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ ของตัวเครื่องนั้นเรียกได้ว่ารองรับทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคตได้อย่างสบายๆ ครับ ทั้งนี้ในส่วนของสเปคอื่นๆ ของ Predator 21 X นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 21 นิ้วแบบโค้งใช้พาเนล IPS โดยรองรับความละเอียดที่ระดับ 2,560 x 1,080 pixels
  • หน่วยประมวลผลสถาถาปัตยกรรม Kaby Lake รุ่น Core i7(ทั้งนี้ทาง Acer ไม่ได้ระบุรุ่นเอาไว้แต่คาดว่าน่าจะเป็นรุ่นที่ลงท้ายด้วยรหัส HQ ครับ)
  • หน่วยความจำ(RAM) แบบ DDR 4 ที่สามารถเพิ่มได้มากสุดถึง 64 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลแบบ NVMe PCIe SSDs ที่สามารถใส่ได้ทั้งหมด 2 ตัวที่ความจุสูงสุดตัวละ 512 GB และยังสามารถเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลแบบ HDD SATA III ขนาด 1 TB ได้อีก รวมทั้งหมดแล้วจะมีความจุถึง 2 TB(เฉพาะกับที่สั่งจาก Acer และร้านค้าปลีก โดยผู้ใช้สามารถเลือกเพิ่ม HDD SATA III ขนาดมากกว่า 1 TB ได้เอง)
  • กราฟิกชิป NVIDIA GeForce GTX 1080 X หรือ GTX 1080 จำนวน 2 ตัวเชื่อมต่อกันแบบ SLI
  • Tobii eye-tracking

สำหรับ Predator 21 X นั้นจะไม่มีการตั้งวางจำหน่ายทั่วไป ช่องทางการจำหน่ายนั้นจะต้องสั่ง pre-order เท่านั้น(ไม่ว่าจะเป็นผ่าน Acer หรือร้านค้าปลีกอื่นๆ) โดยจะพร้อมเปิดให้ pre-order ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ทว่าราคานั้นแพงสุดๆ เนื่องจากอยู่ที่ $8,999 หรือประมาณ 323,000 บาท โดยหากคุณสามารถจองได้อยู่ในลำดับ 300 รายแรกหล่ะก็คุณจะมีหมายเลข limited edition series สลักเอาไว้ที่ช่องโปร่งแสงที่อยู่ทางด้านหน้าของคีย์บอร์ดด้วยครับ(จุดที่มองเห็นกราฟิกชิปด้านใน)

หมายเหตุ – ราคาของ Predator 21 X นั้นแพงกว่า Predator 17 X เกือบ 3.5 เท่าตัวครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก