Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[CES 2017] Lenovo เปิดตัว Thinkpad X1 Carbon 2017 ที่มาพร้อมสีเงิน และสเปกใหม่ล่าสุดพร้อมฟีเจอร์มากมาย

โดยปกติแล้วข้อมูลข่าวหลุดนั้นมักจะมีการเผยข้อมูลหรือภาพของผลิตภัณฑ์นั้นในบางส่วนเท่านั้นครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วก็มีบางครั้งเหมือนกันที่ทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ตั้งใจที่จะให้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์นั้นหลุดออกมาเอง

โดยปกติแล้วข้อมูลข่าวหลุดนั้นมักจะมีการเผยข้อมูลหรือภาพของผลิตภัณฑ์นั้นในบางส่วนเท่านั้นครับ อย่างไรก็ตามแต่แล้วก็มีบางครั้งเหมือนกันที่ทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ตั้งใจที่จะให้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์นั้นหลุดออกมาเองอย่างเช่น Thinkpad X1 Carbon 2017 ของทาง Lenovo ที่ไม่รู้จะใช้คำว่าหลุดหรือว่าเปิดตัวออนไลน์ล่วงหน้าก่อนที่จะเอาไปโชว์ในงาน CES 2017 จริงๆ เพราะข้อมูลหลุดคราวนี้ของ Thinkpad X1 Carbon 2017 นั้นเล่นมาทั้งภาพและสเปคแบบจัดเต็มไม่มีกั๊กเลยหล่ะครับ

lenovo-thinkpad-x1-carbon-2017-600-01

Advertisement

จริงๆ แล้วนี่ไม่ใช่การหลุดครั้งแรกของข้อมูล Thinkpad X1 Carbon 2017 ครับเนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ในช่วงต้นเดือนธันวาคมนั้นก็เคยมีข้อมูลหลุดออกมาก่อนแล้ว ทว่าในครั้งนี้นั้นข้อมูลดังกล่าวก็หลุดออกมาจากหน้าเว็บ Lenovo เองโดยมีการเผยสเปคทั้งหมดพร้อมภาพของตัวเครื่องแบบไม่มีกั๊ก แต่ก็ตามรูปแบบของข้อมูลหลุดครับที่หลังจากหลุดมาให้เราได้เห็นกันแล้วนั้นทางหน้าเว็บดังกล่าวก็หายไปแต่รอบนี้มีคนจับภาพหน้าจอแบบทั้งชุดมาได้ครับ(ภาพด้านล่าง) ก่อนที่จะไปดูภาพหน้าเว็บที่หลุดนั้นเรามีดูสรุปสเปคของ Thinkpad X1 Carbon 2017 กันก่อนดีกว่าครับ

  • ตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอขนาด 14 นิ้วใช้ดีไซน์แบบขอบบางโดยจะมีตัวเลือกความละเอียดหน้าจอให้เลือกทั้ง FullHD และ WQHD
  • หน่วยประมวลผล Intel Core vPro i7-7600U
  • หน่วยความจำ(RAM) สามารถเลือกได้สูงสุดที่ขนาด 16 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลสามารถเลือกได้มากสุดที่ความจุ 1 TB โดยจะเป็นแหล่งเก็บข้อมูลแบบ OPAL-SSD
  • พอร์ตการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย USB Type-C จำนวน 2 พอร์ตโดยจะรองรับ Thunderbolt 3 ด้วย, USB 3.0, HDMI, SD-Card slot และ Ethernet RJ45
  • มีตัวเลือกการเชื่อมต่อแบบไรสาย LTE modem และ NFC มาให้เลือก
  • มี WiGIG capable wireless dock จำหน่ายเพิ่ม
  • ตัวเครื่องใช้วัสดุคาร์บอรไฟเบอร์
  • น้ำหนักของตัวเครื่องอยู่ที่ 1.14 kg
  • แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานติดต่อกัน 15.5 hr
  • ตัวเครื่องมีวางจำหน่ายด้วยกัน 2 สีคือสีดำและเงิน

อย่างไรก็ตามแต่ครับข้อมูลหลุดดังเกล่านี้เกิดขึ้นในคืนวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา(ข่าวขึ้นในเช้าวันที่ 2 มกราคมของเมืองไทย) หลังจากนั้นพอเข้างาน CES 2017 วันแรกซึ่งก็คือวันที่ 2 มกราคม(ซึ่งตรงกับคืนวันที่ 2 ของบ้านเรา) Thinkpad X1 Carbon 2017 ก็ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการซึ่งสเปคนั้นก็เหมือนกับข่าวหลุดตามที่บอกมาทุกอย่าง ยกเว้นบางส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงและระบุเฉพาะเจาะจงเพิ่มขึ้นดังต่อไปนี้ครับ

  • จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 โมเดลหลักคือโมเดลที่มีขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว(มีน้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 1.134 kg) กับโมเดลที่มีขนาดจอ 14 นิ้ว(มีน้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 1.225 kg)
  • LTE modem ใช้รุ่น Qualcomm Snapdragon X7
  • พอร์ตการเชื่อมต่อจะเหลือแค่ USB Type-C จำนวน 2 พอร์ตโดยจะรองรับ Thunderbolt 3 ด้วย, USB 3.0 Type-A จำนวน 2 พอร์ต และ HDMI
  • มีการตัด Sd card slot ทิ้งไป

lenovo-thinkpad-x1-carbon-2017-600-03

ทั้งนี้ทาง Lenovo จะพร้อมวางจำหน่าย Thinkpad X1 Carbon 2017 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,349 หรือประมาณ 48,450 บาท โดยในวันเดียวกันนี้ทาง Lenovo ได้กล่าวถึง ThinkPad X1 Yoga และ ThinkPad X1 Tablet ออกมาด้วยเช่นเดียวกัน โดย ThinkPad X1 Yoga จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรมใหม่และจะมี Microsoft Precision Trackpad สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,500 หรือประมาณ 53,880 บาทส่วน ThinkPad X1 Tablet นั้นสนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $949 หรือประมาณ 34,100 บาทครับ

หมายเหตุ – ทั้ง ThinkPad X1 Yoga และ ThinkPad X1 Tablet ยังไม่มีการเผยข้อมูลในวันแรก หากมีอัพเดทเพิ่มเติมเรื่องสเปคอย่างไรทาง NBS จะนำมานำเสนอต่อไปครับ

ที่มา : notebookchecktheverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก