Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[CES 2017] Dell XPS 13 Convertible โน๊ตบุ๊คปรับโหมดการใช้งานสานต่อความสำเร็จของ XPS 13 ของปีที่แล้ว

ในปีที่ผ่านมานั้นถือได้ว่า Dell XPS 13 เป็นโน๊ตบุ๊คที่ได้รับความนิยมทั้งจากผู้ใช้งานและคำวิจารณ์รวมไปถึงคะแนนรีวิวจากสื่อต่างๆ ค่อนข้างที่จะสูงมากพอตัวเลยทีเดียวครับ แต่จุดหนึ่งที่เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้ว

ในปีที่ผ่านมานั้นถือได้ว่า Dell XPS 13 เป็นโน๊ตบุ๊คที่ได้รับความนิยมทั้งจากผู้ใช้งานและคำวิจารณ์รวมไปถึงคะแนนรีวิวจากสื่อต่างๆ ค่อนข้างที่จะสูงมากพอตัวเลยทีเดียวครับ แต่จุดหนึ่งที่เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วทำให้ผู้ใช้อาจจะมองข้ามไปหาคู่แข่งที่มีขนาดหน้าจอ 13 นิ้วเหมือนกันก็คือการที่ Dell XPS 13 นั้นยังคงมาในรูปแบบของโน๊ตบุ๊คแบบปกติ ไม่ได้มาในรูปแบบของ Convertible ที่สามารถปรับโหมดการใช้งานของหน้าจอได้อย่างเช่น Lenovo Yoga 910 กับ HP Spectre x360 ครับ

dell-xps-13-convertible-leaks-600-01

Advertisement

ทว่าจากข้อมูลล่าสุดนั้นดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้นแล้วหล่ะครับ เพราะข่าววงในได้บอกออกมาว่าในงาน CES 2017 นั้นทาง Dell จะเปิดตัว XPS 13 Convertible โดยข้อมูลดังกล่าวที่หลุดออกมานี้นั้นดูเหมือนจะเป็นการตั้งใจหลุดกลายๆ เพราะภาพที่หลุดออกมาของ Dell XPS 13 Convertible นั้นหลุดออกมาจากหน้าเว็บไซต์ของทาง Dell เองครับ …. อย่างไรก็ตามเหมือนกับการหลุดผ่านหน้าเว็บของผู้ผลิตรายอื่นครับเพราะหลังจากที่หน้าเว็บดังกล่าวหลุดออกมาได้ไม่นานนั้น(เหมือนจะรอช่วงเวลาให้มีคนเข้ามาเห็นก่อน) สุดท้ายหน้าเว็บนั้นก็หายไปแล้วหล่ะครับ

dell-xps-13-convertible-leaks-600-02dell-xps-13-convertible-leaks-600-03

ไม่ต้องปล่อยให้รอนานมากนักครับเพราะในงาน CES 2017(ของคืนวันที่ 2 ในบ้านเรา) นั้นทาง Dell ก็ได้เปิดตัว Dell XPS 13 Convertible อย่างเป็นทางการออกมาโดยตัวเครื่องนั้นมาในรูปแบบ Convertible ที่คุณสามารถพับหน้าจอได้ 360 องศาทำให้สามารถปรับการใช้งานหน้าจอได้ทั้งหมด 5 แบบ ตัวเครื่องมากพร้อมหน้าจอขนาด 13 นิ้วตามรุ่นพี่ แถมมาด้วยดีไซน์หน้าจอแบบ InfinityEdge display ที่ไร้ขอบจอโดยขอบด้านบน, ซ้ายและขวามีความกว้างอยู่ที่ 5.2 mm เท่านั้นทำให้ตัวเครื่องโดยรวมมีขนาดพอๆ กับเครื่องขนาดหน้าจอ 11 นิ้วเลยครับ

หมายเหตุ – แต่ก็ทำให้กล้อง Webcam ไปอยู่ตรงด้านล่างของหน้าจอทำให้หลายๆ คนอาจจะไม่ชอบครับ(แต่เรื่องตำแหน่งนั้นก็ถูกปรับให้มาอยู่ในจุดที่เป็นไปตามความเคยชินของผู้ใช้มากขึ้นครับ)

และต้องของคุณกับหน่ายประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake ด้วยครับเพราะว่ามันทำให้ทาง Dell สามารถออกแบบให้ Dell XPS 13 Convertible นั้นเป้นเครื่องแบบไร้พัดลม ดังนั้นแล้วเวลาที่เครื่องทำงานก็จะไม่มีเสียงดังกวนใจผู้ใช้ อย่างไรก็ดีบนตัวเครื่องนั้นจะมีเซ็นเซอร์ติดตั้งเอาไว้อยู่เพื่อที่จะใช้ตรวจสอบดูว่าอุณหภูมิสูงเกินไปหรือไม่ครับ สำหรับในส่วนของอายุการใช้งานแบตเตอรี่นั้นทาง Dell ก็ยืนยันอย่างหนักแน่นครับว่า Dell XPS 13 Convertibleสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 15 ชั่วโมงแบบสบายๆ ครับ

dell-xps-13-convertible-leaks-600-04dell-xps-13-convertible-leaks-600-05

Dell XPS 13 Convertible นั้นยังคงมาพร้อมกับตัวเลือกสเปคที่ให้ผู้ซื้อสามารถปรับได้มากมายไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Kaby Lake ทั้งรุ่น Core i5 และ i7 หรือจะหน้าจอที่สามารถเลือกได้ว่าต้องการเป็นรุ่นความละเอียด FullHD หรือว่า Quad HD เป็นต้น เรื่องของวัสดุที่นำมาประกอบนั้นก็บอกได้เลยว่าไม่ต้องกลัวแต่อย่างใดเนื่องจากว่าได้รับอานิสงส์มาจากรุ่นพี่เต็มๆ ด้วยการใช้คาร์บอนไฟเบอร์ในส่วนของที่จับและอลูมิเนียมในส่วนอื่นๆ ที่เจ็งมากๆ เลยก็คือเรื่องพอร์ตการเชื่อมต่อนั้นยังรองรับแบบหลากหลายเช่นเดิมครับ

dell-xps-13-convertible-leaks-600-06dell-xps-13-convertible-leaks-600-07

สำหรับพอร์ตนั้นจะประกอบไปด้วย USB Type-C จำนวน 2 พอร์ตซึ่งพอร์ตหนึ่งจะเป็น Thunderbolt 3 ด้วยในตัว(ซึ่งในชุดจำหน่ายนั้นจะมี USB Type-A adapter มาให้ด้วย), USB 3.0 Type-A จำนวน 1 พอร์ตและ microSD Card slot ในส่วนของกล้อง Webcam ของ Dell XPS 13 Convertible นั้นจะรองรับฟีเจอร์ Windows Hello ของ Windows 10 อย่างเป็นทางการซึ่งทำให้ความปลอดภัยในการเข้าใช้งานตัวเครื่องนั้นสูงขึ้น แต่อย่างที่บอกครับว่าด้วยตำแหน่งของมันที่อยู่ด้านล่างของจอนั้นก็อาจจะทำให้หลายๆ คนไม่ชินกันในช่วงแรกๆ ได้ครับ

dell-xps-13-convertible-leaks-600-09

ทั้งนี้ทาง Dell บอกเอาไว้ว่าจะเริ่มส่ง Dell XPS 13 Convertible ไปยังร้านค้าปลีกในช่วงเดือนมกราคมนี้แล้ว สนนราคาเริ่มต้นของตัวเครื่องนั้นอยู่ที่ $999 หรือประมาณ 35,800 บาท ซึ่งราคานี้นั้นถือว่าแพงกว่า Dell XPS 13 อยู่ที่ $100 หรือประมาณ 3,580 บาทครับ

ที่มา : notebookcheck, theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

พร้อมการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และก้าวขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมในฐานะของ CES 2024 Innovation Award Honoree เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U4025QW)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก