Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Android] Gionee M2017 สมาร์ทโฟนสุดหรูหน้าจอโค้ง 2 ด้านพร้อมแบตความจุสูงถึง 7,000 mAh

เคยสังเกตกันไหมครับว่าสมาร์ทโฟนที่เน้นเรื่องความหรูหราเป็นจุดเด่น(เช่นการใช้วัสดุเป็นทองแท้เป็นต้น) ส่วนใหญ่แล้วสเปคในส่วนอื่นๆ นอกเหนือไปจากด้านการดีไซน์ตัวเครื่องนั้นจะมาแบบขาดๆ เกินๆ

เคยสังเกตกันไหมครับว่าสมาร์ทโฟนที่เน้นเรื่องความหรูหราเป็นจุดเด่น(เช่นการใช้วัสดุเป็นทองแท้เป็นต้น) ส่วนใหญ่แล้วสเปคในส่วนอื่นๆ นอกเหนือไปจากด้านการดีไซน์ตัวเครื่องนั้นจะมาแบบขาดๆ เกินๆ หรือบางทีประสิทธิภาพก็ไม่ได้ดูเด่นไปกว่าเครื่องรุ่นธรรมดาเท่าไรนัก(แต่ราคาต่างกันราวกับฟ้าและเหว) อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั่นไม่ใช่เรื่องที่เกิดกับสมาร์ทโฟนหรูอย่าง “Gionee M2017” ที่พึ่งจะเปิดตัวออกมาได้ไม่นานมานี้ ที่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อหล่ะครับว่าความหรูหราและสเปคที่ไม่ได้ขอไปทีของ M2017 นั้นแลกมาด้วยเงินไม่ถึง $1,000 หรือประมาณ 35,800 บาทเท่านั้นครับ

gionee-m2017-600-01

Advertisement

ในเรื่องของดีไซน์นั้นเรียกได้ว่า M2017 นั้นเป็นน้อง Vertu ได้อย่างสบายๆ เลยหล่ะครับ ทว่าในส่วนของสเปคนี่สิครับที่ไม่ทำให้สาวกสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ต้องน้อยใจเลยเนื่องจากว่า M2017 นั้นมาพร้อมกับชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 653 พร้อมด้วยหน่วยความจำ(RAM) สูงถึง 6 GB หน้าจอที่ใช้นั้นก็เป็นหน้าจอแบบโค้ง 2 ด้านเหมือนกับ Samsung Galaxy S7 Edge แต่มีขนาดใหญ่กว่าคืออยู่ที่ 5.7 นิ้ว ที่เด็ดสุดและน่าจะเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คนก็คือแบตเตอรี่ที่มีความจุสูงถึง 7,000 mAh ครับ(เป็นการใช้แบตเตอรี่ความจุ 3,500 mAh จำนวน 2 ก้อน)

gionee-m2017-600-02

ตัวเครื่องนั้นมีขนาดอยู่ที่ 155.2 mm x 77.6 mm x 10.78 mm ซึ่งหากดูแล้วนั้น M2017 จะมีความหนาพอสมควรซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะมันมาพร้อมกับแบตเตอรี่จำนวน 2 ก้อนทำให้อีกจุดที่น่าจะเป็นข้อเสียของ M2017 นี้ก็คือน้ำหนักที่มากถึง 238 g อย่างไรก็ตามแต่ M2017 ยังมีข้อดีตรงที่มันสามารถที่จะเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลแบบ microSD card ได้อีก 128 GB ซึ่งความสามารถในการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลนี้นั้นมักจะหาไม่ค่อยได้เท่าไรกับสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับความหรูหราครับ

gionee-m2017-600-03

อีกจุดหนึ่งที่น่าเสียดายนั่นก็คือการใช้พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C ซึ่งรองรับมาตรฐาน USB 2.0 เท่านั้นดังนั้นจึงถือว่าเป็นเรื่องน่าแปลกเพราะในสมาร์ทโฟนระดับเรือธงหรือระดับกลางบางรุ่นทั่วไปก็มาพร้อมกับ USB Type-C ที่เป็นมาตรฐาน USB 3.0 หรือ 3.1 ที่มีความเร็วมากกว่าแล้ว ทางด้านซอฟต์แวร์นั้น M2017 จะมาพร้อมกับ Android 6.0 ที่ครอบทับด้วย “Amigo UI version 3.5″ ซึ่งเป็น UI ที่ทาง Gionee พัฒนาขึ้นมาเอง ทั้งนี้ M2017 นั้นเริ่มวางจำหน่ายแล้วแต่ชาวไทยอย่างเราๆ ท่านๆ นั้นคงต้องใช้แรงในการตามหาหน่อยนะครับถ้าอยากจะได้จริงๆ(แถมราคานั้นน่าจะมากกว่าที่วางจำหน่ายในจีนด้วยหล่ะครับ)

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

CONTENT

พบกับวิธีส่งไฟล์จากสมาร์ทโฟนไปยัง PC ที่ง่ายและสบายกว่าที่คุณคิดเพียงไม่กี้ขั้นตอนที่คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน เชื่อว่าหลายๆ ท่านนั้นใช้สมาร์ทโฟนทั้งโหลดไฟล์และถ่ายรูปกันเป็นเรื่องปกติไปแล้วในทุกๆ วันนี้ สิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นก็อาจจะมีอีกหลายๆ ท่านที่อยากจะส่งไฟล์หรือรูปภาพเหล่านั้นไปยังคอมพิวเตอร์ Windows ซึ่งโดยปกติแล้ววิธีที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคยกันนั้นก็คือการเชื่อมต่อสายเคเบิล USB โดยตรง ทว่าหากคุณมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 5 ขึ้นไปแล้วล่ะก็ท่านอาจพบว่าการถ่ายโอนแบบไร้สายจากโทรศัพท์ไปยังพีซีทำได้รวดเร็วและสะดวกกว่าแถมในปัจจุบันนั้นมีแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์ผ่าน Wi-Fi นั้นง่ายขึ้นกว่าเดิมให้เราๆ ท่านๆ ได้โหลดมาใช้งานกันแล้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก