Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[VR] HTC Vive 2 จะมาพร้อมกับความสามารถในการใช้งานแบบไร้สายและหน้าจออาจมีความละเอียดสูงถึง 4K

แม้ว่าอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงในปัจจุบันนั้นจะยังคงทำยอดจำหน่ายไม่ได้มากเท่าไรก็ตามทว่านั่นก็ไม่ได้เป้นการบั่นทอนให้ผู้ผลิตตั้งใจที่จะพัฒนารุ่นต่อเนื่องออกมาหล่ะครับ(จริงๆ แล้วที่เป็นอย่างนี้ก็คงต้องยอมรับหล่ะครับว่าอุปกรณ์

แม้ว่าอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงในปัจจุบันนั้นจะยังคงทำยอดจำหน่ายไม่ได้มากเท่าไรก็ตามทว่านั่นก็ไม่ได้เป้นการบั่นทอนให้ผู้ผลิตตั้งใจที่จะพัฒนารุ่นต่อเนื่องออกมาหล่ะครับ(จริงๆ แล้วที่เป็นอย่างนี้ก็คงต้องยอมรับหล่ะครับว่าอุปกรณ์สำหรับสร้างภาพเสมือนจริงนั้นเป็นตลาดใหม่ที่มีวางจำหน่ายได้ไม่นานแถมราคาของมันนั้นก็ทำให้มีน้อยคนนักที่ได้เป็นเจ้าของ) ล่าสุดนั้นมีข่าวลือออกมาครับว่าในงาน CES 2017 ที่กำลังจะถึงนี้นั้นเราอาจจะได้เห็นตัวต้นแบบอุปกรณ์สำหรับสร้างภาพเสมือนจริงของทาง Valve ที่ร่วมกับ HTC ในการผลิตรุ่นที่ 2 ออกวางโชว์ครับ

496913-htc-vive-pre

Advertisement

อ้างอิจจากทาง DigiTimes ซึ่งเป็นผู้เผยข่าวลือดังกล่าวนี้ออกมาพบว่า HTC Vive 2 นั้นจะมีสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอรองรับความละเอียดระดับ 4K โดยมี refresh rate อยู่ที่ 120 Hz(จากเดิมความละเอียดอยู่ที่ 2160 x 1200 pixels โดยมี refresh rate อยู่ที่ 90 Hz)
  • มาพร้อมกับใช้งานในรูปแบบไร้สายอย่างเต็มตัว
  • ดีไซน์ของ HTC Vive 2 นั้นจะเน้นความสะดวกสบายในการสวมใส่มากขึ้นกว่าเดิม

จากสเปคนั้นถือว่าสุดยอดเลยหล่ะครับ ทว่าสิ่งหนึ่งที่น่าจะถูกผลักดันให้สูงขึ้นไปด้วยเป็นเงาตามตัวนั่นก็คือสเปคของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จะสามารถใช้งาน HTC Vive 2 ได้นั้นคงต้องสูงกว่าในปัจจุบันเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามแต่นั้นสเปคอย่างเป้นทางการพร้อมเครื่องต้นแบบของ HTC Vive 2 นั้นเราน่าจะได้เห็นในงาน CES 2017 ที่จะถึงนี้ ส่วนใครที่กำลังมอง HTC Vive อยู่หล่ะก็ช่วงนี้นั้นมีข่าวดีเพราะทาง HTC ได้มีการปรับลดราคาลงมาแล้วทั้งในตลาดจีนและโซนยุโรปครับ

หมายเหตุ – มีข้อมูลระบุไว้ว่าหลังที่ Vive 2 เปิดตัวนั้นทาง HTV จะประกาศลดราคารุ่นแรกลงมาอีกครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

Other News

ในงานประชุม Oculus Connect 6 ที่พึ่งจัดไปเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้นถือว่ามีสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างนยิ่งกับวงการอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อการสร้างภาพเสมือนจริง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก