Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2017] Zotac เตรียมเปิดตัวกล่องเชื่อมต่อกราฟิกการ์ดภายนอกรุ่น TB3 External Graphics Dock

ในปัจจุบันนั้นผลิตภัณฑ์จำพวกกล่องสำหรับเชื่อมต่อกราฟิกการ์ดแบบภายนอกเริ่มจะมีตัวเลือกให้เราๆ ท่านๆ ผู้ใช้ได้เลือกกันมากขึ้นครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วเมื่อมีการเปิดตัวพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C กับ Thunderbolt 3

ในปัจจุบันนั้นผลิตภัณฑ์จำพวกกล่องสำหรับเชื่อมต่อกราฟิกการ์ดแบบภายนอกเริ่มจะมีตัวเลือกให้เราๆ ท่านๆ ผู้ใช้ได้เลือกกันมากขึ้นครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วเมื่อมีการเปิดตัวพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C กับ Thunderbolt 3 ซึ่งมีแบนด์วิดธ์มากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมากทำให้ทำลายขีดจำกัดของเรื่องอัตราความเร็วในการส่งข้อมูลได้เป็นอย่างดี ล่าสุดนั้นทาง Zotac ได้ทำการเปิดตัวกล่องสำหรับเชื่อมต่อกราฟิกการ์ดภายนอกของตัวเองออกมาในชื่อรุ่น TB3 external graphics dock ครับ

zotac-tb3-external-graphics-dock-600-01

Advertisement

สำหรับสเปคของ Zotac TB3 external graphics dock นั้นประกอบไปด้วย

  • ช่องเชื่อมต่อกราฟิกการ์ดมาตรฐาน PCIe 3.0 รองรับกราฟิกการ์ดที่ใช้ slots ติดตั้ง 2 ช่อง
  • พอร์การเชื่อมต่อสำหรับเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้เป็นมาตรฐาน Thunderbolt 3
  • ตัวกล่องมาพร้อมกับพอร์ต USB 3.0 จำนวน 4 พอร์ต(ทำหน้าที่เสมือน hub) โดยหนึ่งในพอร์ตนั้นรองรับการชาร์จแบบเร็ว Quick Charge กับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อด้วย
  • ตัวกล่องมาพร้อมกับ Power Supply ที่สามารถให้กำลังไฟอยู่ที่ 400 W
  • ตัวกล่องรองรับการให้พลังงานกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีอัตราการใช้พลังงานไฟฟ้าไม่เกิน 100 W

ทั้งนี้จากรูปนั้นจะเห็นได้ว่า Zotac TB3 external graphics dock มีรูปทรงคล้ายกับกล่องสำหรับเชื่อมต่อกราฟิกการ์ดภายนอกของทาง Razer อย่าง Razer Core อยู่พอสมควรครับ แต่จุดที่ต่างกันเลยนั้นก็คือ Razer Core มีช่องเชื่อมต่อแบบ Ethernet มาให้ด้วยแถม PSU นั้นก็มีกำลังไฟมากกว่า สำหรับเรื่องของราคาและวันวางจำหน่ายนั้นคงต้องรอข้อมูลในงาน CES 2017 นี้เราน่าจะได้ทราบกันแล้วครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

การ์ดจอ AMD ท้ายซีซัน 2022 ราคาดี 4 กลุ่มเกมเมอร์ 12 รุ่น แบบไหนเหมาะกับคุณ การ์ดจอ AMD เป็นอีกค่ายหนึ่ง ที่มีตัวเลือกอยู่มากมาย ในแต่ละกลุ่มตลาด และผู้ใช้ก็ได้อานิสงจากการที่การ์ดจอราคาถูกลงอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการ์ดจอระดับกลาง ไปจนถึงตัวท็อปๆ อย่าง Radeon RX6700XT, 6800XT หรือจะเป็น RX6950XT...

IT NEWS

กระแสการขุดเหมือง Bitcoin นั้นทำเอาการ์ดจอสาย GEFORCE ถึงกับขาดตลาดไปพักใหญ่ โดยเฉพาะ GEFORCE RTX 3060 จน NVIDIA ต้องออกอัลกอริธึ่มมาจัดการเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่ง YouTuber ชาวรัสเซียช่อง CryptoLeo ที่ได้การ์ดจอรุ่นดังกล่าวจาก ZOTAC มาก่อนเริ่มวางขายสัปดาห์หน้าเป็นคนเจอปัญหานี้จึงอัดคลิปเป็นภาษารัสเซียมาชี้แจ้งในช่องของตัวเอง Advertisement อัลกอริธึ่มใหม่ลดประสิทธิภาพการขุดเหมืองของ GEFORCE RTX 3060...

PC News

นอกจากข้อมูลเรื่องชิป AMD สำหรับโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ตัวต่อไป Ryzen 7 5800H แล้ว ผู้ใช้งานที่ให้ข้อมูลหลุดคนเดิม APISAK ยังมีข้อมูล OpenCL ของการ์ดจอตัวใหม่ AMD Radeon RX 6900 XT ด้วย ทำความเร็วสูงสุดถึง 2.02 GHz และดูเหมือนว่าเวอร์ชั่นออกจำหน่ายจริง จะแรงกว่าผลทดสอบนี้อีก 20...

PC News

แม้ว่า NVIDIA จะเปิดตัวโฆษณาการ์ดตระกูลซีรีส์ RTX 30 มา 3 รุ่น แต่นั่นยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะตัวที่ 4 กำลังตามออกมา คาดว่าจะได้เห็นกันในเดือนมกราคม 2021 และมันก็คือ NVIDIA GeForce RTX 3060 Ti นั่นเอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก