Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[SSD] ZADAK511 เปิดตัว SHIELD RGB Dual Interface SSD ที่มาพร้อม RGB LED ชุดใหญ่ไฟกระพริบ

หากจะว่าไปแล้วนั้นหาได้น้อยจริงๆ ครับที่แหล่งเก็บข้อมูลแบบภาพนอกนั้นจะมาพร้อมกับอินเตอร์เฟซที่เป็นแบบ SSD และที่ยากยิ่งกว่าก็คือโดยส่วนใหญ่แล้วถึงแม้ว่าแหล่งเก็บข้อมูลภายนอกนั้นจะมาพร้อมกับอินเตอร์เฟซแบบ SSD

หากจะว่าไปแล้วนั้นหาได้น้อยจริงๆ ครับที่แหล่งเก็บข้อมูลแบบภาพนอกนั้นจะมาพร้อมกับอินเตอร์เฟซที่เป็นแบบ SSD และที่ยากยิ่งกว่าก็คือโดยส่วนใหญ่แล้วถึงแม้ว่าแหล่งเก็บข้อมูลภายนอกนั้นจะมาพร้อมกับอินเตอร์เฟซแบบ SSD แต่รูปลักษณ์ภายนอกของมันก็จะดูเรียบๆ ไม่ได้ดูเหมาะสมกับความแรงของการเป็น SSD เท่าไรนัก ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ ZADAK511 ได้ทลายกำแพงนั้นด้วยการเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลภายนอกแบบ SSD ที่มาพร้อมกับไฟ RGB LED ที่ปรับแต่งได้ในชื่อรุ่น “SHIELD RGB Dual Interface SSD” ครับ

zadak511-shield-rgb-dual-interface-ssd-600-01

Advertisement

ถึงแม้ว่าจะไม่มีไฟ RGB LED ก็ตามทว่าเรื่องการออกแบบภายนอกของ “SHIELD RGB Dual Interface SSD” นั้นก็ถือว่าเจ๋งอยู่แล้วในตัวครับ ทว่าด้วยการเพิ่มไฟ RGB LED เข้ามาด้วยนั้นทำให้มันยิ่งเจ๋งเข้าไปกันใหญ่เมื่อใช้งาน ด้วยไฟแบบ RGB LED illuminated นั้นทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ซอฟต์แวร์เพื่อทำการปรับแต่งสีของตัวไฟ RGB LED บน “SHIELD RGB Dual Interface SSD” ได้ตามต้องการแถมยังสามารถปรับแต่งโหมดการแสดงสีได้ด้วยอีกต่างหากครับ

zadak511-shield-rgb-dual-interface-ssd-600-02

ด้วยการมีไฟ RGB LED illuminated เพิ่มเข้ามาบน “SHIELD RGB Dual Interface SSD” ทำให้เวลามองแล้วเสมือนกับตัวเคส SSD สามารถที่จะแสดงเอฟเฟคได้ทั้งแบบ 2D และ 3D ลงตัวกันกับจังหวะการทำงานของตัวแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ที่อยู่ภายใน สำหรับความแรงของอัตราการโอนถ่ายข้อมูลนั้นก็ไม่ต้องเป็นห่วงด้วยความที่ “SHIELD RGB Dual Interface SSD” รองรับ SATA III และใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB 3.1 Type-C Gen 2 ทำให้มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลดังนี้ครับ

  • ความเร็วในการอ่านข้อมูลแบบลำดับอยู่ที่ 550 MB/s
  • ความเร็วในการเขียนข้อมูลแบบลำดับอยู่ที่ 480 MB/s

zadak511-shield-rgb-dual-interface-ssd-600-03

สำหรับซอฟต์แวร์ที่ใช้ควบคุมตัว “SHIELD RGB Dual Interface SSD” นั้นจะมีชื่อว่า ZArsenal ที่นอกเหนือไปจากการจัดการเรื่องแสงไฟ RGB LED ที่จะแสดงผลแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถที่จะใช้ซอฟต์แวร์นี้ในการตรวจดูการทำงานของตัว “SHIELD RGB Dual Interface SSD” ได้อีกต่างหาก เรียกว่าใช้งานได้ง่ายสบายๆ กันไปข้าง น่าเสียดายที่ทาง ZADAK511 ไม่ได้เปิดเผยวันวางจำหน่ายและราคาอย่างเป็นทางการออกมา ทว่าจากสเปคของ “SHIELD RGB Dual Interface SSD” แล้วนั้นดูเหมือนว่าราคาต้องออกมาแรงอย่างแน่นอนครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

Accessories review

Kingston XS1000 2TB ของดีควรมีติดกระเป๋าคนทำงาน! เซฟงานเร็วจริง พกง่ายจัด!! นอกจากฮาร์ดดิสก์ในคอมแล้ว หลายคนก็มี External Harddisk หรือ SSD เช่น Kingston XS1000 2TB ติดกระเป๋าเอาไว้เซฟงานสักชิ้นสองชิ้น เผื่อแบ็คอัพ, โอนไฟล์จากกล้องหรือสมาร์ทโฟนโอนภาพและคลิปออกมาเอาไปจัดการต่อในโปรแกรมตัดต่อภาพหรือวิดีโอก่อนอัพโหลดหรือส่งงานให้ลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ยิ่งใครเป็นคนทำงานออฟฟิศแบบไฮบริดเอางานจากออฟฟิศกลับไปทำต่อที่บ้านในวันที่ Work From Home ต่อได้สะดวกขึ้นและประหยัดเวลามากเพราะตัวไดรฟ์นอกจากเล็กแล้วยังโอนถ่ายไฟล์ได้เร็วสุดถึง...

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก