Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] แนะนำสุดยอด 12 เกม PC โดน ๆ ที่ควรเล่นส่งท้ายปี 2016 (พร้อม Link ซื้อเกม)

ในช่วงเวลาส่งท้ายปี 2016 หลาย ๆ คนก็คงจะมีแผนไปท่องเที่ยวในวันหยุดหรือนัดฉลองกับผองเพื่อนอย่างแน่นอนแต่สำหรับใครที่ไม่มีแผนเหล่านั้นหรือไม่มีแผนการออกไปที่ไหนการได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่กับบ้าน

ในช่วงเวลาส่งท้ายปี 2016 หลาย ๆ คนก็คงจะมีแผนไปท่องเที่ยวในวันหยุดหรือนัดฉลองกับผองเพื่อนอย่างแน่นอนแต่สำหรับใครที่ไม่มีแผนเหล่านั้นหรือไม่มีแผนการออกไปที่ไหนการได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่กับบ้านก็ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดล่ะครับ ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งท้ายปีจึงมีลิสต์เกม PC ทั้ง 12 มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองเล่นกันซึ่งแต่ละเกมที่จัดมานั้นเด็ด ๆ ทั้งนั้น

Advertisement

pc

 

Undertale

Link: Steam

bpc11

เกมอินดี้ฟอร์มเล็กแต่เนื้อหาคุณภาพเทียบเท่าเกมฟอร์มยักษ์ใหญ่ได้สบาย ๆ กับเกมแนว RPG สไตล์ Bullet Hell ที่ผู้เล่นจะต้องคอยหลบวิถีกระสุนจากศัตรูทุกทิศทางแถมยังให้อิสระสามารถเลือกจบเกมได้หลายแบบเช่นฆ่าศัตรูให้หมดหรือจบเกมได้โดยไม่ต้องฆ่าแม้แต่คนเดียวก็ยังได้ นอกจากนี้ตัวเกมก็อุดมไปด้วยเนื้อเรื่อง/บทพูดที่น่าติดตามจนได้ชื่อว่าเกมม้ามืดก็ว่าได้

 

Kentucky Route Zero

Link: Steam

bpc7

อีกหนึ่งเกม Point & Click อินดี้ที่จะโดดเด่นในเรื่องงานภาพวิชวลที่จะเล่นกับแสงเงาในเกมพร้อมกับบรรยากาศที่ถ่ายทอดออกมาได้สมจริงและดนตรีประกอบก็ช่วยขับเน้นให้เราอินไปกับเรื่องราวในเกมได้ง่าย ๆ แต่ทั้งนี้ตัวเกมก็มีปริศนายาก ๆ ในแต่ละด่านให้แก้ไขด้วยเหมือนกันครับใครชอบเกมภาพสวย ๆ ชอบแก้ไขปริศนาต้องจัดเกมนี้ด่วน ๆ ครับ

 

The Witness

Link: Steam

bpc5

ยังอยู่กับเกมแนวไขปริศนาซึ่ง The Witness ก็ทำได้ไม่ผิดหวังทีเดียวครับที่มีปริศนามากมายให้แก้ไขพร้อมกับระดับความยากไล่มาตั้งแต่ง่าย ๆ ไปจนถึงโหดหินสุด ๆ โดยปริศนาแต่ละอย่างก็จะเชื่อมโยงไปสู่เนื้อเรื่องหลักด้วยที่ผู้เล่นจะต้องออกไปจากเกาะร้างแห่งนี้ไปให้ได้และตัวเกมก็มีงานภาพที่สวยงามพร้อมภูมิประเทศที่หลากหลายในเกาะเดียว

 

Hitman

Link: Steam

bpc4

เกมลอบเร้นที่สร้างชื่อมาแล้วหลายต่อหลายภาคมาบัดนี้กับภาคล่าสุดก็ยังคงคอนเซ็ปต์การลอบฆ่าเช่นเดิมมาพร้อมภารกิจสุดท้าทายให้เลือกปฏิบัติการหลายประเทศเช่น ฝรั่งเศส , อิตาลี , โมรอคโค หรือประเทศไทยก็มีกับเขาด้วย จุดเด่นอีกอย่างของ Hitman ภาคนี้คือการให้อิสระในการจัดการเป้าหมายจะปลอมตัวหรือลุยแหลกทำได้หมด

 

Inside

Link: Steam

bpc9

เป็นเกม 2 มิติเน้นไขปริศนาที่มีเนื้อหาน่าติดตามกับการผจญภัยของเด็กน้อยด้วยตัวคนเดียวท่ามกลางเมืองอันแสนมืดหม่น ตัวเกมมีจุดเด่นที่งานภาพในโทนดาร์คให้ความรู้สึกหดหู่มืดมนแต่ก็แฝงด้วยความงดงาม ตัวเกมเล่นง่ายเข้าใจไม่ยากและมีเนื้อเรื่องที่น่าจดจำการันตีได้จากสำนักรีวิวเกมที่ให้คะแนน 9-10 คะแนนและจากผู้เล่นบน Steam อีกมากมายว่าเจ๋งโคตร!

 

Crusader King 2

Link: Steam

bpc10

ถึงจะเป็นเกมตั้งแต่ปี 2012 แต่ความสนุกของมันก็ยังเป็นที่พูดถึงจนถึงปี 2016 กับเกมสไตล์วางแผนในยุคโบราณ ขยายอาณาจักรและป้องกันการรุกรานจากศัตรู ตัวเกมมีอัปเดตอย่างต่อเนื่องฉะนั้นรับรองเลยว่าเมื่อได้เล่นแล้วจะไม่รู้สึกว่าเชยและเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคอเกมสายวางแผนครับ

 

XCOM 2

Link: Steam

bpc12

นี่ก็เป็นเกมภาคต่อที่ได้รับกระแสวิจารณ์ที่ดีมากกับการเสริมจุดด้อยในภาคแรกและเพิ่มจุดเด่นให้เจ๋งขึ้นไปอีก รูปแบบการเล่นของ XCOM 2 จะเป็นการวางแผนเข้าโจมตีเหล่าเอเลี่ยนด้วยหน่วยรบพิเศษที่มีความสามารถต่างกัน ผู้เล่นจะได้ใช้ทักษะการวางแผนและไหวพริบและไม่ต้องห่วงว่า AI ศัตรูจะง่อยเพราะในเกมนี้บอกเลยว่าโหดมากจนต้องร้องขอชีวิต!

 

The Witcher 3

Link: Steam

bpc

รางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2015 ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยครับเพราะเนื้อหาในเกมนี้จัดเต็มน่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบพร้อมกับความอลังการงานสร้างของฉากหรือสถานที่ที่เชิญชวนให้มาสำรวจ มีระบบการต่อสู้ที่ลึกซับซ้อนและความเป็น Open World ของเกมนี้ไม่ทำให้ฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ผิดหวัง

 

Civilization 6

Link: Steam

bpc2

กลับมาอีกครั้งกับเกมดูดวิญญาณซึ่งในภาคที่ 6 ก็ได้ปรับเปลี่ยนฟีเจอร์ในเกมให้เล่นง่ายขึ้นแต่คงความมันส์ไว้เหมือนเดิมกับการแผ่ขยายอาณาเขตรุกรานชาวบ้านหรือทำการฑูตผูกมิตร เน้นการวางแผนประเมินสถานการณ์และแน่นอนในภาคนี้คานธีจะยังคงบ้า Nuke เหมือนเดิมครับ

 

Final Fantasy XIV: A Realm Reborn

Link: Steam

bpc3

เกม MMO ที่เคยออกมาในปี 2010 แต่โดนสับเละเทะไม่เป็นท่าแต่อีกไม่กี่ปีถัดมาทางผู้พัฒนาก็ได้แก้ไขข้อผิดพลาดออกจนหมดจึงได้เกมออนไลน์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดเกมหนึ่งด้วยระบบการเล่นที่ครบเครื่อง ภาพสวย ดนตรีประกอบแจ่มและเนื้อเรื่องที่เข้มข้นชวนติดตามประหนึ่งเหมือนชมภาพยนตร์จึงทำให้เป็นเกมที่แฟน ๆ Final Fantasy ห้ามพลาด

 

DOOM

Link: Steam

bpc8

สุดยอดเกมที่เน้นความมันส์ยิงกันอย่างเดียวก็ต้องยกให้ DOOM ละครับกับภาคใหม่ล่าสุดที่ยกเครื่องใหม่จัดเต็มความโหดถล่มปีศาจกับปืนในตำนานที่เราคุ้นเคยกันดีพร้อมกับเพิ่มระบบต่อสู้ระยะประชิดเพิ่มความโหดเช่นหักคอหรือป่นกระดูกการันตีความเลือดสาด 18+ แน่นอนกับเกมนี้ใครที่ชอบเกมยิงโหด ๆ มันส์ ต้องจัดครับ

 

Overwatch

Link: Amazon

bpc6

ปิดท้ายด้วยเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2016 ที่ผลิตโดยค่าย Blizzard ที่หันมาหยิบเกมแนว FPS กันบ้างที่จะให้ผู้เล่นเลือกฮีโร่เข้าห้ำหั่นกับศัตรูแบบทีม ตัวเกมมีจุดเด่นที่การวางแผนเหมือนเกม MOBA เน้นแทกติกดึงความสามารถของฮีโร่ให้มากที่สุด มีแผนที่และโหมดการเล่นที่หลากหลายจะเล่นคนเดียวก็สนุกหรือเล่นกับเพื่อนก็ดีไปอีกแบบครับ

สำหรับเกมทั้ง 12 ที่กล่าวมาทั้งหมดก็น่าจะถูกใจไม่มากก็น้อยนะครับและขอให้เล่นเกมให้สนุกในวันหยุดส่งท้ายปีนะครับ

ที่มา: Kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก