Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

[RAM] ตั้งค่าแรม DDR4 แบบง่ายๆ ให้การเล่นเกมเร็วขึ้นได้ใน 3 ขั้นตอน

สำหรับการเล่นเกมพีซีในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นแนว Action shooting, RTS, FPS หรือ Sport ก็ตาม นอกจากต้องอาศัยซีพียูความเร็วสูง และกราฟฟิกการ์ดในการเรนเดอร์ภาพออกมาให้มีความนุ่มนวลไหลลื่นแล้ว

สำหรับการเล่นเกมพีซีในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นแนว Action shooting, RTS, FPS หรือ Sport ก็ตาม นอกจากต้องอาศัยซีพียูความเร็วสูง และกราฟฟิกการ์ดในการเรนเดอร์ภาพออกมาให้มีความนุ่มนวลไหลลื่นแล้ว แรมหรือหน่วยความจำ ก็มีผลต่อการเล่นอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะในเกมที่เป็นสมรภูมิขนาดใหญ่ มีองค์ประกอบอยู่มากมาย แรมขนาดใหญ่และมีความเร็วสูง ย่อมมีส่วนช่วยให้การเชื่อมโยงข้อมูลสำหรับการประมวลผล และเข้าสู่เกมได้เร็วขึ้นเช่นกัน ดังนั้นการปรับแต่งให้แรมอยู่ในสภาพที่พร้อมสำหรับการใช้งาน จึงเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมด้วยเช่นกัน ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ เช่น

kingston-game

Advertisement

เลือกแรม (RAM) ให้ทำงานในโหมด Dual-channel กรณีที่มีแรม 2 แถวบนเมนบอร์ด จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากขึ้นกว่าเดิม โดยดูจากคู่มือของเมนบอร์ดสำหรับการติดตั้งแรมในแบบ Dual-channel ได้

kingston-game-2

XMP Profile (Extreme Memory Profiles) เป็นโหมดการเพิ่มความเร็วของแรมที่มีมาเฉพาะเมนบอร์ดและแรมในแต่ละรุ่น เช่นแรม DDR4 HyperX Predator HX433C16PB3K2/16 สนับสนุน XMP Profile #1: DDR4-3333 CL16-18-18 @1.35V ซึ่งส่งผลต่อการเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น

kingston-game-3

DRAM frequency เป็นการเพิ่มความเร็วหรือโอเวอร์คล็อก (Overclock) ให้กับแรมอีกทางหนึ่ง ด้วยการปรับค่า DRAM Frequency จากใน BIOS บนเมนบอร์ด หากเลือกปรับได้เหมาะสม ระบบจะมีความเร็วมากขึ้นและมีเสถียรภาพ ช่วยให้การเล่นเกมไหลลื่นด้วยเช่นกัน

kingston-game-4

นอกจากนี้การเลือกแรมที่มีการระบายความร้อนที่ดี พร้อมการรับประกันที่วางใจได้และเข้ากันได้กับเมนบอร์ด ย่อมส่งผลดีต่อการเล่นเกมด้วยเช่นกัน

พบกับ Kingston ได้ที่

Facebook: http://www.facebook.com/KingstonBlogFansClub.en

YouTube: http://www.youtube.com/user/KingstonAPAC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมอัดเกม Screen recorder หน้าจอ แคปเจอร์วีดีโอ Windows 11 อัดหน้าจอคอมให้อยู่ในรูปแบบของวีดีโอ ปัจจุบันมีวิธีมากมายให้ใช้ เริ่มต้นจากฟีเจอร์บน Windows 11 หรือ Windows 10 ก็จัดว่าเพียงพอต่อการใช้งานในเบื้องต้น แต่หลายคนก็เลือกวิธีการลงแอพฟรีเสริมให้การแคปเจอร์หน้าจอ หรือบันทึกวีดีโอหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ดีในครั้งนี้เราเสนอไอเดียไว้เป็นแนวทางสำหรับคนที่ต้องการอัดหน้าจอในแบบง่ายๆ ไว้เป็นทางเลือกหลายๆ รูปแบบ มีทั้งเน้นงานด่วน งานไว รวมถึงงานที่ต้องการความละเอียดก็มีให้...

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

CONTENT

แรมคือหนึ่งในฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่สามารถอัปเกรดได้ง่ายที่สุด และมักเป็นหนึ่งในสิ่งที่ได้รับความสำคัญ ในแง่ของการส่งผลต่อประสิทธิภาพเครื่องเป็นอย่างมาก ทำให้เวลาที่ต้องการซื้อแรม ไม่ว่าจะซื้อเพื่อประกอบคอมใหม่หรือเพื่ออัปเกรดเครื่องที่มีอยู่ ลูกค้าจะต้องพอทราบสเปคคร่าว ๆ ว่าต้องการแรมแบบไหน แบบที่จะซื้อเป็นอย่างไร ซึ่งก็จะมาพร้อมกับคำศัพท์ต่าง ๆ ที่อาจจะทำให้สับสนกันบ้างหากไม่คุ้นเคยกับเรื่องไอที ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า 15 คำที่มักพบบ่อยในการบอกสเปคมีอะไร และหมายถึงสิ่งใดบ้าง เลือกแรมได้ไม่พลาด เข้าใจศัพท์ ก็สามารถซื้อมาอัพเกรดหรือประกอบคอมได้เอง รูปแบบ มาตรฐาน ความจุ เช่น DIMM/...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก