Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Recommend] รวมมิตร 9 เกมน่าสงสารที่ถูกลืมว่ามันเคยวางขายในปี 2016 ด้วย

ในปี 2016 ก็มีเกมมากมายวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันนับไม่ถ้วนแต่ทราบหนือไม่ว่ามีอีกหลาย ๆ เกมเหมือนกันที่วางจำหน่ายในปีนี้แต่ไม่ได้รับการพูดถึงเท่าไหร่และเผลอ ๆ มันอาจจะถูกลืมไปด้วยซ้ำว่ามันเคยวางขายด้วยเหรอ

ในปี 2016 ก็มีเกมมากมายวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันนับไม่ถ้วนแต่ทราบหนือไม่ว่ามีอีกหลาย ๆ เกมเหมือนกันที่วางจำหน่ายในปีนี้แต่ไม่ได้รับการพูดถึงเท่าไหร่และเผลอ ๆ มันอาจจะถูกลืมไปด้วยซ้ำว่ามันเคยวางขายด้วยเหรอ ฉะนั้นในวันนี้เราจะมาทบทวนกันหน่อยดีกว่าว่ามีเกมไหนบ้างที่ถูกมองข้ามไม่เป็นที่พูดถึงเท่าไหร่ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 9 เกมด้วยกัน

fg11

Advertisement

 

Mirror’s Edge: Catalyst

fg2

เริ่มแรกกับเกมสาวหมวยปืนตึกที่วางจำหน่ายไปต้นปี 2016 ที่แม้ว่าตามคอมมูนิตี้เกมจะถูกพูดถึงกันบ่อยก็ตามแต่ด้วยพิษของการเลื่อนวางจำหน่ายและตัวเกมที่ออกมาไม่ตรงตามความคาดหวังของแฟน ๆ เท่าที่ควรจึงทำให้ Mirror’s Edge: Catalyst ถูกมองข้ามไปอย่างง่ายดาย

 

Far Cry Primal

fg3

เป็นการพลิกโฉมครั้งใหญ่กับการย้อนเวลาไปสู่ยุคหินล่าสัตว์ด้วยอาวุธโบราณแต่นั่นมันก็แลกมากับการถูกลืมจากสารบบเกม 2016 โดยสาเหตุหลัก ๆ คาดว่าเป็นการโละอาวุธอุปกรณ์ยุคปัจจุบันออกจนหมดแล้วใส่ความโบราณแบบยุคหินเข้าไปแทนพร้อมกับตัวเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างน่าเบื่อด้วยทำให้ Far Cry ภาคนี้เป็นภาคที่ผ่านมาและผ่านไปอย่างรวดเร็ว

 

Quantum Break

fg4

แม้ว่าจะมีจุดเด่นที่การเดินเรื่องแบบ TV ซีรี่ย์ แต่ก็ไม่ช่วยให้ตัวเกมดูดีขึ้นเลยซ้ำร้ายมันยังถูกสงวนไว้ให้เล่นใน Windows 10 และกว่าตัวเกมจะลงบน Steam ก็นานมากจนหมดกระแสไปแล้วเท่านั้นยังไม่พอเนื้อหาในเกมที่ไม่น่าสนใจนักก็ทำให้เกมจาก Microsoft เกมนี้ถูกลืมเลือนไปอย่างง่ายดาย

 

Paragon

fg5

เป็นเกม MOBA ที่มีจุดเด่นที่มุมมอง TPS แต่จุดเด่นนั้นมันกลับเป็นข้อเสียซะเองเนื่องจากสไตล์เกมที่เป็น MOBA วางแผนเป็นทีมมันดูไม่เข้ากับมุมมองการเล่นแบบนี้เท่าไหร่ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะชินกับมุมมองจากด้านบนหรือ FPS มากกว่า อีกทั้งการเปิด Beta ในเวลาสั้นมากและมีค่าโบนัสให้แค่บางแพลตฟอร์มก็ไม่แปลกนักที่ Paragon จะถูกลืมอย่างง่ายดาย

 

Unravel

fg6

ต้องบอกว่าเป็นเกมที่ดีแต่ถูกลืมจริง ๆ ครับเพราะตัวเกมเด่นมากเรื่องงานภาพ , การเดินเรื่อง และไอเดียในเกมที่สร้างสรรค์จนได้คะแนนรีวิวจากสำนักเกมชื่อดังค่อนข้างสูงแต่เหตุที่มันไม่บูมมากก็คงเพราะว่า EA ไม่ขยันโปรโมทสักเท่าไหร่ครับโดยที่ EA เป็นแค่ตัวช่วยผู้จัดจำหน่ายให้แก่นักพัฒนาอินดี้เท่านั้นก็เรียกว่าน่าเสียดายพอสมควร

 

Plants vs. Zombies: Garden Warfare 2

fg7

เป็นอีกเกมที่ยังหลงทางว่าจุดยืนของเกมต้องการกลุ่มลูกค้าประเภทไหนกันแน่กับเกมพืชถล่มซอมบี้แต่มาในโทนสงครามที่อาจจะไม่เหมาะกับเด็กเท่าไหร่หรือจะให้ผู้ใหญ่เล่นก็ดูจะไม่เข้ากันบวกกับการผสมผสานคอนเท้นท์หลาย ๆ อย่างเข้าด้วยกันเลยทำให้ตัวเกมไปไม่สุดสักทางและเมื่อเกมไม่โดดเด่นมันก็ย่อมถูกลืมในบัดดล

 

UFC 2

fg8

นี่ไม่ใช่น้ำผลไม้แต่เป็นเกมมวยปล้ำแนว MMA ที่ในภาคแรกมันก็ไม่ได้ดีเด่อะไรนักเพราะตัวเกมเต็มไปด้วย Bug ข้อบกพร่องรวมไปถึงเป็นเกมกีฬาที่ไม่มีรางวัลเกมติดไม้ติดมือมาเลยและการทำภาค 2 ออกมาในปีนี้ก็เช่นเดียวกันครับที่แทบจะมีคนรู้น้อยคนว่าเกมนี้มันวางขายแล้ว

 

Homefront: The Revolution

fg9

หลังจากโดน Crytek ขายทิ้งให้ Deep Silver และประกาศเลื่อนวางจำหน่ายโดยให้เหตุผลว่าต้องการพัฒนาเกมให้ดีที่สุดก็ทำให้หลาย ๆ คนตั้งความหวังว่ามันต้องเจ๋งกว่าภาคแรกแน่นอนแต่ผลลัพธ์ที่ได้คือตัวเกมที่ไร้ความน่าสนใจซ้ำยังมีปัญหาด้านเนื้อเรื่องที่จืดจางจนอาจจะคิดว่าคงได้เวลาปิดฉากเกม Homefront ในภาคนี้ก็เป็นได้

 

Star Fox Zero

fg10

เกมสุดท้ายกับเกมที่ลงเฉพาะเครื่อง Will U แบบ Exclusive แต่ผลที่ได้จัดว่าไม่พิเศษแถมยังธรรมดาแม้จะเป็นแฟนเกมตัวยงก็ตามยังบอกเลยว่า Star Fox Zero เป็นเกมที่จืดชืดไม่น่าประทับใจทีเดียวและการที่มันถูกเลื่อนวางขายบ่อยจนไม่หวังอะไรแล้วกับแนวเกมยานยิงที่ไม่ใช่แนวเกมหลักของตลาดก็ยิ่งทำให้เกมนี้ไม่เป็นที่จดจำไม่เป็นที่พูดถึงในวงกว้างครับ

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก