Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Nintendo] สิทธิบัตร Switch เครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ ตัวเครื่องอาจใช้งานเป็นอุปกรณ์ VR ได้เพิ่มเติม

เปิดตัวกันไปได้สักพักแล้วครับกับ “Switch” เครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ของทาง Nintendo ที่หลังจากผิดหวังไปจากเครื่องรุ่นก่อนหน้าอย่าง Wii U นั้นทาง Nintendo ได้คิดใหม่ทำใหม่ออกมาเป็นเครื่องเกมคอนโซล

เปิดตัวกันไปได้สักพักแล้วครับกับ “Switch” เครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่ของทาง Nintendo ที่หลังจากผิดหวังไปจากเครื่องรุ่นก่อนหน้าอย่าง Wii U นั้นทาง Nintendo ได้คิดใหม่ทำใหม่ออกมาเป็นเครื่องเกมคอนโซลกึ่งพกพาที่ตามคลิปเปิดตัวนั้นเผยให้เห็นถึงความเจ๋งของตัวเครื่องไปแล้ว ที่สำคัญก็คือหลังจากนั้นทาง NVIDIA ผู้ออกแบบชิปเซ็ทของเครื่อง Switch ยังได้ออกมายืนยันอีกครับว่านักพัฒนานั้นสามารถที่จะพอร์ทเกมจากแพลตฟอร์มอื่นๆ มาลง Switch ได้อย่างง่ายดาย

nintendo-switch-600-01

Advertisement

ว่าสุดนั้นดูเหมือนว่า Switch นั้นนอกจากการเปลี่ยนไปเล่นเกมแบบเคลื่อนที่ได้ทันทีแล้วยังจะมีฟีเจอร์เด็ดๆ อยู่อีกด้วยครับ ตามข้อมูลของผู้ให้งานบอร์ด NeoGaf นั้นพบว่าในสิทธิบัตรของ Switch นั้นมีข้อมูลมากกว่าสิ่งที่ทาง Nintendo ได้เผยออกมา ข้อมูลดังกล่าวนั้นก็คือเรื่องของอุปกรณ์เสริมที่เหมือนกับจะเป็นอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงโดยมาในรูปแบบอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงที่มีช่องสำหรับใส่ส่วนของหน้าจอ(ซึ่งเป็นตัวเครื่องด้วย) ของ Switch ลงไปตามภาพด้านล่างนี้ครับ

switch-vr-600

แน่นอนครับว่าเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องที่สามารถจะทำการคาดเดาได้เนื่องจากคอนโซลของคู่แข่งนั้นต่างก็เปิดตัวอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงของตัวเองไปกันหมดแล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยครับว่า Nintendo จะทำกับเขาบ้าง โดยจากการที่ Switch นั้นจะเป็นเป็น 3 ส่วนคือ Dock สำหรับเชื่อมส่วนที่สองอย่างแท็บเล็ตลงไปเพื่อต่อเกมออกหน้าจอทีวีและคอนโทรลเลอร์ที่สามารถแยกประกอบได้ ทำให้ Switch นั้นมีอุปกรณ์ใช้งานสำหรับสร้างภาพเสมือนจริงแล้วถึง 2 ส่วนคือหน้าจอแท็บเล็ตกับคอนโทรลเลอร์ครับ

ลักษณะการใช้งานอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงของ Switch หากเทียบตามภาพแล้วก็จะคล้ายๆ กับอุปกรณ์สำหรับสร้างภาพเสมือนจริงจำพวก Cardboard หรือ Gear VR ที่ต้องใส่สมาร์ทโฟนเข้าไปเพี่อที่จะทำเป็นหน้าจอครับ อย่างไรก็ตามแต่น่าเสียดายที่ว่าในสิทธิบัตรดังกล่าวนี้ไม่ได้ให้ข้อมูลเรื่องดังกล่าวมากเท่าไรนักแถมยังมีอีกเรื่องที่น่าสนใจก็คือด้วยขนาดของส่วนแท็บเล็ตของ Switch ที่มีขนาดใหญ่นั้นเมื่อใช้ใส่เป็นอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงที่ต้องสวมศรีษะมันน่าจะหนักไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

ที่มา : liliputing

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

Accessories review

SanDisk microSDXC Zelda edition ของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์และแฟนคลับปู่นินโดยเฉพาะ! ของเล่นของสะสมรุ่นพิเศษถึงราคาจะสูงกว่าสินค้าปกติ แต่ทุกการตัดสินใจซื้อคือการจ่ายเพื่อซื้อคุณค่าทางจิตใจ เช่น SanDisk microSDXC Zelda edition 1TB ลายพิเศษลิขสิทธิ์จากทาง Nintendo ก็เป็นทั้งของใช้และของสะสมสำหรับเกมเมอร์ที่มี Nintendo Switch เป็นเพื่อนหลังเสร็จจากงานน่าจะอยากได้ MicroSDXC Card เอาไว้ติดตั้งเกมโปรดไว้เล่นฆ่าเวลาในโอกาสต่างๆ ทั้งตอนเดินทางกลับบ้านหรือไปต่างจังหวัดก็ไม่เหงาไม่เบื่อแน่นอน หรือจะเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดีเพราะทางบริษัทคงจะไม่ได้ผลิตสินค้าลายพิเศษเช่นนี้ออกมาบ่อยๆ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

Buyer's Guide

จอยเกม PC ตัวเด็ดเพือเกมเมอร์ จะซื้อมาเล่นทั้งทีเอาแบบไร้สายไปเลยจบๆ !! นอกจากเมาส์, คีย์บอร์ด, หูฟังและไมค์ดีๆ จอยเกม PC ก็เป็นเกมมิ่งเกียร์อีกชิ้นประจำโต๊ะคอมของเกมเมอร์ที่ขาดไม่ได้อย่างแน่นอน แม้เราจะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้ก็ตาม แต่หลายๆ เกมเมื่อเล่นด้วยจอยเกม PC ดีๆ แล้ว นอกจากจะเล่นได้สนุกแล้วยังคุมตัวละครได้ง่ายกระชับต่อเนื่องกว่ามาก ยิ่งถ้าใครเล่นเกมต่อสู้หรือ JRPG บ่อยๆ จะรู้ได้ทันทีว่าแม้จะเล่นด้วยเมาส์คีย์บอร์ดได้แต่ถ้าใช้จอยเล่นยังไงก็ถนัดมือกว่าและถ้าเล่นจนถนัดมือแล้วเชื่อว่าหลายคนก็จะหันมาใช้จอยเกม PC บ่อยขึ้นแน่นอนAdvertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก