Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[Recommend] แนะนำ 4 เก้าอี้สไตล์รถแข่งน่านั่งสำหรับเล่นเกมเพื่อเกมเมอร์ผู้รักและใส่ใจสุขภาพ

ถึงแม้ว่าเก้าอี้รถแข่งที่พบเห็นตามร้านเกมจะไม่เพิ่มอัตราการชนะหรือเพิ่มสถานะตัวละครแต่มันจะช่วยในเรื่องสุขภาพของผู้ใช้งานโดยตรงซึ่งการเลือกเก้าอี้ที่ดีให้เหมาะสมถือเป็นเรื่องสำคัญที่ละเลยไม่ได้เลยล่ะครับ

ถึงแม้ว่าเก้าอี้รถแข่งที่พบเห็นตามร้านเกมจะไม่เพิ่มอัตราการชนะหรือเพิ่มสถานะตัวละครแต่มันจะช่วยในเรื่องสุขภาพของผู้ใช้งานโดยตรงซึ่งการเลือกเก้าอี้ที่ดีให้เหมาะสมถือเป็นเรื่องสำคัญที่ละเลยไม่ได้เลยล่ะครับและคงจะไม่ดีแน่ถ้าหากเราเล่นเกมโดยที่ไม่ใส่ใจสุขภาพเลยโดยเฉพาะหลัง-ไหล่-แขน-คอที่เป็นอวัยวะสำคัญของร่างกาย

chmax

Advertisement

ดังนั้นแล้วการเลือกใช้เก้าอี้ที่เหมาะสมกับการเล่นเกมจึงเป็นเรื่องที่สำคัญพอ ๆ กับการเลือกซื้อเกมมิ่งเกียร์เลยทีเดียวและในวันนี้ทาง PCGAMER จึงมีเก้าอี้สำหรับเล่นเกมที่เป็นสไตล์ Racing มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ที่ชอบเล่นเกมเป็นชีวจิตได้ลองเลือกซื้อเลือกใช้กันดูครับ

 

E-Blue Auroza Gaming Chair

ch

เก้าอี้เล่นเกม E-Blue Auroza เป็นเก้าอี้ที่เต็มไปด้วยฟังค์ชั่นสำหรับอำนวยความสะดวกในการนั่งครบครันเริ่มตั้งแต่ตัวเก้าอร้ที่ปรับเอนได้ราวกับนั่งเก้าอี้รถยนต์ รูปทรงที่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ทำให้เวลาเอนตัวรู้สึกสบายบริเวณด้านหลังหรือคอที่มีเบาะรองคอช่วยเสริมบุคลิกเวลานั่ง

วัสดุของเก้าอี้ก็จะใช้โฟมแบบพิเศษที่มีความทนทานกว่าปกติพร้อมกับหุ้มด้วยหนังชั้นดีหรือจะเป็นที่วางแขนก็มีเช่นกันที่ปรับหมุนได้ตามใจชอบบวกกับการออกแบบในสไตล์เก้าอี้รถแข่งและการมีไฟ LED สุดเท่ส่องแสงด้านหลังทำให้ E-Blue Auroza เป็นเก้าอี้เล่นเกมที่ดูดีและใส่ใจสุขภาพไปในตัว

ส่วนราคาของมันก็ตามคุณภาพเยครับที่ $340 หรือประมาณ 12,000 บาท (อิงราคาจาก Amazon) เรียกว่าลงทุนครั้งเดียวคุ้มค่าแน่นอนแต่ข้อเสียอาจจะมีนิดหน่อยก็ตรงที่ไม่มีสีสันให้เลือกมากนักและถ้าอยากได้ไฟ LED ส่องแสงด้านหลังก็ต้องบวกราคาอีกมากทีเดียวครับ

 

DX Racer Elite Series OH/EA01

ch2

เก้าอี้ของ DX Racer รุ่นนี้ก็เป็นเก้าอี้อีกตัวที่จัดเต็มเช่นกันแม้ว่าฟังค์ชั่นบางอย่างอาจจะไม่เทียบเท่ากับเก้าอี้ตัวด้านบนแต่มันก็ตอบโจทย์สำหรับเกมเมอร์ที่รักสุขภาพกับเบาะปรับเอนได้สูงสุดถึง 135 องศา ที่พักแขนสามารถปรับระดับสูง-ต่ำใช้งานง่ายด้วยการกดปุ่มด้านใต้เท่านั้นและปรับความสูงต่ำของเก้าอี้ได้หลายระดับเหมาะกับผู้ใช้งานที่ไม่สูงมากหรือตัวสูงก็ไม่มีปัญหา

ฐานรองก็จะใช้วัสดุอย่างดีเพื่อรองรับกับน้ำหนักมาก ๆ รวมไปถึงการออกแบบที่ทันสมัยโมเดิร์นสามารถนำไปใช้ในออฟฟิศสำนักงานเพื่อใช้ทำงานก็ได้หรือใช้ที่บ้านเพื่อเล่นเกมก็ดีเหมือนกันส่วนทางด้านราคาก็จะอยู่ที่ $300 หรือประมาณ 10,700 บาทครับ (อิงราคาจาก DXRacer)

 

Vertagear SL4000

ch3

เป็นเก้าอี้ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ทำงานก็ได้หรือจะเล่นเกมก็โอเคโดดเด่นด้วยคุณภาพการผลิตที่สูงมีเบาะหนังนั่งแล้วจะได้ความโอบกระชับเป็นหลัก มีหมอนบริเวณด้านล่างและด้านบนเพื่อรองรับกับสรีระและทำให้การเล่นคอม/เล่นเกมเป็นเวลานานได้สบาย ตัวเบาะปรับเอนได้ 150 องศาหรือที่พักแขนปรับระดับและหมุนได้รอบทิศทางเพื่อความสบายของผู้ใช้

แต่ด้วยความสูงของตัวเก้าอี้จึงทำให้ Vertagear SL4000 อาจจะเหมาะกับเกมเมอร์ที่สูงประมาณ 170 ขึ้นไปจะเหมาะสมที่สุดนั่งแล้วสบายที่สุดครับและการออกแบบที่มีช่อง 2 ช่องด้านข้างคล้ายกับเบาะ Bucket Seat รถแข่งในสนามก็ให้ความสปอร์ต เท่ ไปในตัวครับ

ส่วนราคาของมันก็จะสนนที่ $329.99 หรือ 11,800 บาทครับ (อิงราคาจาก Amazon)

 

E-Blue Cobra EEC307

ch4

มาถึงเก้าอี้จาก E-Blue อีกตัวที่สามารถรองรับน้ำหนักผู้ใช้ได้สูงถึง 117 กิโลกรัม การดีไซน์ตัวเก้าอี้จะโอบรับผู้ใช้ได้ทั้งหมดทั้งศรีษะ , หลัง , ไหล่ , แขน , ข้อมือ ตรงพนักพิงจะเป็นตาข่ายช่วยระบายความร้อนเหมาะมากสำหรับเมืองไทยที่มีอากาศร้อนตลอดทั้งปีและแม้ว่าจะไม่สามารถปรับระดับความสูงของส่วนต่าง ๆ ในเก้าอี้ตัวนี้ได้ก็ตาม

สำหรับราคาของมันก็ต้องบอกว่ามันคืออีกจุดเด่นอย่างหนึ่งเลยครับเพราะมันมาในราคาสุดถูกเพียงแค่ $180 หรือประมาณ 6,400 บาทเท่านั้น (อิงราคาจาก Amazon)

เก้าอี้ทั้ง 4 ตัว 4 แบบที่ว่านี้ก็คงพอจะช่วยให้เพื่อน ๆ ได้ตัดสินใจเลือกซื้อกันได้นะครับและย้ำอีกครั้งว่าเก้าอี้ประเภทนี้ราคาอาจจะดูแพงไปแต่เพื่อสุขภาพของท่านแล้วมันก็คุ้มค่าที่จะซื้อมันมาไว้ติดบ้านหรือสำนักงานครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก