Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Drone] งานแรกก็แจ่มแล้ว Amazon Prime Air บินส่งของทางอากาศครั้งแรกด้วย Drone แค่ 13 นาทีเท่านั้น

หลังจากประกาศที่จะให้บริการและทดสอบได้สักระยะแล้ว Amazon Prime Air ก็ได้ฤกษ์ขึ้นบินให้บริการเป็นครั้งแรกให้กับลูกค้าในประเทศอังกฤษ ช่วงวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยในการจัดส่งครั้งนี้จะต่างจากทุกครั้ง

หลังจากประกาศที่จะให้บริการและทดสอบได้สักระยะแล้ว Amazon Prime Air ก็ได้ฤกษ์ขึ้นบินให้บริการเป็นครั้งแรกให้กับลูกค้าในประเทศอังกฤษ ช่วงวันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยในการจัดส่งครั้งนี้จะต่างจากทุกครั้ง เพราะใช้การบินอัตโนมัติของ Drone เอง ไปยังบ้านลูกค้าที่ไม่ไกลไปจากศูนย์ปฏิบัติการมากนัก ซึ่งอยู่ในเมืองเคมบริดจ์ ในอังกฤษนั่นเอง โดยที่อากาศยานนี้บรรทุกน้ำหนักประมาณ 2-3Kg และบินด้วยความสูงประมาณ 120M ไปยังบ้านของลูกค้าเป้าหมาย โดยไร้การบังคับใดๆ จากมนุษย์ตลอดช่วงการบินอีกด้วย

amazon-prime-air-2

Advertisement

โดยการจัดส่งสินค้าจาก Amazon Prime Air ถูกกำหนดไว้ว่าใช้เวลาประมาณ 30 นาที จากที่คลิกสั่งของและส่งถึงมือลูกค้า ซึ่งในครั้งแรกนี้ ใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 13 นาทีเท่านั้น ถือเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ โดยการจัดส่งครั้งแรกนี้เป็นส่วนหนึ่งของการทดลองให้บริการด้วยเช่นกัน ข้อมูลที่ได้จะถูกนำมารวบรวม เพื่อให้ทาง Amazon ได้นำไปใช้ปรับปรุงเพื่อให้เข้ากับวิถีชีวิตขอลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

amazon-prime-air-1

อย่างเช่นกับ Domino Pizza ในนิวซีแลนด์ ที่ประสบความสำเร็จในการใช้ Drone ส่งพิซซ่าให้ถึงมือลูกค้ามาก่อนหน้านี้ ซึ่ง Amazon Prime Air ก็ได้มองถึงอนาคตในการจัดส่งสินค้ารูปแบบนี้ ด้วยการคำนึงถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น ภัยคุกคาม จากผู้ที่ไม่ชื่นชอบเสียงหรือการรุกล้ำความเป็นส่วนตัวของ Drone ในบางครั้ง เกิดจาก Drone ที่บินมาใกล้กัน ตรงจุดนี้ต้องนำมาพิจารณาให้เกิดความเหมาะสมในการให้บริการด้วยเช่นกัน

ที่มา : mikeshouts

Amazon Prime Air Made First Customer Delivery In UK, Did It In Just 13 Mins

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

IT NEWS

Amazon แบรนด์ E-commerce ชื่อดังของสหรัฐอเมริกาจัดหนักให้กับแบรนด์จีนกว่า 600 แบรนด์ โดนแบนไม่ให้ขายสินค้าเหตุเพราะจับได้ว่าปั่นรีวิวมาหลอกลวงผู้บริโภค เรียกได้ว่าเป็นการลงดาบขั้นเทพแบบที่อาจเกิดปัญหาในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างยักษ์ใหญ่ของโลกระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีนจริงๆ โดยล่าสุดนั้นมีข่าวเผยออกมาว่าผู้ให้บริการทางด้าน E-commerce ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาอย่าง Amazon ลงดาบผู้จัดจำหน่ายจากประเทศจีนกว่า 600 แบรนด์ด้วยการแบนครั้งใหญ่(จริงๆ แล้วในการจัดการแบนครั้งนี้นั้นมีร้านค้าที่ถูกแบนมากกว่า 3000 บัญชีผู้ขายทั่วโลก) ที่โหกไปกว่านั้นก็คือแบรนด์ชื่อดังอย่าง Aukey และ RAVPower เองนั้นก็โดนลงดาบไปกับเขาด้วย สาเหตุในการลงดาบแบนครั้งนี้ของทาง...

IT NEWS

สายโดรนต้องรู้จัก DJI กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะนับเป็นผู้นำอุปกรณ์สายนี้เลย และตอนนี้ก็มีรุ่นใหม่ตัวเล็ก มาเอาใจคนชอบพกพาไปถ่ายรูปเที่ยวกันอีกแล้ว ชื่อรุ่นว่า DJI Mavic Mini 2

GAMING ZONE

Social Club x Twitch Prime จัดแคมเปญสุดเจ๋ง แจกเงิน GTA$1,000,000 ใน GTA V Online แถมยังมีโอกาสได้รับ Bonus เพิ่มอีก $250,000 รวมเป็น $1,250,000 ซึ่งเงื่อนไขการรับเงิน GTA$1,000,000 สำหรับใช้ใน GTA V Online นี้ก็เพียงแค่เป็นสมาชิก Twitch...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก