Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Modder] ไอเดียแจ่มจับแปลงโฉมเคสพีซีเป็นรถถังยุคสงครามโลกได้แรงบันดาลใจมาจาก Battlefield 1

ถึง Battlefield 1 จะวางขายไปนานแล้วแต่กระแสของมันก็ยังเป็นที่พูดถึงอยู่จนถึงทุกวันนี้เนื่องจากเป็นเกมธีมสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งถือว่าโดดเด่นมากโดยเฉพาะเหล่ายานพาหนะรถถังทั้งหลายจึงทำให้นัก Mod เคส PC

ถึง Battlefield 1 จะวางขายไปนานแล้วแต่กระแสของมันก็ยังเป็นที่พูดถึงอยู่จนถึงทุกวันนี้เนื่องจากเป็นเกมธีมสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งถือว่าโดดเด่นมากโดยเฉพาะเหล่ายานพาหนะรถถังทั้งหลายจึงทำให้นัก Mod เคส PC ชาวต่างชาติท่านหนึ่งได้จับแปลงโฉมให้กลายเป็นเคส PC ที่ได้ไอเดียมาจากรถถังในเกม Battlefield 1

Advertisement

bf

การ Mod PC ครั้งนี้เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของคุณ Bill Owen ซึ่งเขาก็ไม่ได้มาเล่น ๆ ครับเพราะเขาได้นำเคสตัวนี้ไปโชว์ในงาน The Game Awards 2016 เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาด้วย อีกทั้งเคสตัวนี้ก็มีขุมพลังที่ได้รับการสนับสนุนจากค่าย AMD อีกต่างหากไม่ธรรมดาทีเดียว

bf12

รายละเอียดคร่าว ๆ ของเคสรถถังตัวนี้นั้นก็จะเป็นการนำรถถังของประเทศอังกฤษ Mk 5 จากเกม Battlefield 1 มาเป็นแรงบันดาลใจหลักโดยคุณ Owen ได้จำลองให้ใกล้เคียงกับของจริงทั้งตีนตะขาบ , ปืนกลด้านข้าง พร้อมกับลงสีด้วยสีแดงเพลิงดูดุดันด้วยขนาด 1/6 Scale ครับ

bf8

สำหรับการสร้างเขาก็เริ่มมันด้วยการร่างแบบขึ้นแบบเป็น 3 มิติกันก่อนโดยจะต้องคำนวณกะขนาดให้พอดีกับตัวฮาร์ดแวร์ที่จะใส่เข้าไปด้วยว่าเพียงพอหรือไม่และที่น่าสนใจคือการขึ้นแบบ 3 มิติมันกินเวลาไปกว่า 32 ชั่วโมงเลยทีเดียว

bf2

bf3

bf13

เมื่อได้แบบร่างแล้วก็มาถึงเวลาการประกอบโดยต้องคำนึงถึงวัสดุที่แข็งแรงทนทานโดยเฉพาะในส่วนด้านข้างทั้งสองที่มีรายละเอียดเยอะจนต้องใช้เวลาถึง 5 วันในการประกอบ

bf14

bf15

ส่วนปืนใหญ่ก็จะทำมาจากอลูมีเนียมสามารถปรับแต่งองศาการยิงได้

bf16

จากนั้นก็เริ่มประกอบในส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมอย่างตัวถังตรงกลาง , ตีนตะขาบพร้อมกับลงสีอะครีลิกตามรูปด้านล่างเลย

bf4

bf5

bf17

bf18

เมื่อตัวโครงรถถังเสร็จแล้วก็ถึงเวลาเผยโฉมขุมพลังกันแล้วซึ่งเขาได้ใช้บริการเมนบอร์ดของ Gigabyte 990-FX Gaming ที่รองรับการ Crossfire ได้ด้วย ตัวโพรเซสเซอร์ก็จะใช้ของ AMD FX-8370 Black Edition พร้อมกับ CPU Cooling ของ Corsair Hydro Series H55 Quint Edition ครับ

bf19

bf11

bf20

มาดูการ์ดจอกันบ้างคุณ Owen จะทำการ Crossfire ด้วย Sapphire Nitro กับ Radeon RX 480 (x2) ครับ

bf22

bf23

ส่วนรายละเอียดสเปคแบบเต็ม ๆ สามารถดูได้ด้านล่างนี้เลย

AMD Battlefield 1 Tank components: 

  • GPU: Sapphire Nitro + Radeon RX 480 (x2)
  • CPU: AMD FX-8370 Black Edition
  • CPU Cooling: Corsair Hydro Series H55 Quiet Edition
  • Mobo: Gigabyte GA-990FX-Gaming
  • RAM: Corsair Vengance Pro 16GB DDR3 Black
  • SSD: Corsair Neutron XTi Series 480GB SATA 6Gbps 2.5”
  • PSU: Corsair CX750M

และเมื่อติดตั้งลงสีเรียบร้อยทุกอย่างก็ถึงเวลานำมาอวดโฉมกันสามารถดูรูปเพิ่มเติมด้านล่างครับ

bf6

bf7

bf9

bf10

ก็เป็นอะไรที่เท่เด็ดดวงทีเดียวครับกับการ Mod PC ของนาย Owen คนนี้และถ้าหากใครที่สนใจอยากดูรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมก็เข้าไปติดตามได้ที่เว็บไซต์ Mnpctech website

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

เวลาจะประกอบคอมใหม่ นอกจากอุปกรณ์หลักอย่าง CPU เมนบอร์ด การ์ดจอ SSD และพาวเวอร์ซัพพลาย (PSU) แล้ว เคสคอมก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะเป็นกล่องที่ติดตั้งอุปกรณ์ทุกชิ้นเอาไว้ภายในแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ ความสะดวกในการใช้งาน และยังเป็นอีกสิ่งที่อาจจะสร้างข้อจำกัดให้กับการใช้งานเครื่องในระยะยาวด้วย Advertisement ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับ ว่าเวลาจะซื้อเคสคอม เคสพีซีใหม่ ควรพิจารณาเรื่องใดบ้าง 10 ข้อ ซึ่งข้อที่มี * ท้ายหัวข้อ...

IT NEWS

ช่องยูทูป Paulo Gomes ได้ทดลองปรับแต่ง NVIDIA GeForce RTX 3070 โดยเพิ่มจำนวน VRAM เป็น 2 เท่า ทำให้ประสิทธิภาพการเล่นเกมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดกับเกมใหม่ๆ ที่มีความซับซ้อนสูงจึงจำเป็นต้องกินพื้นที่เมมโมรี่จำนวนมาก แต่การที่มี VRAM จึงเข้าไปช่วยให้หน่วยคำจำไม่โหลดหนักเกินไป ประสิทธิภาพจึงดีขึ้น แม้ว่าก่อนหน้านี้ NVIDIA จะเคยคิดที่จะเพิ่ม VRAM ใน...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

Gaming Gear

สำหรับใครที่เป็นแฟนๆ เกมมิ่งเกียร์และอุปกรณ์ระบายความร้อนจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Thermaltake ในปี 2018 นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีอย่างยิ่ง เพราะได้นำเอาสินค้าในไลน์ต่างๆ ออกมาให้สัมผัสกันอย่างเต็มอิ่มแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น เคส ชุดระบายความร้อนด้วยลม ชุดน้ำปิด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก