Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] แนะนำ 10 เกมน่าเล่นแนวลอบเร้นเน้นซุ่มโจมตีส่งท้ายปี 2016 พร้อม Link ซื้อเกมบน Steam

เกมประเภทลอบเร้นลอบฆ่าโดยที่ศัตรูไม่รู้ตัวเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นทุกทีจนจะเห็นได้ว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเกมประเภทนี้ผุดขึ้นมาเยอะมากโดยจะมาพร้อมกับเกมแนว Sandbox หรือเกมวางแผนควบคู่กันซึ่งแนวเกมแบบนี้

เกมประเภทลอบเร้นลอบฆ่าโดยที่ศัตรูไม่รู้ตัวเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นทุกทีจนจะเห็นได้ว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเกมประเภทนี้ผุดขึ้นมาเยอะมากโดยจะมาพร้อมกับเกมแนว Sandbox หรือเกมวางแผนควบคู่กันซึ่งแนวเกมแบบนี้ก็เป็นข้อดีทีเดียวครับเพราะมันช่วยให้ผู้เล่นสามารถเลือกวิธีการเอาชนะเกมได้มากกว่าการเข้าปะทะตรง ๆ

st

Advertisement

อีกทั้งข้อดีอีกอย่างก็คือมันยังช่วยเพิ่มความหลากหลายของแนวเกมไม่ให้ซ้ำซากและฝึกทักษะการวางแผนของผู้เล่นอีกด้วยครับและเมื่อพูดถึงข้อดีของเกมแนวลอบเร้นมาขนาดนี้แล้วในบทความนี้ก็จะมาพูดถึงเกมแนวลอบเร้นที่น่าเล่นน่าโดนในขณะนี้เป็นจำนวน 10 เกมด้วยกันพร้อมแจก Link ซื้อเกมไปเล่นกันให้จุใจกันไปเลย

 

Deus Ex

Link: Steam

st2

Deus Ex ภาคแรกสุดก็จะเน้นหนักที่การลอบเร้นครับผู้เล่นจะอาศัยสิ่งแวดล้อมรอบตัวเป็นตัวช่วยซึ่งเกมนี้มีจุดเด่นที่เลเวลดีไซน์อยู่แล้วก็จะยิ่งทำให้ผู้เล่นได้คิดวางแผนมากกว่าเดิมว่าควรจะทำอย่างไรและในภาค Human Revolution หรือ Mankind Divided ก็มีความเป็นเกมลอบเร้นสูงเช่นกัน

 

Hitman

Link: Steam

st3

เกมนี้ก็มีจุดเด่นที่การลอบเร้นอยู่แล้วครับที่เราจะต้องทำภารกิจให้สำเร็จด้วยความเงียบเชียบที่สุด ตัวเกมเป็น Sandbox เปิดกว้างให้อิสระกันเต็มที่ใช้สิ่งของรอบตัวให้เป็นประโยชน์จะลอบฆ่าเก็บหลักฐานสามารถทำได้หมดและที่สำคัญ Hitman ภาคนี้มีด่านประเทศไทยด้วยห้ามพลาดเด็ดขาดครับ

 

Splinter Cell: Chaos Theory

Link: Steam

st4

สำหรับภาค Chaos Theory จะหนักทางด้านความซับซ้อนของด่านสถานที่จึงทำให้เราสามารถแอบซ่อนตัวได้ง่ายขึ้นเพิ่มระดับความกดดันได้มากกว่าเดิมและยังเป็นภาคที่จะทำให้ Sam Fisher เป็นสายลับขนานแท้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความยากท้าทายเป็นที่สุดครับ

 

Thief 2

Link: Steam

st5

เป็นอีกเกมที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ครับกับ Thief 2 ที่จะให้ผู้เล่นรับบทเป็นจอมโจรต้องอาศัยความมืดและซอกตึกหลบซ่อนตัวและใช้มันเป็นอาวุธจู่โจมโดยที่ตัวเกมในภาคนี้ก็จะพัฒนาขึ้นจากภาคแรกมากโดยเฉพาะสิ่งก่อสร้างบรรยากาศที่สมจริง การเดินเรื่องที่เข้มข้นน่าติดตามจึงทำให้เกมนี้ยังถูกหยิบมาเล่นแม้ว่ามันจะเป็นเกมเก่าหลายปีแล้วก็ตาม

 

Mark of the Ninja

Link: Steam

st6

ถึงจะเป็นเกมเดินด้านข้างฟอร์มเล็ก ๆ ไม่อลังการเท่าเกมอื่นแต่อย่าได้ดูถูกไปครับเพราะเกมนี้จะฝึกความว่องไวในความมืดห้ามให้ถูกเผยตัวและต้องอาศัยจังหวะที่เหมาะสมในการกำจัดศัตรูชนิดที่ว่าถ้าเดินไปดุ่ม ๆ ได้ตายแน่นอน นอกจากนี้ศัตรูในเกมก็มีระดับความยากชวนให้ท้าทายทีเดียว

 

Dishonored 2

Link: Steam

st7

เกมที่เพิ่งวางขายไปไม่นานกับเรื่องราวการทวงคืนบัลลังก์ของ Emily Kaldwind ตัวเกมจัดเต็มเหมือนภาคแรกเน้นการลอบเร้นใช้สิ่งก่อสร้าง/พื้นที่และทักษะเฉพาะตัวให้เกิดประโยชน์สูงสุด เน้นการลอบฆ่าจากด้านหลังมากกว่าสู้ซึ่ง ๆ หน้าหนือผู้เล่นจะไม่ฆ่าใครก็ย่อมได้สามารถเคลียร์เกมได้เหมือนกันและท่าต่อสู้เกมนี้ยังเท่มาก ๆ ด้วยงานนี้ต้องลองครับ

 

Metal Gear Solid: The Phantom Pain

Link: Steam

st8

งานจากท่าน Kojima ก็ต้องอยู่ในลิสต์รายชื่อนี้ด้วยเช่นกันครับโดยในภาคนี้เป็นเกม Sandbox ให้อิสระผู้เล่นเต็มที่จะลุยตรง ๆ หรือวางแผนเด็ดหัวศัตรูด้วยปืนสไนเปอร์แบบไม่รู้ตัวก็ได้ มีอุปกรณ์อาวุธอำนวยความสะดวกเพียบและคู่หูที่เป็นน้องหมาก็ช่วยสร้างสีสันให้กับเกมได้ดี คอเกมลอบเร้นต้องโดนเกมนี้ด่วนครับ

 

Amnesia: The Dark Descent

Link: Steam

st9

ไปดูฝั่งแนวเกมสยองขวัญบ้างที่ให้ผู้เล่นต้องหลบหนีลอบเร้นปีศาจสุดหลอนโดยที่ตัวเกมจะให้อารมณ์เกมเอาชีวิตรอดจัดหนักด้วยบรรยากาศที่ชวนอึดอัดขนาดต่อให้ยืนเฉย ๆ ก็รู้สึกพรั่นพรึงเสียแล้วและแม้ว่า AI ของเกมนี้จะไม่ฉลาดเท่าไหร่แต่อย่าได้ประมาทมันเชียวมิเช่นนั้นผู้เล่นอาจจะไม่รอดก็เป็นได้

 

Alien: Isolation

Link: Steam

st10

นี่ก็เป็นอีกเกมที่ติดท็อปในเรื่องความขนหัวลุกโดยผู้เล่นจะต้องหลบหนีเอาชีวิตรอดจากเอเลี่ยนในยานอวกาศให้ได้จะต้องอาศัยเทคนิคจังหวะหรือใช้อุปสรรคในยานให้เป็นประโยชน์ ดังนั้นคนเล่นจะต้องอาศัยทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและคิดวางแผนล่วงหน้าด้วยถึงจะผ่านเกมนี้ได้แต่ก็จงระวังให้ดีเพราะมันอาจจะมาอยู่ด้านหลังโดยไม่รู้ตัว

 

Invisible Inc.

Link: Steam

st11

ปิดท้ายด้วยเกมวางแผนสไตล์ XCOM เน้นการวางแผนลอบเร้นศัตรูไม่ให้จับตัวได้โดยจุดเด่นของเกมก็คือบรรยากาศและการออกแบบด่านที่จะสร้างความกดดันแก่ผู้เล่นจนทำให้เกมนี้ได้รับรางวัลเกมดีไซน์ยอดเยี่ยมจากสื่อ PCGAMER ในปี 2015 อีกด้วยไม่ธรรมดาเลยทีเดียวครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือรายชื่อเกมแนวลอบเร้นที่ควรมีไว้ติดเครื่องและถ้าหากขาดตกบกพร่องประการใดก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก