Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] Dead Rising 4 ถ่ายรูปตบซอมบี้กับ Frank West ที่จัดเต็มความโหด-มันส์-ฮาเหมือนเคย

เป็นเกมที่เดินทางกันมาถึงภาคที่ 4 กันแล้วนะครับกับ Dead Rising ซึ่งการที่ตัวเกมถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องนี้ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าของเขาดีจริง ๆ กับระบบเกมที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม การผสมผสานความสยองและความฮา

เป็นเกมที่เดินทางกันมาถึงภาคที่ 4 กันแล้วนะครับกับ Dead Rising ซึ่งการที่ตัวเกมถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่องนี้ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าของเขาดีจริง ๆ กับระบบเกมที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม การผสมผสานความสยองและความฮาได้อย่างลงตัวและตัวละคร Frank West ที่เป็นที่น่าจดจำและในภาคที่ 4 นั้นสิ่งที่ว่ามาก็ยังครบถ้วนไม่เสื่อมคลายเลย

ds1

Advertisement

ใน Dead Rising 4 ก็จะดำเนินเรื่องที่ตัวละคร Frank West เช่นเคยโดยเขาจะได้รับมอบหมายให้ไปทำข่าวการฟื้นฟูเมือง Willamate เมืองที่ Frank ไปผจญวิบากกรรมซอมบี้เมื่อ 16 ปีก่อนและในครั้งนี้เขาต้องกลับไปเยือนอีกรอบในวันคริสต์มาสแต่งานรื่นเริงในเมืองกลับกลายเป็นงานกินคนเมื่อเขาต้องเจอกับซอมบี้(อีกแล้ว)ที่ดุร้ายกว่าเดิม

ก็เป็นขนบธรรมเนียมของ Dead Rising ที่มาในเกมสไตล์ Sandbox เปิดกว้างให้ผู้เล่นได้โลดแล่นทำอะไรก็ได้ซึ่งใน Dead Rising 4 ก็เช่นกันผู้เล่นสามารถเดินทางท่องไปในเมืองได้ทุกซอกทุกมุม เดินเก็บไอเท็มพร้อมกับหวดซอมบี้เป็นระยะ ๆ แบบที่คุ้นเคยกันดีก็ยังคงมาตรฐานเดิมเอาไว้อย่างดีเยี่ยมทีเดียว

ds2

ระบบการต่อสู้ที่เป็นหนึ่งในจุดเด่นของเกมในภาคที่ 4 นี้ก็มีการพัฒนาเพิ่มเติมบ้างอย่างการทำคอมโบตบซอมบี้แบบต่อเนื่องก็เป็นอะไรที่เพลินมากแต่ที่เพลินยิ่งกว่าก็คือการผสมอาวุธครับที่เป็นไฮไลท์เด็ดของเกมที่เปิดโลกครีเอทกันแบบสุด ๆ ครับ

การผสมอาวุธในภาคนี้ก็จะเพิ่มลูกเล่นมากขึ้นหยิบนู่นผสมนี่จนได้อาวุธแปลก ๆ แนว ๆ มาให้ใช้กันเช่นมีดมาเชเต้+ไนโตรเจนเหลวจะได้ดาบน้ำแข็ง , หน้าไม้+ดอกไม้ไฟจะได้หน้าไม้ที่ยิงดอกไม้ไฟให้ระเบิดเถิดเทิงกันไปเลยรวมไปถึงมีชุดเกราะใหม่ Exo-Suit ก็ยิ่งเพิ่มดีกรีความมันส์ช่วยจัดการซอมบี้แบบมือเปล่าหรือยกเสาไฟฟ้าหวดแบบ Reinhardt ก็ยังได้

ds3

ระบบอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็จะมีในส่วนของกล้องถ่ายรูปที่สร้างเสียงฮาท่ามกลางฝูงซอมบี้อันโหดร้ายได้ดีมาก ๆ โดยเฉพาะการเซลฟี่ใบหน้าของ Frank กับเหล่าซอมบี้หรือเซลฟี่ท่ามกลางความวายป่วงก็เป็นอะไรที่เรียกเสียงหัวเราะออกมาได้แต่การทำแบบนี้นอกจากจะได้ความฮามันยังได้คะแนนเอาไว้ปลดล็อคของอีกด้วย

ds

ส่วนข้อเสียของเกมนี้ก็ต้องบอกว่ามีแน่นอนครับกับเนื้อเรื่องของเกมภาคนี้ที่ออกจะน่าเบื่อไปสักนิดกับเวลา 10 ชั่วโมงในการจบเกมพร้อมกับการไม่มี Co-op กับเพื่อนในโหมดเนื้อเรื่องก็เป็นอะไรที่น่าเสียดายไม่น้อยและความยากของภาคนี้ก็ไม่ถึงกับหนักหนาสาหัสเผลอ ๆ ออกจะง่ายเกินไปเสียด้วยซ้ำ

แม้ว่า Dead Rising 4 จะมีเนื้อเรื่องที่ไม่น่าตื่นตานักและระดับความยากที่ไม่ท้าทายเท่าไหร่แต่ในเรื่องของเกมเพลย์แล้วมันยังสร้างความสนุกสนานได้เหมือนเดิมด้วยการคอมโบและการผสมของผสมอาวุธที่หลากหลายมากสร้างสรรค์สุด ๆ หรือกราฟิกเกมที่ได้ใช้บริการจาก Forge Engine ก็ให้ภาพที่สวยงามประทับใจอย่างแน่นอน

ds4

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ Dead Rising 4 จะยังเปิดให้เฉพาะแพลตฟอร์ม Xbox One กับ PC Windows Store (Windows 10) แต่ในอนาคตทางผู้พัฒนาจะมีการเพิ่มเกมลงใน Steam อีกด้วยอดใจรอกันได้เลย

Dead Rising 4 (Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: Capcom

ผู้จัดจำหน่าย: Microsoft Studios

วันวางจำหน่าย: 6 ธันวาคม 2016

Link: Windows Store

Minimum Requirements

CPU: Intel i5-2400 / AMD FX 6300

RAM: 6GB

GPU: GTX 760 (2 GB) / HD 7850 (2 GB)

DX: DirectX 11

OS: Windows 10

Store: 50GB

 

Recommend Requirements

CPU: Intel i7-3770 / AMD FX 8350

RAM: 8GB

GPU: GTX 970 (4 GB) / R9 290 (4 GB)

DX: DirectX 11

OS: Windows 10

Store: 50GB

PCGAME Score: 73/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

วันนี้มีข่าวดีมาฝากสำครับ คอ PC ที่กำลังรอเดือดถล่มฝูง Zombies ในเกม Dead Rising 4 นั้นเอง ซึ่งในจริงๆแล้วเกม Dead Rising 4 นั้นได้เปิดให้เล่นใน Windows Store ในปี 2016 ที่ผ่านมา ในตอนนี้ทาง Capcom

Game News

เกม Dead Rising 4 ก็มีอัปเดตใหม่เข้ามาอีกแล้วโดยจะเป็น DLC คอนเท้นท์เสริมแบบโหลดฟรีครับโดยจะเพิ่มชุดคอสตูมให้กับพ่อหนุ่ม Frank West ของเราให้กลายเป็นนักสู้ Street Fighter เตะต่อยซอมบี้ให้หัวหลุดกันไปเลย

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก