Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Overwatch /DOTA 2] จีนออกกฏหมายมาตรการแกมบังคับให้เหล่านักพัฒนาเกมเปิดเผยอัตราดรอปกล่อง Loot Box

เป็นกฏหมายมาตรการแกมบังคับจากประเทศจีนที่จะให้นักพัฒนาเกมออนไลน์ต้องเปิดเผยอัตราการดรอปกล่อง Loot Box โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2017 ทั้งนี้เพื่อเป็นผลประโยชน์แก่ผู้เล่นครับ

เป็นกฏหมายมาตรการแกมบังคับจากประเทศจีนที่จะให้นักพัฒนาเกมออนไลน์ต้องเปิดเผยอัตราการดรอปกล่อง Loot Box โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2017 ทั้งนี้เพื่อเป็นผลประโยชน์แก่ผู้เล่นครับ

bczqshin6f3whb4ln7caha-650-80

Advertisement

สำหรับการออกกฏหมายดังกล่าวก็มาจาก NeoGAF โดยสมาชิกที่ชื่อ chillybright ได้เผยว่าทางประเทศจีนได้ออกกฏมาตรการเกี่ยวกับอัตราดรอปกล่อง Loot Box ของเกมออนไลน์ออกมาซึ่งมีใจความหลัก ๆ ว่าผู้พัฒนาเกมที่มีระบบกล่อง Loot Box จำเป็นจะต้องเปิดเผยอัตราการดรอปของแต่ละชิ้นว่ามีเปอร์เซ็นต์เท่าไหร่บ้าง

นอกจากนี้สมาชิกจาก NeoGAF คนเดิมก็ได้คัดลอกบางส่วนของกฏหมายที่สำคัญมาให้ดูกันอีกด้วยดังนี้

  • 2.6 ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ทุกประเภทต้องเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับไอเท็ม , คอนเท้นท์ , จำนวนข้อมูลให้มีความชัดเจนถูกต้องและต้องลงข้อมูลบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ
  • 2.7 ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ทุกประเภทต้องเปิดเผยอัตราการสุ่มของลงบนหน้าเว็บไซต์หลักให้เห็นได้ชัดเจนพร้อมกับต้องบันทึกข้อมูลเก็บไว้ให้รัฐบาลโดยที่ข้อมูลดังกล่าวจะต้องเก็บไว้ 90 วันขึ้นไป

การกระทำของจีนในครั้งนี้อาจจะดูไม่ล้ำเส้นไปนักเพราะพวกเขาถือว่าเป็นการรักษาผลประโยชน์แก่ผู้เล่นแบบจริงจังซึ่งการเปิดเผยข้อมูลการดรอปก็น่าจะแสดงให้เห็นถึงความจริงใจของผู้พัฒนาเกมด้วยแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นกฏหมายที่ว่าจะครอบคลุมในประเทศจีนแต่ก็ไม่แน่ว่าเมื่อจีนนำร่องไปแล้วประเทศอื่น ๆ ในยุโรปหรืออเมริกาจะเอาอย่างด้วยหรือไม่ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้มากทีเดียว

สำหรับเกมที่มีระบบดรอปของ Loot Box ก็คงไม่พ้น Overwatch , Dota 2 หรือ CS:GO แน่นอนครับก็เรียกว่างานเข้าเหล่าผู้พัฒนาเกมเข้าให้แล้วและกฏหมายนี้จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2017 ครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องที่ทำให้ทาง Blizzard ต้องปวดหัวในช่วนตอนที่ปล่อยเกม Warcraft III Remastered ออกมานั้น ทว่าข่าวล่าสุดนี้น่าจะทำให้ทาง Activision-Blizzard เองพอชื้นใจได้อยู่บ้างเพราะล่าสุดนั้นทาง Activision-Blizzard เองได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเกมแนว MMO ของทาง Activision-Blizzard อย่าง Overwatch นั้นมีจำนวนผู้เล่นในทุกๆ แพลตฟอร์มทั่วโลกรวมกันแล้วเกิน 50 ล้านรายไปเป็นทีเรียบร้อย Advertisement งานนี้นั้นคงต้องถือโอกาสแสดงความยินดีกับทาง Activision-Blizzard ด้วยเนื่องจากว่าหลังจากตอนที่งาน BlizzCon 2019 ที่ทาง Blizzard...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก