Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Minecraft] เจ๋งโฮก! พบผู้เล่นสร้างเครื่อง Emulator Atari 2600 ในเกม Minecraft สุดอลังการงานสร้าง

เกม Minecraft ก็ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าเป็นเกมที่ให้อิสระแก่ผู้เล่นจะสร้างสรรค์อะไรก็ได้ตามใจชอบแต่ล่าสุดใครจะไปนึกล่ะครับว่าได้มีผู้เล่นคนหนึ่งปิ๊งไอเดียเด็ดสร้างเครื่องเกมสุดคลาสสิกอย่าง Atari 2600 ที่สามารถ Emu

เกม Minecraft ก็ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าเป็นเกมที่ให้อิสระแก่ผู้เล่นจะสร้างสรรค์อะไรก็ได้ตามใจชอบแต่ล่าสุดใครจะไปนึกล่ะครับว่าได้มีผู้เล่นคนหนึ่งปิ๊งไอเดียเด็ดสร้างเครื่องเกมสุดคลาสสิกอย่าง Atari 2600 ที่สามารถ Emu เกมเรโทรทั้งหลายให้สามารถเล่นบน Minecraft ได้อีกชนิดที่ว่าเป็นเกมซ้อนเกมเลยทีเดียว

mc1

Advertisement

เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นโดยนาย SethBling ได้อัปโหลดวีดีโอลง Youtube ที่เผยให้เห็นว่าเขาได้สร้างเครื่องเล่นเกม Atari 2600 บนเกม Minecraft และเท่านั้นยังไม่พอมันสามารถรันเกมขึ้นจอเล่นได้อีกด้วย

mc2

mc3

mc4

การที่เขาทำแบบนั้นได้นั้นมันมีที่มาครับโดยเขาได้ใช้ไอเทมที่เรียกว่า Command Blocks ที่เป็นบล็อคใช้รันคำสั่งเป็นจำนวนมากกว่า 100 บล็อคด้วยกันไว้ใช้รันคำสั่งเป็นโพรเซสเซอร์ , วีดีโอและหน่วยความจำ โดยที่สามารถรันเกมคลาสสิกที่คุ้นเคยได้เช่น Donkey Kong , Space Invader และ Pac-Man ได้แต่การเปลี่ยนเกมจำเป็นต้องไปเปลี่ยนบล็อคคำสั่งดั่งวีดีโอด้านล่างนี้

จะเห็นได้ว่าสิ่งที่นายคนนี้สร้างขึ้นมามันสามารถใช้งานได้จริงและอลังการสุด ๆ ไปเลยแถมยังไม่ใช้ Mod เสริมหรือ Plug-in ใด ๆ เพียงแต่เล่นใน Minecraft Vanilla เท่านั้นแต่ถ้าหากใครสนใจเขาก็ได้ปล่อย Link ไฟล์ดาวน์โหลดพร้อมใช้งานด้วยสามารถเข้าไปโหลดได้ที่ Dropbox ครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Minecraft เฉลิมฉลองลองครบรอบ ที่เปิดเกมให้เล่นมาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว เปิดให้เล่นกันไปเลยฟรีๆ แบบโลกยุคสมัยเปิดให้บริการใหม่ๆ

GAMING ZONE

การจับมือร่วมกันให้เล่นเกมออนไลน์ผ่านทางเครื่องคอนโซลแบบข้ามแพลตฟอร์มนั้นไม่ค่อยจะมีให้เราได้เห็นกันบ่อยมากเท่าไรครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นเกมที่เป็นจุดเด่นของคอนโซลเครื่องใดเครื่องหนึ่งแล้วการที่จำปล่อยให้ผู้เล่นสามารถเล่นออนไลน์ด้วยกันบนคนละแพลตฟอร์ม

Other News

หากพูดถึง Minecraft หลายคนคงจะนึกถึงเกมที่มีภาพเป็น Pixel 8 บิต ที่ให้อิสระกับผู้เล่น ในการนำเนินเรื่องราวของตนเอง เช่น สร้างบ้าน ล่ามอนสเตอร์ และ อีกมากมาย จนในที่สุดก็ได้มีโหมดเนื้อเรื่องออกมาให้เราเล่นกันบน Steam มาคราวนี้ทาง Netflix ผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์

Microsoft News

ดูเหมือนว่าทาง Microsoft ในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมานี้นั้นจะมีโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมกับความสามารถอัจฉริยะหลายโครงการเลยทีเดียวครับ ล่าสุดนั้นทาง Microsoft ได้ทำการเปิดเผยโครงการ "Project Zanzibar" ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาเสื่ออัจฉริยะที่สามารถผสมผสาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก