Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] HP OfficeJet 250 All-in-One เครื่องพิมพ์โมบายอิงก์เจ็ต สวยครบทุกฟังก์ชั่น ในขนาดพกพา

ในบรรดาเครื่องพิมพ์ที่เราได้เคยเอามานำเสนอกันนั้น ต้องบอกว่าเครื่องพิมพ์ของ HP มีความหลากหลายมากทีเดียว โดยเฉพาะรุ่นที่ออกมาวางจำหน่ายนั้น มีให้เลือกกันเยอะมาก ซึ่งในแต่ละรุ่นล้วนออกแบบมาสำหรับกลุ่มผู้ใช้ในแต่ละแบบได้ดี

ในบรรดาเครื่องพิมพ์ที่เราได้เคยเอามานำเสนอกันนั้น ต้องบอกว่าเครื่องพิมพ์ของ HP มีความหลากหลายมากทีเดียว โดยเฉพาะรุ่นที่ออกมาวางจำหน่ายนั้น มีให้เลือกกันเยอะมาก ซึ่งในแต่ละรุ่นล้วนออกแบบมาสำหรับกลุ่มผู้ใช้ในแต่ละแบบได้ดีทีเดียว เช่นเดียวกับเครื่องพิมพ์รุ่นล่าสุดที่ได้มาทดสอบในวันนี้ ที่ต่างจากในรุ่นที่ผ่านๆ มาอยู่บ้าง ตรงที่เป็นกลุ่มของพรินเตอร์โมบายขนาดเล็ก พกพาง่าย เรียกว่าหิ้วออกไปทำงานข้างนอกได้สบาย

hp-officejet-250-3

Advertisement

เครื่องพิมพ์รุ่นที่ว่านี้ก็คือ HP OfficeJet 250 All-in-One ที่มาในดีไซน์เล็กกระทัดรัด แต่ยังคงเน้นไปที่กลุ่มคนทำงานหรือสำนักงานที่ต้องการความคล่องตัวหรือเคลื่อนย้ายได้ในทุกๆ ที่ ด้วยจุดเด่นที่น่าสนใจคือ รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์โมบายในแบบไร้สายหรือรองรับ WiFi ได้หลายรูปแบบ ทั้งทำงานร่วมกับเราเตอร์ในการแชร์ WiFi-Direct หรือจะสั่งพิมพ์ผ่านเมล์ในระบบ Cloud ก็ตาม นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ในตัว สำหรับพกพาไปใช้นอกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นไซต์งาน นำเสนองาน พรีเซนเทชั่นหรือจะเป็นธุรกิจที่ต้องการเครื่องพิมพ์ สแกน ก็อปปี้ ที่ทำได้ง่าย เพราะมีแค่สมาร์ทโฟน ก็สั่งพิมพ์ได้ ที่สำคัญยังให้งานพิมพ์ภาพถ่ายที่มีความคมชัดสูงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นอื่นๆ ที่น่าสนใจในการใช้งานเครื่องพิมพ์นี้

Specifications:

  • Functions: Print, copy, scan
  • Multitasking supported: Yes
  • Print speed black:
    -ISO: On AC: up to 10 ppm; On Battery: up to 9 ppm
    -Draft: On AC: up to 20 ppm; On Battery: up to 18 ppm 5
  • Print speed color:
    -ISO:On AC: up to 7 ppm; On Battery: up to 6 ppm
    -Draft:On AC: up to 19 ppm; On Battery: up to 17 ppm 5
  • First page out (ready)
    -Black: On AC: as fast as 11 s; On Battery: as fast as 11 s
    -Color: On AC: as fast as 13 s; On Battery: as fast as 14 s 6
  • Duty cycle (monthly, A4): Up to 500 pages 7
  • Recommended monthly page volume: 100 to 300
  • Print technology: HP Thermal Inkjet
  • Print quality (best)
    -Color: Up to 4800 x 1200 optimized dpi color (when printing from a computer and 1200 input dpi)
    -Black: Up to 1200 x 1200 rendered dpi (when printing from a computer)
  • Display: 2.65″ CGD DISPLAY, IR Touch
  • Processor speed: 700 MHz
  • Number of print cartridges: 2: 1 black, 1 color (cyan, magenta, yellow)
  • Print languages: HP PCL 3 GUI
  • Automatic paper sensor: Yes
    Connectivity:
  • HP ePrint capability: Yes
  • Mobile printing capability: HP ePrint 4
  • Wireless capability: Yes. Wireless, wifi direct & BLE
  • Connectivity, standard, 1 USB 2.0 device, 1 USB 2.0 host, 1 wireless, 1 wifi direct, 1 BLE
  • Paper handling input, standard: Up to 50
  • Duplex printing: Manual (driver support provided)
  • Borderless printing: Yes (up to 5 x 7 in, 127 x 177 mm)
  • Scanner type: Sheet-feed
  • Scan file format: Scan File Type supported by Software: Bitmap (.bmp), JPEG (.jpg), PDF (.pdf), PNG (.png), Rich Text (.rtf),
  • Searchable PDF (.pdf), Text (.txt), TIFF (.tif)
  • Scan resolution, optical: Up to 600 dpi
  • Scan speed (normal, A4): Up to 9 ppm black/white or greyscale up to 3.6 ppm color
  • Automatic document feeder capacity: Up to 10
  • File formats, supported: PDF, JPEG and Editable Text (OCR) formats supported
  • Copy speed (draft): Black: On AC: up to 18 ppm; On Battery: up to 17 ppm
  • Copy resolution (black text): Up to 600 dpi
  • Copy resolution (color text and graphics): Up to 600 dpi

รูปลักษณ์และการออกแบบ

ในเรื่องของการดีไซน์ อย่างที่ได้กล่าวไว้ตอนต้นเรื่องว่า HP ใส่บุคลิกให้กับเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ได้อย่างลงตัว ตั้งแต่ขนาด ฟังก์ชั่นและสีสัน ที่ใส่ความเป็นพรินเตอร์สำหรับงานธุรกิจ ผสานกับผู้ใช้ในกลุ่มโมบายได้อย่างลงตัว ด้วยโทนสีเทาเข้มตลอดทั้งบอดี้ และลูกเล่นที่ซ่อนเอาไว้ สามารถปรับรูปแบบให้เหมาะสมตามการใช้งาน

hp-officejet-250-6

ด้านหน้าเครื่อง ที่ดูเรียบง่าย ขนาดประมาณเครื่องแฟกซ์ตามสำนักงานปกติ มาในโทนสีเทาเข้ม มีฝาพับด้านบน สำหรับเป็นชุดสแกนแบบ Roll scan ที่เริ่มเข้ามาให้เราได้เห็นกันบ่อยขึ้น

hp-officejet-250-7

ถาดสำหรับฟีดกระดาษในการสแกน จากด้านหน้า พับเก็บและกางออกได้ ดึงกระดาษอัตโนมัติได้ 10 แผ่น รองรับได้ทั้งกระดาษ A4 ปกติ ไปจนถึงนามบัตรขนาดเล็ก

hp-officejet-250-8

หน้าจอแสดงผล สำหรับควบคุมการทำงาน 2.65 นิ้ว แบบทัชสกรีน แสดงผลได้ทั้งตัวอักษรและภาพกราฟฟิก ปรับยกระดับให้แตะง่ายขึ้น และพับเก็บได้

hp-officejet-250-42

ปุ่มเปิด-ปิด ทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง พร้อมไฟแสดงสถานะในการทำงาน ซึ่งบอกถึง WiFi, Battery และไฟการทำงานปกติของเครื่อง

hp-officejet-250-9

เมื่อเริ่มใช้งาน สังเกตได้ว่า ตัวเครื่องสามารถกางส่วนต่างๆ ออกมาให้พร้อมในการทำงานได้ ไม่ว่าจะเป็น ถาดกระดาษ หน้าจอควบคุมและถาดสแกนด้านหน้า

hp-officejet-250-10

หน้าจอควบคุมการทำงาน ปรับระดับได้ ด้วยการกดที่ด้านบนของหน้าจอ กลไกก็จะเด้งขึ้นมาให้พร้อมสำหรับใช้งาน

hp-officejet-250-11

สามารถสั่งพิมพ์ผ่านทางพอร์ต USB ที่อยู่ด้านข้างของตัวเครื่อง ถือเป็นฟังก์ชั่นที่ขาดไม่ได้สำหรับเครื่องพิมพ์แบบโมบายเช่นนี้

hp-officejet-250-12

ด้านหลังตัวเครื่องประกอบด้วยพอร์ต USB สำหรับต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ พอร์ตไฟเลี้ยงและไฟแสดงสถานะของแบตเตอรี่

hp-officejet-250-59

ไฟบอกสถานะของแบตเตอรี่ ช่วยให้ผู้ใช้ประมาณการใช้งานได้ เมื่อไม่ได้เสียบปลั๊กชาร์จเอาไว้ หรือจะดูผ่านหน้าจอแสดงผลก็ได้เช่นกัน

hp-officejet-250-4 hp-officejet-250-32

hp-officejet-250-33

สำหรับการใช้งานฟังก์ชั่นสแกน ให้เปิดถาดกระดาษจากด้านหน้าออกมาเพื่อรับกระดาษสำหรับฟีด ซึ่งตัวเครื่องจะส่งสัญญาณเสียง เมื่อเสียบกระดาษเข้าไป เพื่อแจ้งว่าพร้อมสำหรับการสแกน

hp-officejet-250-23 hp-officejet-250-13

ถาดกระดาษขาออก ขนาดเล็กอยู่ทางด้านหน้า ฟีดออกมาทีละแผ่น ดูประหยัดพื้นที่ไปอีกแบบ

hp-officejet-250-16 hp-officejet-250-17

hp-officejet-250-18 hp-officejet-250-19 hp-officejet-250-20 hp-officejet-250-21

ฟังก์ชั่นและการตั้งค่าต่างๆ บนหน้าจอ สามารถเลือกแตะได้ทั้งในแบบไอคอน หรือจะใช้นิ้วลากลงมาจากด้านบนก็ได้ ทำให้การใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น โดยมีให้เลือกทั้ง การตั้งค่า WiFi, รูปแบบการสั่งพิมพ์หรือสแกน, การเลือกพื้นที่จัดเก็บข้อมูล, ระดับแบตเตอรี่ หรือแม้กระทั่งการตั้งค่าความสว่างบนหน้าจอและระดับหมึก ซึ่งหน้าจออาจจะดูเล็กไปบ้าง แต่ก็เหมาะกับขนาดของตัวเครื่อง อีกทั้งระบบทัชสกรีน ก็ทำให้การตั้งค่าต่างๆ ทำได้ง่ายขึ้น

hp-officejet-250-22

ด้านประสิทธิภาพการทำงานของเครื่อง ถือว่าทำได้รวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB โดยตรงเข้ากับพีซีหรือจะเป็นการต่อผ่าน WiFi Direct ก็ตาม จึงถือเป็นจุดแข็งของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ ในการทดสอบพิมพ์เอกสารทั่วไปในแบบโมโน ใช้เวลาประมาณ 5.2 วินาที ต่อแผ่น เมื่อพิมพ์ผ่านฟังก์ชั่นไร้สาย ส่วนการพิมพ์รูปสีบนกระดาษปกติ แบบเต็มหน้า A4 ใช้เวลาเพียง 38 วินาที เท่านั้น

hp-officejet-250-26

ในการดูแลรักษาหรือเปลี่ยนหมึกทำได้ง่าย สมกับเป็นเครื่องพิมพ์แบบโมบาย เพราะไม่ต้องยุ่งยากกับกลไกที่ซับซ้อน แค่ยกฝาปิดด้านหน้าเครื่องขึ้นเท่านั้น

hp-officejet-250-38

เมื่อเปิดฝาขึ้นมาแล้ว กรณีที่ระบบยังทำงานอยู่ ตลับหมึกจะเลื่อนออกมาให้โดยอัตโนมัติ เราสามารถดูข้อมูลการเปลี่ยนตลับหมึกที่ฝาปิดได้ทันที

hp-officejet-250-39

hp-officejet-250-60

วิธีการแกะตลับหมึก ก็เพียงปลดตัวล็อคด้านบนตลับออก จากนั้นดึงตลับออกมาตรงๆ โดยตลับจะแยกเป็นหมึกชุดสี CMY และตลับหมึกดำ K 

hp-officejet-250-54

ด้านของคุณภาพงานพิมพ์อยู่ในเกณฑ์ที่ดีทีเดียว ให้ความคมชัดสดใส โดยเฉพาะการไล่เฉดสี ซึ่งในการทดสอบแม้จะเป็นเพียงกระดาษธรรมดา (Plain paper 80 gram) ก็ยังให้งานที่มีรายละเอียดได้อย่างน่าสนใจ ความคมชัดไล่จากขอบไปขอบ หรือความอิ่มของสี เช่นเดียวกับตัวอักษร ที่เหมาะสำหรับการใข้งานในสำนักงานและคนที่ต้องการความคมชัด เพื่อพิมพ์เอกสารได้ทุกที่ทุกเวลา แต่อาจจะใช้เวลานานขึ้นในการพิมพ์แบบ Quality แต่งานที่ได้เรียกว่าคุ้มค่ากับเวลาที่ใช้พิมพ์

hp-officejet-250-52

hp-officejet-250-62

hp-eprint-1  hp-eprint-3

นอกจากนี้ในการพิมพ์งานผ่านสมาร์ทโฟนยังทำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย โดยสั่งงานผ่านแอพฯ ไม่ว่าจะเป็น HP All-in-One printer ที่ใช้ในการปรินต์หรือสแกน ผ่านมือถือหรือจะเป็น HP ePrint ที่ใช้พิมพ์งานโดยเฉพาะก็ตาม เพียงแค่เปิดการทำงาน WiFi บนเครื่องพิมพ์ ในโหมดของ WiFi Direct จากนั้น ให้มือถือเชื่อมต่อ WiFi ของเครื่องพิมพ์ ซึ่งจะมีพาสเวิร์ดในการเข้าถึงเครื่องพิมพ์ เมื่อเชื่อมต่อแล้ว ก็สามารถสั่งพิมพ์ผ่านแอพฯ ได้ทันที นับว่าเป็นฟีเจอร์ที่น่าจะเหมาะกับการใช้งานเครื่องพิมพ์ในกลุ่มนี้มากที่สุด

Conclusion

HP OfficeJet 250 All-in-One จัดเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีความโดดเด่นอย่างมาก ทั้งในด้านของขนาดที่กระทัดรัด พกพาง่าย เรียกว่าไปไซต์งานข้างนอกหรือพบลูกค้า ก็ยกได้สบายๆ น้ำหนักเบา ที่สำคัญยังมีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่ใช้งานไม่มีปลั๊กเสียบชาร์จ และยังใช้งานได้นานพอสมควร อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ คุณภาพทั้งในด้านความเร็วและความละเอียด ที่จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ของเครื่องพิมพ์แบบ Photo ด้วยความเร็วต่อแผ่นที่เป็นรองเครื่องใหญ่อยู่เล็กน้อย ถ้าเป็นงานพิมพ์กราฟฟิกหรือทั่วไป ในสำนักงาน จัดว่าอยู่ให้ความคมชัดในรายละเอียดที่ดีทีเดียว จะติดอยู่แค่เพียงถาดกระดาษเข้าและออก ที่ไม่ใหญ่นัก อาจส่งผลต่อการจะพิมพ์ต่อเนื่องจำนวนอยู่บ้าง แต่งานทั่วไปจัดว่าพิมพ์ได้เรื่อยๆ ส่วนแผงควบคุมออกแบบมาดี ให้เลือกสั่งงานผ่านระบบทัชสกรีน และยังเป็นหน้าจอสี ที่ดูเข้าใจง่าย แม้จะเล็กไปบ้าง แต่ก็ดีกว่าหน้าจอ LED เล็กๆ ที่บอกเพียงตัวเลข ซึ่งในภาพรวม HP OfficeJet 250 ถูกออกแบบมาอย่างลงตัว และทำให้ดูเข้ากับผู้ใช้ได้มากที่สุด อาจจะมีข้อจำกัดเล็กๆ น้อยๆ เนื่องจากขนาดของบอดี้ แต่เมื่อดูจากฟังก์ชั่นที่ใส่มานี้ ไม่เล็กตามไปด้วย และดูตอบโจทย์การใช้งานสำนักงานได้อย่างน่าสนใจ

จุดเด่น

  • ขนาดกระทัดรัด พกพาง่าย
  • หน้าจอสัมผัส สั่งงานได้สะดวกยิ่งขึ้น
  • รองรับการพิมพ์แบบไร้สาย ด้วยอุปกรณ์โมบา
  • ให้คุณภาพงานพิมพ์ภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี
  • มีแบตเตอรี่ในตัว นำไปใช้งานนอกสถานที่ได้

ข้อสังเกต

  • รองรับกระดาษได้น้อย อาจมีผลต่อการพิมพ์ต่อเนื่อง
  • สแกนเป็นแบบ Roll ใช้การดูดเอกสาร อาจใช้เวลานานไปบ้าง

www.hpstorethailand.com/th

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมดาวเครื่องปริ้นเตอร์ WiFi รุ่นใหญ่สำหรับใช้ในออฟฟิศ Start up มีเอาไว้ทำงานสะดวกจัง!! ถึงหลายบริษัทจะเปลี่ยนวิธีการรับส่งเอกสารไปเน้นทางไฟล์ PDF แล้วก็จริง แต่การทำสัญญาก็ยังต้องปริ้นท์เอกสารเป็นกระดาษอยู่เป็นระยะๆ เครื่องปริ้นเตอร์ WiFi เลยเป็นของต้องมีจำเป็นต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้ และข้อดีของปริ้นเตอร์ประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องยกคอมพิวเตอร์มาต่อสาย USB อีกแล้ว แค่ต่อ WiFi เดียวกันก็สั่งปริ้นท์เอกสารออกมาใช้งานได้เลยและไม่จำกัดจำนวนเครื่องอีกด้วย นอกจากจะสั่งปริ้นท์เอกสารได้จากคอมทุกเครื่องแล้ว ปริ้นเตอร์ WiFi หลายๆ รุ่นจะใส่ฟีเจอร์เข้ามาอีกหลายอย่าง...

Buyer's Guide

เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้มีรุ่นดีๆ ตอบโจทย์คนทั่วไปจน SME เครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 นี้ ต้องถือว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกเยอะและได้รับการพัฒนากลบจุดด้อยของเครื่องปริ้นท์ในอดีตไปหลายส่วนทีเดียว ไม่ว่าจะเสริมแท็งก์หมึกเข้ามาให้ผู้ใช้เปลี่ยนจากการเปลี่ยนตลับหมึกเป็นเติมน้ำหมึกเข้าไปในระบบแทน, เสริมระบบ Wi-Fi มาให้ปริ้นท์งานได้ทันทีโดยไม่ต้องลากสาย USB ไปต่อคอมพิวเตอร์ให้วุ่นวายอีกต่อไป และหากผู้ใช้คนไหนเริ่มเปิดบริษัทเป็นของตัวเองแล้วล่ะก็ เครื่องปริ้นก็เป็นอุปกรณ์สำคัญประจำออฟฟิศที่ขาดไม่ได้เลยAdvertisement หากคิดอยู่ว่าจะซื้อเครื่องปริ้นยี่ห้อไหนดี 2022 ณ ตอนนี้ก็ควรเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ เพื่อให้สั่งปริ้นงานได้จากคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนในมือได้ในทันที...

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

Other News

เอชพี อิงค์ ประเทศไทย แนะนำแพลตฟอร์มออนไลน์ Print and Play แหล่งรวมไอเดียเสริมการเรียนรู้จากที่บ้านให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้ใช้เวลาร่วมกัน และให้การเรียนรู้เป็นเรื่องสนุกพร้อมฝึกความคิดสร้างสรรค์ใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก