Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[External Harddisk] Seagate และ Amazon เปิดตัว Amazon Drive ที่จะซิงค์ไปที่ Amazon Cloud อัตโนมัติ

ไม่รู้ว่านี่เป็นข่าวดีหรือข่าวร้ายนะครับเพราะล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Seagate ได้ทำการเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลภายนอกแบบฮาร์ดดิสความจุ 1TB ที่ทาง Seagate ร่วมมือกับ Amazon ในการพัฒนาออกมาในชื่อ Seagate Duet Cloud-Syncing

ไม่รู้ว่านี่เป็นข่าวดีหรือข่าวร้ายนะครับเพราะล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Seagate ได้ทำการเปิดตัวแหล่งเก็บข้อมูลภายนอกแบบฮาร์ดดิสความจุ 1TB ที่ทาง Seagate ร่วมมือกับ Amazon ในการพัฒนาออกมาในชื่อ Seagate Duet Cloud-Syncing แน่นอนว่าหากมันแค่สามารถทำการบันทึกข้อมูลได้เฉยๆ นั้นก็คงจะไม่มีความโดดเด่นอะไรทว่า Seagate Duet Cloud-Syncing นั้นมาพร้อมกับจุดเด่นที่มันสามารถจะทำการสำรองข้อมูลที่บันทึกลงไปขึ้นไปเก็บไว้ยัง Amazon Drive หรือแหล่งเก็บข้อมูล Cloud ของทาง Amazon ได้ทันทีครับ

seagate-amazon-drive-600-01

Advertisement

ในการใช้งานเพื่อที่จะทำให้ข้อมูลของคุณสามารถที่จะทำการบันทึกขึ้นไปยัง Amazon Drive แบบอัตโนมัตินั้นก็ไม่มีอะไรมากครับแต่คุณต่อ Seagate Duet Cloud-Syncing เข้ากับคอมพิวเตอร์แล้วก็ทำการ log in ไปยัง Amazon Drive(ผ่านทางโปรแกรมที่อยู่บน Seagate Duet Cloud-Syncing) เพียงแค่นี้ทุกครั้งที่คุณทำการบันทึกข้อมูลใดๆ ลงบน Seagate Duet Cloud-Syncing ข้อมูลนั้นๆ ก็จะได้รับการอัพโหลดไปที่ Amazon Drive อัตโนมัติครับ

แต่ช้าก่อนครับก่อนที่เราจะซื้อ Seagate Duet Cloud-Syncing นั้นจะมีข้อกำหนดการใช้งานดังต่อไปนี้ครับ

  • ราคา $99.99 หรือประมาณ 3,600 บาท
  • ผู้ที่ซื้อ Seagate Duet Cloud-Syncing จะได้รับพื้นที่การเก็บข้อมูลบน Amazon Drive แบบไม่จำกัดขนาดฟรีเป็นระยะเวลา 1 ปี
  • ผู้ที่ทำการใช้งาน Amazon Drive แบบจ่ายค่าสมัครสมาชิกสำหรับโปรแกรมการเก็บข้อมูลแบบไม่จำกัดขนาดนั้นจะไม่สามารถใช้งานร่วมกับ Seagate Duet Cloud-Syncing ได้
  • หากคุณใช้งาน Seagate Duet Cloud-Syncing ร่วมกับ Amazon Drive ไปแล้วเป้นระยะเวลา 1 ปี คุณจะต้องทำการต่ออายุสมาชิกกับ Amazon Drive ในการเก็บข้อมูลต่อเนื่องภายใน 2 เดือน โดยหาก 2 เดือนไปแล้วคุณไม่จ่ายค่าสมัครสมาชิกของ Amazon Drive ข้อมูลที่ถูกสำรองไว้จะถูกลบ
  • ถ้าคุณคืน Seagate Duet Cloud-Syncing ไปยัง Amazon ก่อนระยะเวลา 12 เดือน ทาง Amazon จะลดระยะการใช้งาน Amazon Drive ให้เหลืออยู่ที่ 3 เดือนเท่านั้น
  • ใช้งานได้เฉพาะผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา(เพราะมีวางจำหน่ายเฉพาะผ่าน Amazon ด้วยอยู่แล้ว

seagate-amazon-drive-600-02

อย่างที่บอกครับว่า Seagate Duet Cloud-Syncing มีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยข้อดีนั้นก็อยู่ตรงที่มันจะทำการสำรองข้อมูลให้เราโดยอัตโนมัติซึ่งน่าจะเหมาะกับผู้ที่ต้องการให้ข้อมูลนั้นไม่สูญหาย แต่นั่นก็กลายเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวของข้อมูลเพราะเมื่อข้อมูลขึ้นไปอยู่บนระบบ Cloud แล้วนั้นมีความเสี่ยงที่ข้อมูลจะหลุดได้ ทั้งนี้คนไทยอย่างเราๆ ท่านๆ ก็คงจะไม่มีปัญหาสักเท่าไรเพราะใช้ไม่ได้ แต่กับคนที่อยู่ในสหรัฐอเมริกานั้นต้องคิดดูแล้วครับว่าจะยอมรับความเสี่ยงในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลได้หรือไม่

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

CONTENT

External Harddisk แหล่งเก็บข้อมูลภายนอกที่ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นในปัจจุบันสำหรับผู้ที่ต้องการสำรองข้อมูลแล้วเดินทางไปไหนมาไหน มาดูกันดีว่าว่าช่วงต้นปี 2023 นี้มีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกหรือ External Harddisk คือสิ่งที่ดีที่สุดที่ค่อยจะมีใครใส่ใจมากเท่าไรนักในโลกของแกดเจ็ตเพราะตราบเท่าที่คุณใช้งานเป็นประจำ External Harddisk  นั้นจะเป็นเสมือนผู้ช่วยให้ความปลอดภัยที่ประเมินค่ามิได้ต่อการล่มของคอมพิวเตอร์และหายนะทางดิจิทัลประเภทอื่นๆ จนทำให้ข้อมูลที่คุต้องใช้งานอยู่ประจำ(หรือข้อมูลสำคัญๆ)หายไป อย่างไรก็ดีการเลือกรุ่นที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพราะ External Harddisk เหล่านี้มีมากมายหลายรุ่นและในแต่ละรุ่นก็มีความสามารถในการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน การเลือก External Harddisk นั้นไม่ง่ายเหมือนการซื้อไดรฟ์ที่แพงที่สุดที่คุณสามารถจ่ายได้ เนื่องจาก External...

IT NEWS

Seagate ประกาศความสำเร็จในการลดการปล่อยก๊าซที่เป็นมลพิษ และหนึ่งในวิธีการที่น่าภาคภูมิใจคือการนำ HDD กว่า 1 ล้านชิ้นมาปรับปรุงและพัฒนาเพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Seagate Technology Holdings plc ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ เป้าหมาย 2030 moonshot goal of powering 100% ที่ตั้งไว้กว่า 50% แล้ว เป็นโครงการเกี่ยวกับการช่วยลดมลพิษที่เกิดจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายหนึ่งที่หลายๆ...

PR-News

ซีเกท เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ (NASDAQ: STX) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูลได้แถลงในวันนี้ว่าบริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายมากกว่า 50% ของเป้าหมายระยะยาวในการเปลี่ยนไปใช้พลังงานและวัสดุหมุนเวียน 100% เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโลก (Global Footprint)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก