Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] เผย…สาเหตุที่ Galaxy Note 7 ระเบิด !!! เนื่องมาจากมีแรงกดลงบนแบตเตอรี่ที่อยู่ในพื้นที่แน่และแออัด

เป็นระยะเวลา 3 เดือนกว่าๆ ได้ครับที่ตั้งแต่มีข่าวการระเบิดของ Samsung Galaxy Note 7 แล้วทาง Samsung ได้เรียกเก็บเครื่องคืนทั้งหมดพร้อมกับบอกเอาไว้ว่าจะทำการค้นหาสาเหตุว่าการระเบิดนั้นเกิดขึ้นมาจากอะไร

เป็นระยะเวลา 3 เดือนกว่าๆ ได้ครับที่ตั้งแต่มีข่าวการระเบิดของ Samsung Galaxy Note 7 แล้วทาง Samsung ได้เรียกเก็บเครื่องคืนทั้งหมดพร้อมกับบอกเอาไว้ว่าจะทำการค้นหาสาเหตุว่าการระเบิดนั้นเกิดขึ้นมาจากอะไร จนแล้วจนรอดทาง Samsung ก็ไม่เคยเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการออกมาสักทีครับว่าเพราะเหตุใด Galaxy Note 7 ถึงได้ระเบิด ทว่ารายงานการทดสอบล่าสุดจากกลุ่มนักวิศวกรรมฮาร์ดแวร์กลุ่มหนึ่งที่ได้ใช้อุปกรณ์ในการผลิตจริงเป็นเครื่องมือสำหรับทดสอบหาสาเหตุการระเบิดของ Galaxy Note 7 นั้นน่าจะเผยปริศนานี้ให้เราได้แล้วครับ

หมายเหตุ – บริษัทที่ทำการทดสอบดังกล่าวมีชื่อว่า Instrumental ซึ่งเป็นบริษัททางด้านเทคโนโลยีการผลิต

Advertisement

 samsung-galaxy-note-7

ตามรายงานนั้นระบุเอาไว้ว่าการระเบิดตามการใช้งานปกติของ Galaxy Note 7 นั้นมีเหตุผลมาจากเรื่องของปัญหาในการดีไซน์ตัวเครื่องตั้งแต่ส่วนปฐมภูมิ(หรือตั้งแต่การดีไซน์ตัวเครื่องตั้งแต่ส่วนแรก) ซึ่งปัญหานั้นไม่ได้อยู่ที่แบตเตอรี่อย่างเดียวเหมือนอย่างที่ทาง Samsung เคยอ้างในตอนแรกๆ แต่ทว่าจุดที่พลาดนั้นคือการวางรากฐานดีไซน์ที่ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอโค้ง 2 ด้านโดยมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ถึง 5.7 นิ้วแต่ทว่าตัวเครื่องมีขนาดเล็กกว่าเครื่องที่หน้าจอมีขนาดเท่านั้นทำให้วงจรภายในต่างๆ นั้นต้องอัดกันแน่นครับ

ทีนี้เมื่อวงจรอุปกรณ์ภายในดังกล่าวต้องอัดกันอย่างแน่นหนาแล้ว เมื่อตัวเครื่องได้รับแรงกดที่มากกว่าปกติโดยเฉพาะที่บริเวณแบตเตอรี่ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีความร้อนสะสมสูงไม่แพ้ส่วนของชิปเซ็ทแล้วยิ่งเมื่อแบตเตอรี่ได้รับแรงกดมากๆ เข้าแน่นอนครับก็อาจจะไปทำให้ส่วนของชั้นที่เป็นขั้นลบและขั้วบวกเคลื่อนเข้ามาติดกันได้แล้วก็ … “ตูม” … ระเบิดครับเพราะเมื่อขั้นทั้ง 2 มาติดกันได้นั้นย่อมทำให้แบตเตอรี่เกิดการลัดวงจรขึ้นมาได้อันเนื่องจากว่าเกิดการเคลื่อนที่ของอิเล็กตรอนอย่างรวดเร็วทำให้เกิดความร้อนสะสมมากไปครับ

สรุปแล้วนั้นผลของการดีไซน์ตัวเครื่องที่ทาง Samsung ตั้งใจจะให้ Galaxy Note 7 นั้นทั้งบางและเบาก็กลายเป็นสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่เกิดการระเบิดขึ้นได้จากการทดลองของทาง Instrumental หล่ะครับ โดยทาง Instrumental ได้รายงานเพิ่มเติมว่าโดยปกติแล้วนั้นแบตเตอรี่ควรจะต้องมีช่องว่างจากอุปกรณ์อย่างอื่นอย่างน้อย 10% เป็นอย่างต่ำเพื่อที่จะป้องกันการกดทับของอุปกรณ์อื่นๆ จนทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นซึ่งในกรณีของ Note 7 นั้นจะต้องมีระยะห่างของแบตเตอรี่กับอุปกรณ์อื่น 0.5 mm ทว่าในความเป็นจริงแล้วไม่เป็นเช่นนั้นครับ

ที่มา : techspot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

PR-News

ที่ ลาส เวกัส งานเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดโดย Consumer Technology Association (CTA) OLED รุ่นใหม่มาพร้อมประสิทธิภาพและภาพที่คมชัดอย่างที่เกมเมอร์มองหา โดยจะมาทั้ง Odyssey OLED G9, Odyssey OLED G8 และ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก