Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Gadget] จะล้ำไปไหน AI ติดรถยนต์ ตอบสนองได้ แค่ใช้เสียงสั่งการ

ในยุคหนึ่งสำหรับคนที่อายุสัก 30-40 ปีขึ้นไปอาจจะได้รู้จักยอดรถอัจฉริยะ ที่นามว่า “คิท” ซึ่งเป็นรถคู่ใจพระเอกที่มีความทันสมัย ด้วยสมองกลที่สามารถตอบสนองและพูดคุยกับคนขับได้อีกด้วย

ในยุคหนึ่งสำหรับคนที่อายุสัก 30-40 ปีขึ้นไปอาจจะได้รู้จักยอดรถอัจฉริยะ ที่นามว่า “คิท” ซึ่งเป็นรถคู่ใจพระเอกที่มีความทันสมัย ด้วยสมองกลที่สามารถตอบสนองและพูดคุยกับคนขับได้อีกด้วย ได้กลายมาเป็นแนวคิดสำหรับพัฒนายานยนต์ในปัจจุบันไปด้วย แต่ก็คงอีกนานกว่าจะก้าวไปถึงจุดนั้น อย่างไรก็ดี ยังมีของเล่นที่ใช้ได้จริง ซึ่งคอยตอบสนองหรือพูดคุยกับคุณได้คล้ายคิทนี้

alexa-ai-dashbot

Advertisement

โดยสิ่งนี้เรียกว่า Alexa หรืออุปกรณ์ที่ทำงานในแบบ Voice-operated control เป็นอุปกรณ์ที่รับคำสั่งเป็นเสียงและมีการโต้ตอบ โดยมีลักษณะเป็นแบบ Dashbot ซึ่งสามารถทำงานในรถยนต์ได้ทุกประเภท ในเบื้องต้นนี้ไม่จำเป็นต้องมี Android Auto หรือ Apple CarPlay แต่ก็ทำงานได้แบบเก๋ๆ

อุปกรณ์ก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก หลักการก็คือ ใช้ไมโครโฟนมาเชื่อมโยงกับแอพฯ ในสมาร์ทโฟนและใช้ตัวกลางที่ตอบสนองการใช้งานด้านเสียง เช่น Spotify, Apple music, Google Play หรือจะเป็น Soundcloud ก็ตาม ดังนั้นคุณจะสามารถควบคุมการทำงานในเรื่องของการเล่นเพลงได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้มือคุณมาเลื่อนหรือปรับกดปุ่มต่างๆ บนหน้าแผงควบคุมให้วุ่นวาย

นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกหารายชื่อเบอร์ติดต่อ และเชื่อมโยงไปยังระบบนำทาง ด้วยคำสั่งเสียง โดยที่ Amazon Alexa ที่มีอยู่ในตัวระบบนั้น จะทำให้รถของคุณสามารถโต้ตอบหรือตอบคำถามที่คุณต้องการได้มากมาย โดยทำงานคู่กับลำโพงในตัวที่มีเสียงก้องกังวาลดี ทำให้รู้สึกว่ามันเป็น AI ที่ตอบคำถามของคุณได้อย่างเป็นธรรมชาติดีทีเดียว คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ ที่อย่างน้อยก็ได้เพื่อนคุยที่ดี ตอบคำถามได้ บอกสิ่งที่คุณกำลังมองหาและช่วยในการควบคุมระบบเครื่องเสียง ที่น่าจะดีกว่ามนุษย์ตรงที่มันอาจไม่ขี้บ่นนั่นเอง ใครสนใจเวลานี้ Kickstarter จัดเป็นแคมเปญอยู่ที่ 49USD หรือประมาณ 1,700 บาท โดยคาดว่า Dashbot นี้จะถึงมือคุณราวๆ กรกฎาคม 2017 สั่งแล้วรออย่างเดียว

ที่มา : pcauthority

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

สร้างนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่นำขุมพลังของ AI มาเสริมสร้างประสิทธิภาพและการทำงานร่วมกันสำหรับงานยุคใหม่ในรูปแบบไฮบริด ประเด็นสำคัญ:Advertisement เอชพีเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ AI PC  หรือพีซีระบบ AI ที่ครอบคลุมและครบเครื่องที่สุดในอุตสาหกรรม ประกอบด้วยพีซี HP Elite รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นแล็ปท็อปธุรกิจที่ทันสมัยที่สุดในโลก ใช้สำหรับการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ พีซี HP Elite และ Pro รุ่นล่าสุด มาพร้อมกับความสามารถของ AI...

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

CONTENT

เปรียบเทียบ 3 สุดยอด AI ที่คุณสามารถใช้งานได้แบบฟรีๆ (และเสียเงินเพิ่มความสามารถ) ในโลกปัจจุบัน จะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันได้เลย ในช่วง 1 – 2 ปีที่ผ่านมานั้นหลายๆ ท่านคงทราบดีว่าเราได้เข้าใกล้และใช้งาน AI หรือปัญญาประดิษฐ์กันมากขึ้นจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ChatGPT ที่เป็น AI ซึ่งเราๆ ท่านๆ สามารถที่จะคุยกับมันเพื่อที่จะให้มันช่วยหาคำตอบต่างๆ ให้กับเราได้(หรือแม้กระทั่งคุยเล่นกับเราได้) ซึ่งหากจะว่าไปจริงๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก