Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

[CPU] หลุด!!! … ผลการ Benchmark ของ Intel Core i3-7350K ที่ใช้สถาปัตยกรรม Kaby Lake

เริ่มจะมีข้อมูลหลุดออกมาเรื่อยๆ แล้วครับกับหน่วยประมวลผลรุ่นถัดไปของทาง Intel ที่ใช้สถาปัตยกรรมชื่อว่า Kaby Lake โดยล่าสุดนั้นเป็นของคิวน้องเล็กแต่ใจใหญ่อย่าง Core i3-7350K ซึ่งแน่นอนครับว่าเมื่อมาพร้อมกับรหัสตัว K

เริ่มจะมีข้อมูลหลุดออกมาเรื่อยๆ แล้วครับกับหน่วยประมวลผลรุ่นถัดไปของทาง Intel ที่ใช้สถาปัตยกรรมชื่อว่า Kaby Lake โดยล่าสุดนั้นเป็นของคิวน้องเล็กแต่ใจใหญ่อย่าง Core i3-7350K ซึ่งแน่นอนครับว่าเมื่อมาพร้อมกับรหัสตัว K แบบนี้หน่วยประมวลผลรุ่นนี้นั้นจึงรองรับการ Overclocked อย่างเต็มรูปแบบด้วยการปรับตัวคูณได้ อย่างไรก็ตามด้วยความที่เป็น i3 นั้นตัวหน่วยประมวลผลรุ่นนี้ยังจะมาพร้อมกับแกนการประมวลผลแค่จำนวน 2 แกนตามประสารุ่นเล็กสุดครับ

Advertisement

core-i3-7350k-kaby-lake-oc-benchmark-leaked-600-01

ตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่า Core i3-7350K นั้นจะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ราว $177 หรือประมาณ 6,310 บาทซึ่งจะใกล้เคียงกับ Core i5-6400 ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมปัจจุบันอย่าง Skylake ที่มีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 6,690 บาท(ราคาเป็นของเมืองไทยโดยแต่ละร้านอาจจะไม่เท่ากันโปรดตรวจสอบก่อนซื้อครับ) และแน่นอนครับว่ามันไม่สามารถ Overclocked แบบปรับตัวคูณได้เหมือนกับ i3-7350K เอาเป็นว่าลองมาดูผลการ Benchmark ที่หลุดออกมาโดยเป้นของโปรแกรม Geekbench 4.0.3 ครับ

core-i3-7350k-kaby-lake-oc-benchmark-leaked-600-03

คุณพระ!!! อย่างที่ทุกท่านเห็นครับว่าคะแนนของ i3-7350K สามารถเอาชนะ i5-6400 และ i5-4670K ได้แบบชิวๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคะแนนแบบ Single-Core ที่สามารถเอาชนะไปได้อย่างสบายๆ ซึ่งตรงนี้นั้นหลายท่านอาจจะงงและอาจจะเตรียมเปลี่ยนคอมใหม่เป็น i3-7350K กันอย่างรวดเร็วเมื่อมันออกมา ทว่าช้าก่อนครับอย่าพึ่งที่จะรีบเร่งขนาดนั้นเนื่องจากว่าเรามีความจริงเรื่องหนึ่งมาบอกทุกท่านครับ ไปดูกันเลยครับว่าความจริงเรื่องนั้นคืออะไร

core-i3-7350k-kaby-lake-oc-benchmark-leaked-600-02

รูปทางด้านบนนี้ให้ดูตรงที่ Processor ครับ ทุกท่านจะเห็นได้ครับว่าเจ้า i3-7350K นั้นมาพร้อมกับความเร็วสัญญาณนาฬิกาแบบ Turbo Boost ที่สูงถึง 4.2 GHz และความเร็วสัญญาณยาฬิกาฐานที่ 4.0 GHz ซึ่งถือว่าสูงเอามากๆ หล่ะครับเมื่อเทียบกับรุ่นที่เอามาเปรียบอย่าง i5-6400 (2.7GHz base/3.3GHz boost) และ i5-4670K (3.4GHz base/3.8GHz boost) ซึ่งมีความเร็วสัญญานาฬิกาต่ำกว่า โดยเฉพาะ i5-6400 นั้นไม่สามารถที่จะ Overclocked ด้วยการปรับเพิ่มตัวคูณได้ด้วยครับ

ถามว่า i3-7350K น่าสนใจไหมนั้นบอกเลยครับว่าน่าสนใจเอามากๆ แต่สิ่งที่ i3-7350K สามารถบอกเราได้นั้นก็คือหน่วยประมวลผลภายใต้สถาปัตยกรรม Kaby Lake นั้นน่าจะแรงกว่าสถาปัตยกรรมอื่นๆ ในระดับเดียวกันไม่ว่าจะ i5 หรือ i7 ดังนั้นแล้วที่เราให้ท่านเบรคความคิดไว้ก่อนเพราะต้องการให้ท่านเก็บเงินเพื่อให้ได้ของที่คุ้มที่สุดอย่าง i5 น่าจะอยู่ในระดับที่คุ้มค่ากับราคาและหากเอามา Overclocked ด้วยแล้วนั้นน่าจะไปได้อีกไกล แต่ทว่าหากงบคุณไม่ถึงจริงๆ i3-7350K ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าซื้อหล่ะครับ

หมายเหตุ – จากผลทดสอบนี้แล้วหากตอนนี้คุณมีเครื่องคอมพิวเตอร์อยู่แล้วและกำลังจะสนใจที่จะทำการอัพเกรดขอแนยะนำให้เก็บเงินของคุณไว้ก่อนแล้วรอดูตอนที่ Kaby Lake เปิดตัวมาแล้วก็น่าจะยังไม่สายครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

IT NEWS

ล่าสุดมีผลทดสอบของ Snapdragon X Elite หลุดออกมาบน Geekbench 6 เผยให้เห็นประสิทธิภาพที่เทียบเท่ากับชิป AMD Ryzen 8040 “Hawk Point” และ Intel Core Ultra “Meteor Lake” ชิป Snapdragon X Elite เป็นชิปประมวลผล...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก