Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[Apple] ระวัง!!! … ลำโพงใน MacBook Pro 2016 อาจพัง ได้หากใช้งาน Boot Camp ไป Windows

สำหรับผู้ที่มี MacBook Pro 2016 อยู่ในมือตอนนี้ให้ระวังเรื่องของการใช้ Boot Camp ไปยัง Windows ให้ดีๆ ครับ เนื่องจากว่าล่าสุดนั้นได้มีทั้งข่าวลือและผู้ที่อ้างว่าใช้งาน MacBook Pro 2016 มาโพสปัญหาใน Reddit

สำหรับผู้ที่มี MacBook Pro 2016 อยู่ในมือตอนนี้ให้ระวังเรื่องของการใช้ Boot Camp ไปยัง Windows ให้ดีๆ ครับ เนื่องจากว่าล่าสุดนั้นได้มีทั้งข่าวลือและผู้ที่อ้างว่าใช้งาน MacBook Pro 2016 มาโพสปัญหาใน Reddit และ MacRumors forums ว่า MacBook Pro 2016 ของพวกเขานั้นลำโพงเสียเมื่อทำการ Boot Camp ไปยังระบบปฎิบัติการ Windows แล้วต้องพบกับการที่มีเสียงดังและบิดเบี้ยวออกมาจากลำโพงซึ่งปัญหาของมันนั้นเกิดขึ้นจาก audio driver บน Windows ที่ Boot Camp ติดตั้งไปครับ

speakers-in-the-macbook-pro-600

Advertisement

ปัญหาดังกล่าวนี้ผู้ใช้อ้างว่าเกิดขึ้นทั้งกับโมเดลขนาดหน้าจอ 13 นิ้วและ 15 นิ้วทั้งคู่ครับ แน่นอนว่างานนี้ทาง NotebookCheck เองก็ได้ทกสอบปัญหาดังกล่าวด้วยเหมือนกันโดนใช้เครื่องทดสอบเป้นโมเดล 15 นิ้ว ผลปรากฎว่าลำโพงด้านซ้ายของตัวเครื่องนั้นเจ๊งไปเป็นที่เรียบน้อย อย่างไรก็ตามทาง NotebookCheck ได้มีการแนะนำแนวทางที่จะป้องกันปัญหาดังกล่าวเอาไว้ดังนี้ครับ

  • ไม่ทำการติดตั้ง Windows หรือ Boot Camp drivers ในช่วงนี้จนกระทั่งปัญหาดังกล่าวจะได้รับการแก้ไข
  • ติดตั้ง Realtek audio drivers ตัวที่ไม่ใช่ offical ทดแทนโดยโหลดได้จาก ที่นี่
  • หากจำเป็นต้องใช้งาน Windows ผ่านทาง Boot Camp จริงๆ ให้เสียบสายหูฟังไว้แทนการใช้ลำโพงของตัวเครื่องหรือไม่ก็ทำำการเปิดลำโพงของตัวเครื่องก่อนเข้า Windows ผ่านทาง Boot Camp

ถ้าลำโพงของคุณเสียไปแล้วนั้นให้คุณรีบนำไปซ่อมที่ศูนย์โดยด่วนก่อนที่ประกันตัวเครื่องจะหมดครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก