Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Samsung] เผยอาจเตรียมขายส่วนธุรกิจคอมพิวเตอร์ PC ให้กับทาง Lenovo ไปทำต่อ เพราะตัวเองไม่ไหวแล้ว

เรื่องการขายส่วนธุรกิจต่างๆ ที่ไม่ค่อยจะสามารถทำผลกำไรให้กับบริษัทได้มากเท่าไรนั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติที่เราสามารถเห็นได้จากบริษัทใหญ่ๆ ครับ อย่างเมื่อปีที่แล้วนั้นเราก็ได้เห็น Sony ขายส่วนธุรกิจคอมพิวเตอร์

เรื่องการขายส่วนธุรกิจต่างๆ ที่ไม่ค่อยจะสามารถทำผลกำไรให้กับบริษัทได้มากเท่าไรนั้นถือได้ว่าเป็นเรื่องปกติที่เราสามารถเห็นได้จากบริษัทใหญ่ๆ ครับ อย่างเมื่อปีที่แล้วนั้นเราก็ได้เห็น Sony ขายส่วนธุรกิจคอมพิวเตอร์ออกไปด้วยเหตุผลของกำไรไม่เข้าเป้า(จริงๆ แล้วต้องบอกว่าไม่สร้างกำไรจะดีกว่าครับ) ล่าสุดนั้นดูเหมือนบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ผู้ครองตำแหน่งอันดับหนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟนอย่าง Samsung จะเป็นอีกรายที่ยอมถอยจากตลาดคอมพิวเตอร์ PC แล้วหล่ะครับ

samsung-booth-logo-600

Advertisement

รายงานล่าสุดจากทางสื่อเกาหลีอย่าง The Bell นั้นได้บอกว่ามีความเป็นไปได้ที่ทาง Samsung จะขายส่วนธุรกิจคอมพิวเตอร์ PC ให้กับบริษัทสัญชาติจีนอย่าง Lenovo ซึ่ง ณ ตอนนี้นั้นทาง Samsung ได้เริ่มพูดคุยกับทาง Lenovo แล้วโดยมีการจ้างที่ปรึกษาทางด้านกฎหมายอย่าง Paul Hastings แต่ทว่ากลับมีเรื่องแปลกอยู่ซึ่งนั่นก็คือในการพูดคุยครั้งนี้นั้นพบว่าไม่มีการจ้างที่ปรึกษาทางด้านการเงินเข้าไปคุยด้วยครับ

ถึงแม้ว่ารายละเอียดเรื่องการขายส่วนธุรกิจคอมพิวเตอร์ PC ของทาง Samsung ในครั้งนี้นั้นจะหลุดออกมาน้อยมาก ทว่าทาง The Bell ก็สามารถที่จะไปค้นหาตัวเลขของการซื้อขายเบื้องต้นมาได้ที่ราวๆ $850 million หรือประมาณ 3.023 พันล้านบาท ซึ่งหากจะว่าไปแล้วนี่ก็ถือว่าเป็นราคาที่ใกล้เคียงกับที่ทาง Samsung ได้ขายส่วนธุรกิจเครื่องพิมพ์ให้กับทาง Hewlett-Packard ไปก่อนหน้านี้ที่ $1 billion หรือประมาณ 3.56 พันล้านบาท

ทั้งนี้เราก็ไม่สามารถรู้ได้ครับว่าการเตรียมประกาศขายธุรกิจคอมพิวเตอร์รอบนี้ของทาง Samsung นั้นอาจจะมาจากปัญหาเรื่องการขาดทุนจากธุรกิจสมาร์ทโฟนที่มีสาเหตุมาจาก Galaxy Note 7 มีปัญหาระเบิดหรือไม่ ทำให้ก่อนที่จะหมดไตรมาสทาง Samsung จึงต้องตัดสินใจทำอะไรสักอย่างเพื่อไม่ให้ตัวเลขดูน่าเหลียดมากไปนัก หรือไม่แน่ก็อย่างที่บอกไว้ตอนต้นครับว่าจริงๆ แล้วเหตุผลของทาง Samsung นั้นอาจจะเป็นแค่การขายส่วนธุรกิจที่ไม่ได้สร้างกำไรเลยก็เป็นได้ครับ

ที่มา : mspoweruser

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก