Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[AMD] Zen 8 Core SR7 ชิปประมวลผล เรือธงค่ายแดงพร้อมโค่น Intel ด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่า

ล่าสุดมีข่าวหลุดจากแหล่งเมืองจีนถึงการพัฒนา AMD ZEN SR7 ที่เป็น CPU เรือธงตัวหลักจากนวตกรรมล่าสุดของ AMD ที่มาพร้อมกับ 8 คอร์ 16 เธรด ความเร็ว Base Clock 3.2GHz และ Boots Clock 3.5GHz อัตตราการกินไฟ TPU 95 วัตต์ มีประสิทธิภาพสูงกว่า CPU Intel Core i7 5960X

ล่าสุดมีข่าวหลุดจากแหล่งเมืองจีนถึงการพัฒนา AMD ZEN SR7 ที่เป็น CPU เรือธงตัวหลักจากนวตกรรมล่าสุดของ AMD ที่มาพร้อมกับ 8 คอร์ 16 เธรด ความเร็ว Base Clock 3.2GHz และ Boots Clock 3.5GHz อัตตราการกินไฟ TPU 95 วัตต์ มีประสิทธิภาพสูงกว่า CPU Intel Core i7 5960X และอาจจะถูกนำมาวางจำหน่ายในราคา $ 499 หรือประมาณ 18,000 บาท และรุ่นเล็กอีกหนึ่งรุ่นจะมีความเร็ว Base Clock 2.8 GHz และ Boots Clock 3.2GHz ราคา 349 ดอลลาร์ หรือประมาณ 13,000 บาท

Advertisement

zen-cpu-core-microarchitecture-4-1140x473

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดเผยถึงแผนการตลาดของ AMD ที่จะนำ CPU ZEN สถาปัตยกรรม Summit Ridge รุ่นใหม่ล่าสุด ออกมาวางจำหน่ายใน 3 ระดับได้แก่ SR7 ระดับไฮเอนด์, SR5 ระดับกลาง และ SR3 ระดับล่าง โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกกับรุ่น SR7 ในส่วนของ SR5 และ SR3 จะเปิดตัวถัดมาในเดือนมีนาคม

โดยในรุ่น SR7 จะมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ $ 499 (18,000 บาท) ส่วนรุ่น SR5 จะมีราคาเปิดตัว $ 249 (8,800 บาท) และรุ่น SR3 ราคา $ 150 (5,300 บาท) เรียกได้ว่า ZEN CPU จะมีกระสิทธิภาพที่สูงขึ้นจาก CPU รุ่นก่อน ๆ ถึง 40% ซึ่งในปีหน้า AMD จะสามารถเรียกคืนคะแนนความนิยมกลับมาได้หรือไม่ก็ต้องติดตามชมการทดสอบประสิทธิภาพจากการใช้งานจริง

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก