Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Gadget] “Vixole” รองเท้าผ้าใบคู่แรกของโลกที่มาพร้อมกับแถบจอ LED ให้คุณปรับแต่ได้ตามใจต้องการ

ถ้าคุณมีตัวเลือกรองเท้าที่มาพร้อมไฟ LED พร้อมกับสามารถปรับแต่งที่ที่แสดงผลบนหน้าจอ LED ได้เองตามที่คุณต้องการคุณจะซื้อไหมครับ … แน่นอนว่านี่อาจจะเป็นสิ่งในฝันของใครหลายๆ คน แต่ก็นั่นแหละครับ

ถ้าคุณมีตัวเลือกรองเท้าที่มาพร้อมไฟ LED พร้อมกับสามารถปรับแต่งที่ที่แสดงผลบนหน้าจอ LED ได้เองตามที่คุณต้องการคุณจะซื้อไหมครับ … แน่นอนว่านี่อาจจะเป็นสิ่งในฝันของใครหลายๆ คน แต่ก็นั่นแหละครับอาจจะมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่ชอบ อย่างไรก็ตามแต่ได้มีผู้เสนอแนวคิดของรองเท้านี้ขึ้นมาแล้วกับรองเท้าที่มีชื่อว่า “Vixole” รองเท้าคู่แรกของโลกที่มาพร้อมกับหน้าจอ LED แบบยืดหยุ่นพร้อมกับเซ็นเซอร์ต่างๆ บนรองเท้าอีกถึง 8 ตัวด้วยกันครับ

vixole-new-e-sneakers-600-01

Advertisement

รูปแบบของ “Vixole” นั้นค่อนข้างที่จะเป็นรองเท้าผ้าใบแบบพื้นๆ ครับ อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าจุดเด่นของมันจะอยู่ที่หน้าจอแบบ LED ยืดหยุ่นที่วางดัวอยู่ทางด้านหลังตั้งแต่แถบคาดแบ่งส่วนรองเท้าไป(ด้านซ้นเท้า) ซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะซิงค์ “Vixole” เข้ากับสมาร์ทโฟนได้สำหรับการส่งข้อมูลรูปที่คุณจะนำมาเป็นลายของรองเท้าผ้าใบของคุณได้ทำให้รองเท้าของคุณไม่ซ้ำกับใคร ที่เจ๋งยิ่งไปกว่านั้นก็คือคุณสามารถที่จะกำหนดให้มันแสดงผลในรูปแบบของภาพเคลื่อนไหวได้ด้วยครับ

แน่นอนครับว่าเมื่อมีจอ LED อย่างนี้แล้วนั้นมันย่อมต้องมาพร้อมกับแบตเตอรี่แน่นอน โดยเจ้า “Vixole” มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และไม่ต้องกลัวว่าคุณจะต้องพกสายไฟไปชาร์จแบตที่ไหนนพครับเพราะว่า “Vixole” มาพร้อมกับการชาร์จแบบไร้สาย(ก็กลายเป็นว่าต้องพกแท่นชาร์จแทน แต่ด้วยระยะเวลา 8 ชั่วโมงนั้นน่าจะเพียงพอต่อการใช้งานนอกบ้างแล้วครับ) และที่สำคัญเลยก็คือมันกันน้ำเต็มรูปแบบครับ(กันน้ำซึมเข้าไปในตัวรองเท้าแต่ไม่ได้กันไม่ให้ซึ้มเข้าไปที่เท้าของผู้ใส่นะครับ)

หมายเหตุ – การชาร์จเต็มหนึ่งครั้งจะใช้ระยะเวลาทั้งหมด 2 ชั่วโมงด้วยกัน

vixole-new-e-sneakers-600-02

“Vixole” มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจ(ซึ่งบางอันก็คงแปลกๆ อยู่บ้างในการใช้งานช่วงแรก) โดยใช้เซ็นเซอร์ทั้ง 8 ที่อยู่บนตัวของมันดังเช่น

  • นับจำนวนก้าวเดิน(สามารถที่จะแสดงผลที่ LED รองเท้าได้หรือจะส่งข้อมูลมาที่แอปของสมาร์ทโฟนก็ได้)
  • สามารถตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวอย่างเช่นเปลี่ยนลายคณะที่มีการวิ่งและหยุดลายเมื่อคุณหยุด
  • ตอบสนองต่อเสียงด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับเสียงทำให้การแสดงลาดลายเปลี่ยนไป
  • มี open API ที่นักพัฒนารายอื่นสามารถเขียนแอปพลิเคชันขึ้นมาให้รองรับกับ “Vixole” เพิ่มเติมได้
  • สามารถแอดเพื่อนกันบน Social Network ได้ผ่านการเอารองเท้าชนกัน(ซึ่งความสามารถนี้แหละครับที่ผมว่ามันคงพิลึกดีเวลาใช้งาน)
  • ใช้ในการนำทาง(ซึ่งนี่ก็คงจะออกมาแปลกๆ เพราะว่าถ้าจะใช้นำทางจริงๆ มีหวังคงได้ก้มมองรองเท้าตลอดเวลาหล่ะครับ)
  • แจ้งเตือนโดยซิงค์มาจากสมาร์ทโฟน(อันนี้ผมว่าไม่แปลกสำหรับที่ต่างประเทศ แต่กับประเทศไทยเราแล้วนั้นการแจ้งเตือนที่รองเท้าหมายถึงคุณต้องยกเท้าขึ้นมา งานนี้ถ้าต่อหน้าเพื่อๆ คงจะเจ๋งดีแต่กับผู้ใหญ่แล้วคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ครับ)

หมายเหตุ – ทางเจ้าของบอกไว้ว่าความสามารถของ “Vixole” อาจจะมีเพิ่มเติมเข้ามาได้ในอนาคตครับ

vixole-new-e-sneakers-600-03

สำหรับ “Vixole” นั้นจะมีวางจำหน่ายด้วยกัน 2 สีคือขาวและดำเท่านั้นแต่จะถูกแบ่งออกเป็น 3 รุ่นซึ่งมีความแตกต่างกันดังนี้ครับ

vixole-new-e-sneakers-600-04

จะเห็นได้ว่าในรุ่น Basic นั้นจะมาพร้อมกัลความสามารถเบื้องต้นคือไม่มีเซ็นเซอร์และ LED เป็นแบบสีเดียว ส่วนถ้าใครอยากได้รุ่นเจ๋งสุดที่มาพร้อมกับ LED แบบ HD แสดงผลได้หลายสีก็ต้องไปเล่นรุ่น OLED ซึ่งมีราคาร่วมทุนใน IndieGoGo อยู่ที่ $300 หรือประมาณ 10,470 บาทซึ่งมีคนสนใจร่วมทุนไปหมดแล้ว ที่เหลือให้แย่งตอนนี้คือรุ่น Plus ที่มีราคาร่วมทุนอยู่ที่ $420 หรือประมาณ 15,000 บาท เอาเป็นว่าท่านใดสนใจต้องรีบหน่อยหล่ะครับเพราะเหลือเวลาร่วมทุนอีกแค่ 16 เท่านั้นครับ

ที่มา : theverge, indiegogo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

Tips & Tricks

แนะนำหูฟัง เซเว่น เสียงดี ราคาน่าโดน หาซื้อได้ง่าย อัปเดต 2022 ใครที่ชอบเดินเข้า 7-Eleven แน่นอนว่าก็มักจะเห็นโซนอุปกรณ์ไอทีผ่านๆ ตามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จ หูฟัง หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะกับหูฟัง ที่มีวางขายให้เลือกเยอะมากๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำหูฟัง เซเว่นกันว่ามีหูฟังยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ที่น่าสนใจ น่าลองไปซื้อมาใช้งานกันบ้าง...

Tips & Tricks

10 กระเป๋าใส่ไอแพด สวย พกพาสะดวก ราคาประหยัด ปัจจุบันนี้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเลยก็คือ แท็บเล็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง iPad ผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลก อายุของไอแพดตอนนี้ก็ปาเข้าไป … ปีแล้ว นับตั้งแต่ ไอแพดรุ่นแรกวางจำหน่าย ซึ่งพัฒนาการของไอแพดนั้นก็มีความบาง ทันสมัย และมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่เข้ามามากยิ่งขึ้น แถมยังทำงานได้รวดเร็ว ใช้ได้ทั้งงานวาด...

Other News

เมื่อไม่นานผ่านมานี้นั้นทางบริษัท DJI ได้ทำการเปิดคัวรถถังไร้คนขับรุ่นใหม่ออกมากับชื่อ RoboMaster S1 ครับ โดยเจ้า RoboMaster S1 นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก