Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Software] ของเล่นใหม่ใครจะไม่ชอบ VideoLAN เปิดตัวพรีวิว VLC Media Player 3.0 รองรับวีดีโอ 360 องศา

ใครที่ชอบความตื่นตาเร้าใจ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะเวลานี้ VLC Media Player 3.0 มาในเวอร์ชั่นใหม่ ที่เปิดมุมมองให้ผู้ใช้สามารถชมภาพหรือวีดีโอได้ในแบบ 360 องศาหรือรอบตัว

ใครที่ชอบความตื่นตาเร้าใจ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะเวลานี้ VLC Media Player 3.0 มาในเวอร์ชั่นใหม่ ที่เปิดมุมมองให้ผู้ใช้สามารถชมภาพหรือวีดีโอได้ในแบบ 360 องศาหรือรอบตัว นึกภาพว่าคุณใช้กล้องวีดีโอแบบ 360 ไปถ่ายสถานที่ท่องเที่ยว เป็นทุ่งกว้างหรือในเมืองใหญ่ คุณจะเห็นผู้คนเดินขวักไขว่หรือต้นไม้และภูเขาสูงใหญ่ ในแบบรอบตัว คือจะหมุนไปทางไหนก็จะเห็นวิวตามนั้น

video-lan-support-360-2

Advertisement
  • เล่นวีดีโอในแบบ 360 องศา ในรูปแบบของ Spatial Video หรือจำลองเหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง
  • ชมภาพถ่ายในแบบ 360 องศา และภาพแบบพานอรามา ในรูปแบบวงกลม
  • แสดงผลในโหมดซูม หรือย่อให้เป็นแบบวงกลมขนาดเล็ก
  • ควบคุมการใช้งานด้วยเมาส์และคีย์บอร์ด
  • รองรับการใช้งานร่วมกับโอเพ่นซอร์สและทำงานข้ามแพลตฟอร์ม ด้วยการใช้ OpenGL และ Direct3D 11

video-lan-support-360-3

โดยไฟล์ในลักษณะนี้จะคล้ายกับวีดีโออื่นๆ อยู่บ้าง เพียงแต่ว่าเราสามารถคลิกซ้ายและลากไปยังหน้าจอหรือใช้ลูกศรบนคีย์แพดในการหมุนดูรอบๆ ได้ ซึ่ง VideoLAN ยังรองรับมัลติดิสเพลย์หรือการเล่นผ่านหลายๆ หน้าจอ รวมถึงโหมดซูมให้เป็นวงกลมเล็กๆ ได้อีกด้วย ตัวที่เปิดมาใหม่นี้รองรับการทำงานเฉพาะ Windows และ Mac เท่านั้น แต่การทำงาน 360 องศา จะออกมาใช้งานได้ทั้ง Android, iOS และ Xbox One ร่วมกับ VR headset ในช่วงปี 2017

video-lan-support-360-1

เป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่น่าลองทีเดียวสำหรับใครที่มีกล้องหรือวีดีโอในแบบ 360 องศา แล้วอยากลองเล่น VLC Media Player 3.0 สามารถเข้าไปดาวน์โหลดตรงนี้เลย VLC Media Player

ที่มา : pcauthority

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

VLC (VideoLAN Client) เป็นโปรแกรมที่สามารถเปิดไฟล์เล่นไฟล์ที่เป็นวีดีโอหรือไฟล์เพลงได้มากมาย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมติดเครื่องคอมพิวเตอร์

Other News

สำหรับ VLC 3.0โปรแกรมดูหนังดูวีดีโอโครตเทพ แถมฟรี ฟีเจอร์ใหม่เพียบพัฒนาโดย VideoLAN ที่ในเวอร์ชั่นนี้รองรับหลายๆ แฟลตฟอร์มมากกว่าเดิม อย่างระบบปฏิบัติการ Windows, macOS, Linux, Android, iOS, Apple TV, Android TV และ Chrome OS

Other News

หากคุณชื่นชอบที่จะดูหนังดีวีดีหรือเล่นวีดีโออื่นใดบน Windows 10 บางทีการใช้ Windows Media Center อาจไม่ได้ตอบโจทย์ความต้องการของคุณมากนัก หรือบางทีโปรแกรมอย่าง Windows Media Player 12

Tips & Tricks

ถ้าวันนี้คุณกำลังเบื่อกับ Wallpaper ภาพนิ่งหรือสไลด์แบบเดิมๆ ลองเปลี่ยนอารมณ์มาเป็นวีดีโอดูบ้างมั้ย ไหนๆ สเปกเครื่องก็จัดมาเต็มแรงแล้ว เอามาเปิดโชว์ในช่วงที่ไม่ได้ใช้งาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก