Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

[Review] POWERCOLOR RED DRAGON RX 460 4GB การ์ดจอชื่อยาว แต่คุณภาพดีเวอร์ ราคาแค่ห้าพัน

วันนี้เราจะพามารู้จักกับการ์ดจอหนึ่งรุ่นที่หลาย ๆ คนมองข้าม นั่นก็คือ POWERCOLOR RED DRAGON RX 460 การ์ดจอที่อ่านชื่อรวม ๆ แล้วโคตรจะยาว เจ้าการ์ดจอตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นการ์ดจอในระดับล่างสุด

วันนี้เราจะพามารู้จักกับการ์ดจอหนึ่งรุ่นที่หลาย ๆ คนมองข้าม นั่นก็คือ POWERCOLOR RED DRAGON RX 460 การ์ดจอที่อ่านชื่อรวม ๆ แล้วโคตรจะยาว เจ้าการ์ดจอตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นการ์ดจอในระดับล่างสุดของการ์ดจอ New Generation ซึ่งอาจจะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก ทั้ง ๆ ที่มาราคาเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมาก แต่ส่วนประสิทธิภาพของการ์ดจอตัวนี้จะเป็นอย่างไรต้องมาติดตามชม

powercolor-red-dragon-rx-460-8

Advertisement

DESIGN

เริ่มต้นที่แพ็กเกจ ตัวกล่องชั้นเดียวทำออกมาแบบเรียบง่ายไม่หวือหวามากนักโดดเด่นด้วยรูป Logo มังกรแดง RED DRAGON ระบุชื่อรุ่นการ์ดจอ RX460 4GB พร้อมตีตราแบรนด์ PowerColor สีขาวโดดเด่น ส่วนด้านหลังระบุฟีเจอร์ต่าง ๆ ของการ์ดจอ และภายในกล้องมาพร้อมบันเดิ้ลเล็ก ๆ แผ่น DVD Driver และ Manual เพียงแค่นี้สำหรับตัวแพ๊กเกจและบันเดิ้ลทั้งหมด ถือว่า Minimal มากๆ

 

ตัวการ์ดจอถูกออกแบบมาอย่างโดดเด่นกว่าการ์ดจอทั่ว ๆ ไปถึงแม้ว่าจะไม่ใช่รุ่น OC แต่ก็ให้พัดลมขนาด 90mm มาถึง 2 ตัวด้วยกัน ใบพัดสีติดสติ๊กเกอร์โฮโลแกรมโลโก้ R ดำเงาสลับดำด้าน 9 กลีบ ออกแบบลวดลายสวยงาม ช่วยในเรื่องประสิทธิภาพแรงลมที่ดีขึ้น  ตัวบอดี้ชุดระบายความร้อนผลิตจาก พลาสติก ABS สีดำด้านมีการเล่นลวดลายให้ความโฉบเฉี่ยวดุดัน พร้อมเจาะช่องระบายความร้อนเพื่อความสวยงาม ฟินระบายความร้อนด้านในเป็นฟินอลูมิเนียมแบบหนาขนาดใหญ่กินพื้นที่เต็มตัวการ์ดไม่มี Heat-pipe

ด้านหลังตัวการ์ดมาในโทนสีดำด้านไม่มี Back Plate ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อมาพร้อมกับพอร์ต DVI-D, Display Port และ HDMI รองรับการต่อหน้าจอพร้อมกันสูงสุด 3 จอ รวมถึงแสดงผลภาพแบบ 4K ตัวการ์ดโดยรวมมีขนาด 225 x 128 x 38 mm

PowerColor Red Dragon Radeon™ RX 460 4GB GDDR5

Graphics Engine RADEON RX 460
Video Memory 4GB GDDR5
Engine Clock up to 1212MHz with boost
Memory Clock 1750MHz x4 (7.0Gbps)
Memory Interface 128bit
DirectX® Support 12
Bus Standard PCIE 3.0
Standard Display Connecors DL DVI-D/ HDMI/ DisplayPort
Feature Support
OpenGL Support
CrossFireX™ Technology Support
ATI Stream Technology Support
ATI Eyefinity Technology Support
ATI Hypermemory Technology
Display Support
VGA Output
DVI Output DL DVI-D
DisplayPort DisplayPort
HDMI On Board
TV Output
HDTV Output
HDCP Support Support
Maximum Resolution
VGA
DVI 2560×1600
DisplayPort 4096×2160
HDMI 4096×2160
Power Specs + Board Dimensions
Board Dimensions 225mm*128mm*38mm
Minimum System Power requirement (W) 400W
Extension Power Connector

 


Performance

สำหรับการทดสอบประสิทธิภาพของการ์ดจอตัวนี้ได้ทดสอบกับสเปคที่รุ่นเก่าสักเล็กน้อยแต่ก็มีประสิทธิภาพสูงอยู่ ถึงแม้ว่า CPUจะเป็น Gen 4 แต่ก็สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลไม่มีปัญหาคอขวดอย่างแน่อน เทียบได้กับ Gen 6  Core i5-6600k เลยทีเดียวส่วนสเปคต่าง ๆ มีดังนี้

  • CPU Intel core i7-4790k
  • RAM G.skill Ripjaw X 16GB DDR3
  • M/B Asrock  Z97 Extreme 4
  • SSD Kingston UV400
  • PSU Seasonic M12II 750W
  • VGA  POWERCOLOR RED DRAGON RX 460 4GB

การทดสอบแรกกับ 3DMark Fire Strike สามารถทำคะแนนได้สูงถึง 5259 คะแนน ถือว่าอยู่ในระดับที่ปกติกับการ์ดจอระดับล่าง คะแนนพอสูสีกับ GTX 1050 เลยทีเดียว  ส่วนประสิทธิภาพในเรื่องการระบายความร้อนสามารถทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมโดยมีอุณหภูมิการ์ดจอสูงสุดอยู่ที่ 76 องศาเซลเซียสเท่านั้น

ส่วนประสิทธิภาพในการเล่นเกมถือในระดับที่ต้องการเล่นเพียงแค่เกมจริง ๆ สามารถทำเฟรมเรทอยู่ในช่วง 60FPS ได้อย่างสบาย ๆ ซึ่งก็ต้องปรับคุณภาพกราฟฟิกแตกต่างกันออกไปในแต่ละเกม แต่โดยรวมแล้วเกมที่กินสเปคหนัก ๆ อย่าง Battlefield 1 สามารถทำเฟรมเรทเกิน 60FPS ด้วยคุณภาพกราฟฟิกในระดับ Medium ก็ถือว่ายอดเยี่ยมและคุ้มค่าสำหรับการ์ดจอรุ่นนี้


โดยรวมแล้ว PowerColor Red Dragon RadeonRX 460 4GB เป็นการ์ดจอราคาประหยัดที่สามารถเล่นเกมได้ลื่น ๆ ทุกเกมในระดับกราฟฟิกตั้งแต่ Medium ขึ้นไปในเกมกินเสปคยุคใหม่อย่าง Battlefield 1 ใครที่ต้องการอัพเกรดคอมโดยใช้งบประมาณที่น้อยที่สุด การ์ดจอขั้นต่ำที่แนะนำในยุคนี้้ RX 460 ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี อีกทั้งการ์ดจอรุ่นนี้ยังมีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ดีเยี่ยม ถึงแม้ว่าจะใช้งานโหลดหนัก ๆ ก็ยังสามารถควบคุุมอุณหภูมิไม่ให้เกิน 80 องศาเซลเซียส ส่วนราคาก็ยังเป็นมิตรกับผู้ใช้งานเพียงแค่ประมาณ 5,000 บาท เท่านั้น

ข้อดี

  • ราคาถูกมากเมื่อเทียบกับ RX460 รุ่นอื่น ๆ
  • รองรับการเล่นได้ทุกเกม ในใคุุณภาพกราฟฟิกที่แตกต่างกันให้อยู่ในระดับ 60FPS +
  • มี 2 พัดลม ทำให้มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ยอดเยี่ยม

ขอสังเกตุ

  • ไม่มีฟีเจอร์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์จากผู้พัฒนา
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก