Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Robot] MV สุดเจ๋งจากวง OK Go ใช้เวลาถ่ายทำ 4.2 วินาที แต่ยืดเวลาออกมาเป็น 4.12 นาที ใช้หุ่นยนต์ในการถ่าย

หลายคนคงได้เห็นผลงานของวง OK Go ผ่านหูผ่านตามาหลายครั้งแล้ว ซึ่งวงดนตรีวงนี้ไม่ได้สร้างสรรค์ผลงานออกมาเพียงแค่บทเพลงเท่านั้น แต่จุดขายหลักของวงนี้คือ MV ที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาอย่างสุดเจ๋ง ที่ใช้ Idea

หลายคนคงได้เห็นผลงานของวง OK  Go ผ่านหูผ่านตามาหลายครั้งแล้ว ซึ่งวงดนตรีวงนี้ไม่ได้สร้างสรรค์ผลงานออกมาเพียงแค่บทเพลงเท่านั้น แต่จุดขายหลักของวงนี้คือ MV ที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาอย่างสุดเจ๋ง ที่ใช้ Idea สุดล้ำทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ จนแทบอดคิดไม่ได้เลยว่าทำ MV นานกว่าทำเพลงรึเปล่า

one-moment-ok-go

Advertisement

The One Moment เอ็มวีใหม่ของวงดนตรี OK Go ใช้ฟุตเทจที่ถ่ายทำจริง ๆ และมีความยาวเพียงแค่ 4.2 วินาที มาทำเป็นมิวสิกวิดีโอความยาว 4:12 นาที การถ่ายทำเอ็มวีนี้ไม่ใช่เทกเดียวจบ แต่เป็นการถ่ายทำที่กินระยะเวลานาน 7 สัปดาห์ โดยใช้กล้องแบบอัลตราไฮสปีด ติดกับหุ่นยนต์แขนจักรกลที่เคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูง เพื่อบันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นกว่า 318 เหตุการณ์ ก่อนจะนำมาขยายเฟรมตามความยาวของเพลง 4:12 นาทีและปรับบางส่วนเป็นภาพสโลว์โมชันให้ช้าลง 20,000%

เรียกได้ว่าเป็น MV สุดเจ๋งที่ต้องใช้การวางแผนอย่างเที่ยงตรงและแม่นยำในทุก ๆ รายละเอียด ทำให้เกิดเป็นผลงานที่สุดยอดทั้งเบื้อหน้าและเบื้อหลัง หากใครที่ชอบผลงานสุดเจ๋งของวง OK Go ก็สามารถเข้าไปดูที่แชแนลของพวกเค้าได้ มี MV เจ๋ง ๆ ให้ดูอีกมากมาย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ทาง Agility Robotics เปิดตัวหุ่นยนต์ขนาดเท่าคนที่มีชื่อว่า Digit เป็นหุ่นยนต์ที่สามารถช่วยยกของเบาๆ ได้ ล่าสุดทางผู้พัฒนาได้ประกาศข่าวการอัปเกรดของหุ่นยนต์ Digit ออกมาแล้ว พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ส่วนหัวที่เห็นได้ชัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการใช้งานจริงในอนาคต หุ่นยนต์ Digit ออกแบบมาเพื่อทำการตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องจักรหลากหลายประเภท เช่น โลจิสติกส์ การตรวจสอบอุตสาหกรรม และการประชุมทางไกลเสมือนจริง นอกจากนี้ยังถูกสร้างให้ทำงานร่วมกับมนุษย์และใช้พื้นที่ใช้สอยร่วมกับมนุษย์ได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงมีความสูง...

Other News

ปัจจุบันโลกเราอยู่ในยุคสมัยที่ AI สามารถถูกพัฒนาให้เก่งกาจรอบด้าน จนเอาชนะคนเก่งระดับโลกได้อย่าง AlphaGo และยิ่งไปกว่านั้น หุ่นยนต์ AI เริ่มมีความสามารถล้ำลึกใกล้เคียงกับมนุษย์เข้าไปทุกที ซึ่งล่าสุดหุ่นยนต์ AI ที่ชื่อว่า Sophia ได้รับสิทธิพลเมืองเหมือนกับประชาชนทั่วไป

Other News

หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานกับศึกดวลหุ่นยนต์ยักษ์ระหว่างสองบริษัทผู้ผลิต Megabots จากอเมริกา และ Suidobashi จากประเทศญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้บริษัททั้ง 2 ได้เคยมีการประกาศท้าทายกันมาตั้งแต่ปี 2015 ผ่านทางคลิปวีดีโอทีเซอร์ศึกดวลหุ่นยนต์ยักษ์บน Youtube

Other News

ปัญญาประดิษฐ์หรือ A.I. นั้นถือได้ว่าเป็นหนึ่งในหัวข้อที่นักวิทยาศาสตร์จากหลายๆ พื้นที่มีความคิดเห็นแตกต่างกันไปค่อนข้างที่จะมากเลยทีเดียวครับ บางส่วนนั้นก็บอกเอาไว้ว่า A.I. นั้นมีประโยชน์ในการใช้งานในด้านต่างๆ อย่างมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก