Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

[Review] Innergie PowerGear Series อะแดปเตอร์ที่ใช้กับโน๊ตบุ๊คอะไรก็ได้!!

ถ้าน้ำมันเป็นสิ่งที่ทำให้รถเคลื่อนที่ได้ อะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คก็เปรียบได้กับน้ำมันของรถยนต์ เรียกว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนใช้โน๊ตบุ๊คเลยก็ว่าได้ ถึงแม้โน๊ตบุ๊คบางยี่ห้อจะสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้นานก็ตาม

ถ้าน้ำมันเป็นสิ่งที่ทำให้รถเคลื่อนที่ได้ อะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คก็เปรียบได้กับน้ำมันของรถยนต์ เรียกว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนใช้โน๊ตบุ๊คเลยก็ว่าได้ ถึงแม้โน๊ตบุ๊คบางยี่ห้อจะสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้นานก็ตาม แต่สุดท้ายก็ต้องการใช้อะแดปเตอร์ในการเติมไฟอยู่ดี การพกพาอะแดปเตอร์จึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงได้ยาก บางคนก็พกทั้งเครื่องทั้งอะแดปเตอร์ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด

review-innegie-notebookspec-00011

Advertisement

แต่ข้อจำกัดของอะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คหลาย ๆ รุ่นที่ผมพบมาก็คือเรื่องขนาด และน้ำหนัก โน๊ตบุ๊คบางรุ่น ขนาดตัวเครื่องไม่ถึง 2 กิโลกรัม แต่พอพกไปพร้อม ๆ กับอะแดปเตอร์แล้วน้ำหนักโดยรวมทะลุ 2 กิโลกรัมขึ้นไปก็มี แถมการออกแบบของอะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คบางรุ่นก็ใช้งานได้ยาก โดยเฉพาะเวลาที่เอาไปใช้งานตามร้านกาแฟ ที่ปลั๊กอยู่กับพื้น และมีระยะห่างระหว่างโต๊ะกับพื้นพอสมควร เราจึงพบอะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คห้อยต่องแต่งอยู่เป็นประจำ

เกริ่นมาซะยาว เข้าเรื่องเลยดีกว่า…

อุปกรณ์ที่ผมจะมารีวิวในวันนี้คือ Innergie PowerGear Series เป็นอะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คแบบยูนิเวอร์แซล หรือพูดให้เข้าใจง่ายขึ้นก็คืออะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คที่สามารถใช้งานกับโน๊ตบุ๊คยี่ห้ออะไรก็ได้บนโลก (ยกเว้น Apple Macbook และ USB Type-C) โดย Innergie เป็นแบรนด์ในเครือ Delta Group ผู้ผลิตชั้นนำของโลกด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ประเภทพัดลมระบายความร้อน, พาวเวอร์ซัพพลาย เป็นต้น เพราะฉะนั้นเรื่องชื่อชั้น และเทคโนโลยีไม่ใช่อะไรไก่ก่าแน่นอน

สำหรับอะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊ค Innergie ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย ณ ตอนนี้ จะมีด้วยกัน 3 รุ่น 4 เวอร์ชัน ดังนี้

  • Innergie PowerGear ICE65
  • Innergie PowerGear ICE65 International Version
  • Innergie PowerGear 65
  • Innergie PowerGear 90

โดยฟีเจอร์หลักของอะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คซีรี่ส์ PowerGear จาก Innergie ก็คือสามารถใช้งานร่วมกับโน๊ตบุ๊คและอัลตร้าบุ๊คหลากหลายยี่ห้อ เท่าที่ทราบมาก็คือรองรับแทบจะทุกยี่ห้อ ทุกรุ่นที่มีขายในประเทศไทยล่ะครับ ไม่ว่าจะเป็น Lenovo, HP, ASUS, Dell, Acer และอื่น ๆ ด้วยหัวต่อจำนวน 6 แบบที่แถมมาให้ในแพคเกจ แต่ถ้าไม่มีหัวต่อที่สามารถใช้งานร่วมกับโน๊ตบุ๊คของเราได้ ก็สามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อขอหัวต่อเพิ่มได้ฟรีที่ www.myinnergie.com

review-innegie-notebookspec-00007

นอกจากจะใช้งานได้กับโน๊ตบุ๊คหลากหลายยี่ห้อแล้ว อะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊ค Innergie ทุกรุ่น ยังมาพร้อมฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย InnerShield ที่ป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าในตัวเครื่อง 5 อย่างด้วยกัน

innershield

  • ป้องกันกระแสไฟเกิน – ปกป้องตัวนำของวงจร และช่วยให้อุปกรณ์ปลอดภัยจากพลังงานที่ผิดปกติหรือเป็นอันตราย เนื่องจากการไหลของกระแสไฟที่สูง
  • ป้องกันแรงดันไฟฟ้าสูงเกิน – ปกป้องชิ้นส่วนไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ไม่ให้ทำงานผิดปกติ หรือเสียหายเนื่องจากแรงดันไฟฟ้าสูงเกิน
  • ป้องกันอุณหภูมิสูงเกิน – ปกป้องอุปกรณ์จากความร้อนขึ้นเกินขีดจำกัด
  • ป้องกันพลังงานเกิน – ปกป้องอุปกรณ์จากการได้รับพลังงานมากเกินกว่าที่กำหนด
  • ป้องกันการลัดวงจร – ปกป้องอุปกรณ์จากความเสียหายเนื่องจากการลัดวงจรและความร้อนสูงเกินไป ซึ่งสามารถนำไปสู่เหตุการณ์ไฟไหม้หรือการระเบิด

Innergie PowerGear ICE65 – ราคา 1,990 บาท

review-innegie-notebookspec-00011

จุดเด่นของ Innergie PowerGear ICE65 คือการเป็นอะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คที่ดีไซน์สวยงาม น้ำหนักเบาเพียง 130 กรัม พกพาสะดวกแน่นอน สามารถจ่ายไฟได้สูงสุดถึง 65W ใช้งานร่วมกับอัลตร้าบุ๊คได้สบาย ๆ รวมถึงพวกโน๊ตบุ๊คแบบ 2 in 1 และโน๊ตบุ๊คที่ใช้การ์ดจอออนบอร์ด กินไฟไม่เกิน 65W

ดีไซน์ของ Innergie PowerGear ICE65 ใช้วัสดุโปร่งใสคล้ายกับคริสตัล ดีไซน์ออกมาให้จับถือได้สะดวก ลักษณะการใช้งานจะเหมือนกับอะแดปเตอร์มือถือ คือเสียบอะแดปเตอร์เข้ากับเต้าเสียบ แล้วก็เสียบสายชาร์จเข้ากับตัวโน๊ตบุ๊ค เหมาะมากเวลาเอาไปใช้งานที่ร้านกาแฟ หรือจะใช้บนโต๊ะทำงานก็เป็นเหมือนอุปกรณ์ตกแต่งโต๊ะได้เลย

review-innegie-notebookspec-00010

นอกจากนี้ Innergie PowerGear ICE65 ยังสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นของ Innergie อย่าง Innergie LifeHub Plus ฮับชาร์จ USB แบบ 3 พอร์ท และ WizardTip ที่ช่วยให้เราชาร์จทั้งโน๊ตบุ๊คและมือถือ (อุปกรณ์อื่น ๆ ที่ชาร์จผ่านพอร์ท USB) ได้พร้อมกัน

สำหรับ Innergie PowerGear ICE65 ที่ขายในประเทศไทยจะมีด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่รุ่นปกติ และรุ่น International Version ความแตกต่างอยู่ที่รุ่น International จะแถมขาปลั๊กมาให้ 4 แบบ ทำให้ใช้งานได้กว่า 150 ประเทศทั่วโลก แต่รุ่น International จะซื้อได้เฉพาะที่ King Power เท่านั้นครับ

 

Innergie PowerGear 65 – ราคา 1,090 บาท

review-innegie-notebookspec-00009

Innergie PowerGear 90 – ราคา 1,490 บาท 

review-innegie-notebookspec-00006

สำหรับรุ่นที่ 2 ได้แก่ Innergie PowerGear 65 และ PowerGear90 นอกจากดีไซน์ที่แตกต่างจาก PowerGear ICE65 แล้ว ที่เหลือก็ใช้งานได้เหมือนกันเลยครับ สามารถใช้งานร่วมกับโน๊ตบุ๊คได้หลากหลายแบรนด์ มีโปรแกรมขอหัวต่อฟรีเหมือนกัน แล้วก็จ่ายไฟได้สูงสุด 65W สำหรับ PowerGear 65 และจ่ายไฟได้สูงสุด 90W สำหรับ Innergie PowerGear 90

review-innegie-notebookspec-00004

 

Conclusion

review-innegie-notebookspec-00009

ส่วนตัวผมมองว่า Innergie PowerGear 65 และ PowerGear 90 เป็นเหมือนทางเลือกให้กับผู้บริโภค ในกรณีที่อะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คตัวเก่าพัง ซึ่งผมเทียบราคาแล้วก็ไม่ถือว่าแพงจนเกินไป แล้วก็ได้อุปกรณ์ที่มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับโลก หรือบางคนอาจจะซื้อทิ้งไว้ที่ทำงานเลยก็ได้เช่นกัน เวลาเดินทางก็ไม่ต้องพกอะแดปเตอร์ให้หนักกระเป๋า เอาตัวนึงไว้ที่บ้าน แล้วก็ซื้อ Innergie PowerGear 65 ทิ้งไว้ที่ออฟฟิศ เป็นต้น

แต่ถ้าเป็น Innergie PowerGear ICE65 ตัวนี้จะแตกต่างออกไป เพราะเน้นที่ดีไซน์และประสบการร์ใช้งานที่ดีขึ้น ได้อะแดปเตอร์โน๊ตบุ๊คที่พกพาง่ายขึ้น ดีไซน์สวยงาม และยังใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของ Innergie ได้อีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

OCuLink พอร์ตต่อการ์ดจอ eGPU แบบใหม่ พร้อมชน Thunderbolt เพื่อโน๊ตบุ๊คยุคต่อไป หากจะพูดถึงการอัปเกรดฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มความแรงในโน้ตบุ๊ก เมื่อก่อนก็อาจจะทำได้ทั้ง CPU GPU RAM HDD ไปจนถึงถอดไดรฟ์อ่านแผ่นออกเพื่อใส่อุปกรณ์อื่นแทน แต่พอมาถึงยุคปัจจุบัน การอัปเกรดในโน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะถูกจำกัดเหลืออย่างมากสุดก็แค่ RAM กับ SSD/HDD เท่านั้น ส่วนถ้าอยากเพิ่มความแรงการ์ดจอ ก็ต้องอาศัยการต่ออุปกรณ์ภายนอกในแบบ External GPU...

CONTENT

โน้ตบุ๊กคือคอมพิวเตอร์ที่มีจุดเด่นเรื่องความยืดหยุ่นในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพที่แทบจะไม่หนีจากคอมตั้งโต๊ะแบบเดสก์ท็อปมากนักในหลาย ๆ  การใช้งาน แต่สะดวกตรงที่มีแบตเตอรี่ในตัว ทำให้สามารถพกพาไปใช้ที่อื่นได้ง่าย รวมถึงเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ก็รองรับการชาร์จไฟได้ง่ายขึ้นด้วย จึงอาจทำให้หลายท่านใช้โน้ตบุ๊กกันแบบไม่ทันระวัง หรือประมาทไปหน่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเครื่องแบบไม่ตั้งใจได้ ในบทความนี้จะมาดูกันว่า 5 สิ่งที่ควรเลี่ยงในการใช้งานโน้ตบุ๊กจะมีอะไรบ้าง และมีทริคหรืออุปกรณ์เสริมอะไรที่น่าสนใจบ้างของแต่ละข้อ Advertisement ใช้โน้ตบุ๊กบนที่นอน หรือบนฟูกผ้าหนา ๆ ถือเป็นข้อควรหลีกเลี่ยงระดับคลาสสิคของการใช้โน้ตบุ๊กเลยก็ว่าได้ กับการนำเครื่องไปใช้งานโดยวางบนที่นอน เบาะผ้าหนา ๆ...

CONTENT

โน้ตบุ๊กหลายรุ่นในปัจจุบัน มักมาพร้อมพอร์ต USB-C ที่สามารถชาร์จไฟให้กับแบตเตอรี่ของเครื่องได้ ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความสะดวกในการใช้งานแล้ว ยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้ในการเลือกซื้ออะแดปเตอร์โน้ตบุ๊กมาใช้งานด้วยตนเองด้วยเช่นกัน ซึ่งในตอนนี้ เทคโนโลยีด้านฝั่งอะแดปเตอร์เองก็มีการพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของความเร็ว ความยืดหยุ่นในการชาร์จ ไปจนถึงการทำให้ขนาดเล็กลง ถ่ายเทความร้อนได้ดีขึ้น เป็นต้น Advertisement   ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าถ้าจะซื้ออะแดปเตอร์โน้ตบุ๊กเอง มาใช้กับเครื่องที่รองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB-C ได้ ควรจะพิจารณาในเรื่องใดบ้าง รวมถึงเทคโนโลยี GaN และ PD...

CONTENT

GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER 65W ชาร์จไฟสไตล์โรบอท พอร์ต USB 3 ช่องรองรับ PD3.0 GravaStar ALPHA 65 GAN FAST CHARGER เป็นที่ชาร์จไฟขนาดกระทัดรัด ดีไซน์ทันสมัยไม่เหมือนใคร จากค่ายที่เน้นในเรื่องการออกแบบที่แปลกใหม่ มาในรูปลักษณ์ของโรบอท โดยมีพอร์ตชาร์จมาให้ถึง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก