Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Special] 8 อันดับหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์จากเกม PC สุดเท่ มีเอกลักษณ์ สร้างสีสันให้เกมสนุกขึ้น

เกมที่มีหุ่นยนต์เป็นส่วนประกอบหรือมีส่วนร่วมกับผู้เล่นก็เป็นอะไรที่ดูเท่มาก ๆ เพราะหุ่นยนต์ในเกมส่วนใหญ่มักจะออกแบบให้มีรูปร่างดูเท่ดูน่าเกรงขามและบางเกมพวกมันก็มีบทบาทต่อเนื้อเรื่องหรือช่วยสร้างความสนุกแก่ผู้เล่นอีกด้วย

เกมที่มีหุ่นยนต์เป็นส่วนประกอบหรือมีส่วนร่วมกับผู้เล่นก็เป็นอะไรที่ดูเท่มาก ๆ เพราะหุ่นยนต์ในเกมส่วนใหญ่มักจะออกแบบให้มีรูปร่างดูเท่ดูน่าเกรงขามและบางเกมพวกมันก็มีบทบาทต่อเนื้อเรื่องหรือช่วยสร้างความสนุกแก่ผู้เล่นอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าหุ่นยนต์ที่ว่ามานั้นจะมาจากเกมไหนอย่างไรกันบ้าง

bot1

Advertisement

 

8. Dog (Hlaf-life 2)

bot2

เป็นสัตว์เลี้ยงเครื่องจักรของ Alyx Vance สร้างโดยพ่อของเธอเองซึ่งหน้าที่ของมันคือการปกป้องภัยร้ายที่คุกคามเธอโดยพลังของมันจัดว่าโหด+อลังการแถมด้วยความภักดีต่อเจ้าของชนิดที่ว่ามีเจ้า Dog อยู่ข้าง ๆ ก็อุ่นใจแล้ว

 

7. Legion (Mass Effect)

bot3

เดิมทีมันเป็นพวก Geth แต่ความพิเศษคือมันมาจากการโปรแกรม Geth 1,183 ตัวเข้าด้วยกันและมีหน้าที่คือการปกป้องเพื่อมร่วมทีมและการที่มันเป็นเผ่าหุ่นปัญญาประดิษฐ์มันจึงมีความทนทานสูงยากต่อการทำลายดังนั้นมันจึงติดอันดับ 1 ใน 10 นี้ได้ม่ยากเย็นนัก

 

6. BT-7274 (Titanfall 2)

bot4

เจ้าหุ่นที่มีชื่อเหมือนใบ้หวยตัวนี้ก็ต้องบอกเลยว่ามันน่าจดจำและเป็นสิ่งที่ดีงามในเกมเลยทีเดียวครับเพราะมันเป็นเพื่อนคู่ทุกข์คู่ยากตั้งแต่เริ่มเกมในโหมดเนื้อเรื่องที่ทั้งคอยช่วยเหลือผู้เล่นหรือนิสัยการกระทำของมันที่เหมือนกับมนุษย์มากพร้อมกับแสนยานุภาพของมันที่ร้ายกาจด้วยครบเครื่องจริง ๆ ครับ

 

5. Gray Fox (Metal Gear Solid)

bot5

ถ้าจะให้นึกถึงคู่ปรับ/คู่แข่งของลุง Snake ก็ต้องนึกถึง Gray Fox เป็นอันดับแรกล่ะครับกับความร้ายกาจแบบเครื่องจักรสังหารที่ทำให้ทั้งคู่กินกันไม่ลงและจุดเด่นของมันอีกอย่างก็คือรูปร่างที่ออกแบบได้สวยงามเท่ดุจนินจาไซบอร์กแต่ทว่าบทสรุปของเจ้า Gray Fox นั้นก็ต้องบอกเลยว่าน่าจดจำทีเดียว

 

4. Wheatley (Portal 2)

bot6

เป็นหุ่นที่ช่วยเหลือผู้เล่นได้มากในตอนแรกเริ่มเพราะว่ามันจะเป็นไกด์/ผู้ช่วยคอยแนะนำเส้นทางให้เราหลบหนีออกจากห้องทดลองให้ได้แต่การที่มันติดลิสต์นี้ก็คงเป็นเพราะในตอนสุดท้ายมันจะทรยศผู้เล่นและไล่ฆ่าแทนเสียอย่างนั้นครับ แย่ จริง ๆ เลย!

 

3. EDI (Mass Effect 3)

bot7

นี่ก็เป็น AI อีกตัวจากเกมตระกูล Mass Effect แต่จุดเด่นของเธอคือลักษณะรูปร่างที่โดดเด่นมาแต่ไกลพร้อมกับมีบุคคลิกนิสัยเป็นของตนเองแถมตัวเธอยังอยู่เคียงข้าง Shepard อีกด้วยแม้ว่าเธอจะถูกสร้างโดย Cerberus ก็ตามที

 

2. Bladewolf (Metal Gear Rising: Revengeance)

bot8

หุ่นในเกมนี้ส่วนมากมักจะไล่ล่าเอาชีวิตผู้เล่นแต่นั่นไม่ใช่กับ Bladewolf ครับเพราะหมาป่าเหล็กตัวนี้จะเป็นพันธมิตรที่เหนียวแน่นของเรามาพร้อมด้วยปืน Railgun , ใบเลื่อยและกรงเล็บอันคมกริบที่พร้อมจะฉีกร่างให้เป็นชิ้น ๆ แถมด้วยการออกแบบที่โคตรเท่ของมันก็ทำให้หลาย ๆ คนตราตรึงไปนานเลยทีเดียว

 

1.Claptrap (Borderlands)

bot9

มาถึงหุ่นตัวสุดท้ายกันก็คงไม่พ้นกับเจ้าหุ่นกระป๋องสีเหลืองจากเกม Borderlands ครับกับ Claptrap ซึ่งจุดเด่นที่หลายคนต้องจดจำไม่ใช่ที่การออกแบบหรือประสิทธิภาพแต่มันคือนิสัยช่างจ้อคุยไม่หยุดของมันต่างหาก มันจะสร้างความน่ารำคาญได้อย่างดีเยี่ยมเมื่อมันอยู่ในหน้าจอจนแทบอยากจะเอาไปบดเป็นขยะซะให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย!

8 อันดับที่นำเสนอมาก็น่าจะถูกอกถูกใจกันไม่น้อยนะครับแต่ถ้าใครมีหุ่นยนต์เจ๋ง ๆ กว่านี้ก็ลองเสนอชื่อแสดงความเห็นกันมาได้เลย

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก