Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Social Network] ปิดตำนาน SEED 97.5 FM คลื่นวิทยุคู่วัยรุ่นไทยกับช่วงเวลาตลอด 11 ปี

ปิดตำนาน SEED 97.5 FM คลื่นวิทยุที่อยู่คู่วัยรุ่นไทยมาอย่างยาวนานตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ออกอากาศ วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2548 จนมาถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 ที่ทางบริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกการออกอากาศ SEED 97.5 FM อย่างเป็นทางการ

ปิดตำนาน SEED 97.5 FM คลื่นวิทยุที่อยู่คู่วัยรุ่นไทยมาอย่างยาวนานตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ออกอากาศ วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2548 จนมาถึงวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 ที่ทางบริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกการออกอากาศ  SEED 97.5 FM อย่างเป็นทางการ

975-seed-fm-full

Advertisement

นับสิบปีที่หลาย ๆ คนเติบโตมาพร้อมกับคลื่นวิทยุ SEED 97.5 FM คอยเปิดฟังเวลาเหงายามค่ำคืนก่อนยุคที่จะมี Facebook ใครที่เป็นวัยรุ่นอายุ 20 ปีขึ้นไปย่อมเคยผ่านช่วงเวลานี้กันมาเกือบทุกคน ชื่อของ DJ Seed ในยุคแรก หลายคนอาจจะยังคงจำกันได้จนถึงตอนนี้ เปิดคลื่น SEED ฟังเพลิน ๆ มาสิบกว่าปี ใครจะไปคิดว่าคลื่นวิทยุที่เปรียบเสมือนแรงบัลดาลใจวัยรุ่นไทยจะต้องมาปิดตัวลงถือเป็นเรื่องที่น่าใจหายเป็นอย่างมาก

seed

การมาของ Social Network และ YouTube รวมถึงช่องทางการฟังเพลงต่าง ๆ ทำให้ผู้ฟังมีช่องทางรับฟังเพลงมากขึ้น คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้การฟังวิทยุเริ่มหมดความนิยม การปิดคลื่น SEED 97.5 FM นี้ ถือว่าเป็นคลื่นใหญ่ที่ถูกเปิดมาอย่างยาวนานแต่ไม่สามารถอยู่รอดได้ ทำให้เกิดแรงกระตุ้นถึงการปรับตัวของคลื่นวิทยุ ให้แสวงหาความอยู่รอดให้ได้ในยุคปัจุบัน

ที่มา : set

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Mac Corner

สำหรับบริการสตรีมเพลงที่มีชื่อว่า iTunes Radio หรือถ้าหากใครที่รู้จักบริการตัวก่อนหน้า ที่มีชื่อว่า Pandora ก็จะเป็นบริการในลักษณะเดียวกัน แต่ว่าเป็นของ Apple

Notebook News

Onkyo คิดใหม่ทำใหม่เป็นเจ้าแรกเลยทีเดียว Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก