Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Review] Dishonored 2 สุดยอดเกมลอบเร้นนักฆ่าเจ้าหญิงกู้บัลลังก์ที่เล่นกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ – ฉบับแปล

กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปเกือบ 4 ปี บัดนี้ Dishonored 2 ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2016 กับการพัฒนาในทางที่ดีขึ้นกับระบบเกมที่ตอบโจทย์เกมแนวลอบเร้นอย่างแท้จริงแต่รายละเอียดเบื้องลึกจะเป็นอย่างไรมาติดตามพร้อมกันเลยครับ

กลับมาอีกครั้งหลังจากห่างหายไปเกือบ 4 ปี บัดนี้ Dishonored 2 ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2016 กับการพัฒนาในทางที่ดีขึ้นกับระบบเกมที่ตอบโจทย์เกมแนวลอบเร้นอย่างแท้จริงแต่รายละเอียดเบื้องลึกจะเป็นอย่างไรมาติดตามพร้อมกันเลยครับ

d1

Advertisement

Dishonored 2 จะเล่าเรื่องในอีก 15 ปีต่อมาเมื่อ Emily Kaldwin ได้รับแต่งตั้งเป็นจักรพรรดินีโดยมีพ่อของเธอ Corvo Attano อยู่ข้าง ๆ แต่เหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อ Duke แห่ง Serkonos ได้ก่อกบฏยึดอำนาจจากเธอไปพร้อมกับสังหารคนใกล้ชิดของเธอจึงทำให้ Emily และ Corvo ต้องหนีเอาตัวรอดและผู้เล่นจะต้องหาทางให้เธอกลับสู่บัลลังก์อันยิ่งใหญ่ให้ได้

d2

แค่เริ่มเรื่องมาผู้เล่นก็จะได้เลือกตัวละครแล้วครับโดยจะมีให้เลือกระหว่าง Emily กับ Corvo ซึ่งทั้ง 2 ตัวละครก็จะมีสกิลความสามารถไม่เหมือนกันและแตกต่างจากภาคแรกตรงที่ได้เลือกตัวละครเป็น Emily นี่แหละครับซึ่งความสามารถของเธอก็จัดว่าแจ่มมากมีลูกเล่นเยอะและเปิดกว้างให้ผู้เล่นออกแบบการฆ่าศัตรูได้เอง

ตัวเนื้อเรื่องก็น่าสนใจเหมือนกับภาคแรกทั้งบทพูดหรือการเท้าความย้อนอดีตก็จะมีให้เห็นเป็นเนือง ๆ ดังนั้นสบายใจได้เลยว่าเล่นแล้วไม่งงกับเนื้อเรื่องแน่นอน

d3

นอกจากนี้ Dishonored 2 ยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมเปิดกว้างให้อิสระกับผู้เล่นอีกด้วยแถมดูเหมือนมันจะให้อิสระมากกว่าภาคแรกและหลาย ๆ เกมที่มีแนวทางคล้ายกันอีกด้วยเริ่มตั้งแต่การฆ่าศัตรูที่จะบุกแบบโฉ่งฉ่าง/ลอบสังหารเงียบ ๆ หรือแม้กระทั่งเลือกที่จะไม่ฆ่าก็ทำได้ครับก็เลือกเอาว่าจะเป็นคนดีไม่ฆ่าใครหรือคนใจโหดฆ่าคนเป็นเบือ

ขณะเดียวกันการตอบสนองของศัตรูก็จะแตกต่างกันไปด้วยเช่นถ้าบู๊แหลกหรือทิ้งศพให้เห็นพวกทหารยามก็จะเรียกระดมพลแต่ถ้าเราเก็บกวาดศพเรียบร้อยพวกมันก็จะไม่โวยวายอะไรเราสามารถย่องฆ่าเรียงตัวได้และสถานที่โดยรอบที่เอื้อต่อการฆ่าซึ่งเป็นอะไรที่สุดยอดให้ความคิดบรรเจิดในการจัดการศัตรูได้ดีทีเดียว

d4

ยิ่งกว่านั้นเราสามารถใช้วัตถุรอบ ๆ มาเป็นตัวช่วยก็ได้เช่นขวดแอลกอฮอล์เมื่อตกพื้นมันจะเกิดเพลิงไหม้ซึ่งสามารถทำเป็นกับดักล่อศัตรูบวกกับสกิลความสามารถของตัวละครที่หลากหลายน่าใช้ทุกสกิลอย่างของ Emily จะมีสกิล Domino เป็นการเชื่อมต่อจิตกับตัวละครที่ถูกกำหนดได้มากกว่า 1 ซึ่งถ้าหากเกิดอะไรขึ้นกับตัวละครนั้นมันจะส่งผลต่อคนอื่นที่โดนเชื่อมต่อด้วย

ดังนั้นผู้เล่นจึงสามารถจัดการศัตรูได้หลายตัวในครั้งเดียวเช่นแอบติดตั้งกับระเบิดไว้แล้วล่อให้ 1 ในศัตรูที่ถูกเชื่อมต่อจิตเดินมาหาโดยผลของระเบิดก็จะส่งต่อไปยังคนอื่นที่ถูกเชื่อมต่อด้วยครับหรือจะเป็นท่า Shadow Walk เคลื่อนที่เร็วพร้อมกับจับศัตรูห้อยหัว Far Reach ที่เหมือนการวาร์ปธรรมดาแต่สามารถดึงศัตรูเข้ามาหาแล้วใช้ดาบเสียบคอก็ได้

d5

ระบบที่เรียกว่า Replay Mission ก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมเราจะสามารถเล่นในภารกิจเดิมได้อีกรอบซึ่งก็หมายความว่าจะให้ผู้เล่นได้ทดลองทดสอบฆ่าศัตรูในสถานการณ์ที่แตกต่างจากเดิมได้ซึ่งถ้าหากไม่พอใจกับผลลัพธ์ก็เริ่มใหม่อีกครั้งเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเป๊ะหรืออยากเห็นความหลากหลายของเกม

ระดับความยากของเกมก็ถือว่าใช้ได้ครับมีความยากพอสมควรในระดับ Hard แต่จะโหดสุด ๆ ถ้าหากเลือกโหมดไม่ใช้พลังพิเศษ ส่วนตัว AI ก็ไม่ขี้เหร่นักที่พร้อมจะสังหารผู้เล่นได้ทุกเมื่อถ้าหากประมาทมันหรือถ้าหากเราไปทำเสียงดัง/ฆ่าไม่ตายในดาบเดียวมันก็จะเรียกกำลังเสริมมารุมทันทีใครที่ชอบความท้าทายก็น่าจะปลื้มกันล่ะครับ

d6

ในส่วนของบรรยากาศสถานที่ในเกมก็เป็นอีกอย่างที่ดีงามครับกับตัวเมือง Dunwall ที่มีสถาปัตยกรรมที่ออกแบบเหมือนกรุงลอนดอนในยุควิกตอเรียนมีความสมจริงไม่ได้ดูมืดหม่นนักกลับมีความสว่างพอสมควร บรรดาตึกในเกมมีความสูงและมีจำนวนมากทำให้การใช้ท่า Far Reach หรือ Shadow Walk ไต่ขึ้นตามระเบียงทำได้อย่างคุ้มค่า

อย่างไรก็ดีแม้จะมีการพบปัญหาตะกุกตะกักบ้างในตอนที่เกมวางขายแต่ทางผู้พัฒนาได้ส่งแพทช์อัปเดตมาแล้วก็แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นหายปลิดทิ้งก็ต้องขอชมเชยในการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วของทีมงานด้วยแต่ถึงอย่างนั้นการจะเล่น Dishonored 2 แบบลื่นไหลก็คงต้องใช้สเปคที่สูงพอสมควรซึ่งบางทีต้องสูงกว่าความต้องการสเปคที่ปล่อยออกมานิดหน่อยด้วยซ้ำ

d7

รวมแล้ว Dishonored 2 ก็เป็นการกลับมาที่ยังคงคุณภาพเฉกเช่นภาคแรกมีความพิเศษก็ตรงที่เล่นเป็น Emily ได้โดยความสามารถของเธอน่าสนใจน่าใช้ทุกสกิล ตัวเกมเปิดกว้างให้ทางเลือกแก่ผู้เล่นมากถึงมากที่สุดหลากหลายจะเล่นซ้ำรอบที่ 2 ก็ไม่เบื่อหรือการเดินเรื่องที่ผู้เล่นกำหนดการกระทำได้เองยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

d8

ส่วนราคาของมันจะอยู่ที่ 1,980 บาทก็อาจจะดูแพงไปหน่อยแต่ถ้าเทียบกับประสบการณ์ที่ได้รับก็ถือว่าคุ้มค่าและยิ่งใครที่ชอบภาคแรกอยู่ก่อนแล้วก็ยิ่งต้องซื้อ Dishonored 2 มาเล่นครับ

Dishonored 2 (PlayStation 4 , Xbox One , PC)

ผู้พัฒนา: Arkane Studios

ผู้จัดจำหน่าย: Bethesda Softworks

วันวางจำหน่าย: 11 พฤศจิกายน 2016

ราคา: 1,980 บาท

Link: Steam

Minimum Requirements

  • OS: Windows 7/8/10 (64-bit versions)
  • Processor: Intel Core i5-2400/AMD FX-8320 or better
  • Memory: 8 GB RAM
  • GPU: Nvidia GTX 660 2 GB/AMD Radeon HD 7970 3 GB or better
  • Storage: 60 GB

Recommended Requirements

  • OS: Windows 10 (64-bit versions)
  • Processor: Intel Core i7-4770/AMD FX-8350 or better
  • Memory: 16 GB RAM
  • GPU: Nvidia GTX 1060 6 GB/AMD Radeon RX 480 8 GB or better
  • Storage: 60 GB

PCGAMER Score: 93/100

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นถือว่าได้มีเกมออกมาใหม่มากมายมหาศาลที่น่าเล่นและก็ไม่น่าเล่นโดยในบทความนี้นั้นเราจะมาแนะนำเกี่ยวกับเกมที่ไม่ควรพลาดในช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมาจะมีเกมอะไรกันบ้างนั้นสามารถติดตามกันได้ภายในบทความนี้เลยครับผม

Game News

Steam Spy ได้เปิดเผยข้อมูลรายชื่อเกมที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2016 ออกมาแล้วจำนวน 25 เกมด้วยกันซึ่งจากข้อมูลที่เปิดเผยจะพบว่าในปี 2016 ที่ผ่านมานั้นมีเกมดัง ๆ ติดโผกันเพียบและก็มีอีกหลายเกมฟอร์มยักษ์เหมือนกันที่ไม่ติดอันดับดังกล่าวด้วยครับ

Game News

ถึงแม้ว่าเทศกาล Steam Sale 2016 ครั้งล่าสุดก็หมดเวลากันไปแล้วแต่ล่าสุดก็มีควันหลงเกี่ยวกับเทศกาลลดราคาเกมถูกอยู่เมื่อ Valve ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจอย่างอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam ออกมาถึง 100 อันดับ

Game News

ต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยการปล่อยแพทช์อัปเดตเกม Ark: Survival Evolved ออกมาแล้วในชื่อว่า "Patch 253" ที่จะเพิ่มดีกรีความสนุกสนานในการผจญภัยท่องโลกล้านปีมากขึ้นแต่รายละเอียดของอัปเดตนี้จะมีอะไรกันบ้างมาดูพร้อม ๆ กันเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก