Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[HP] Z2 Mini Workstation คอมไซส์เล็ก แค่แก้วกาแฟ สำหรับงานหนักๆ สเปกสูงสุด Xeon + Quadro

เป็นอีกหนึ่งคอมพิวเตอร์ที่น่าสนใจจริงๆ สำหรับ HP Z2 Mini Workstatiok ที่เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับมืออาชีพไซส์เล็กแต่สเปกโครตแรง เพราะใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Xeon และกราฟิการ์ดก็เป็น NVIDIA Quadro

เป็นอีกหนึ่งคอมพิวเตอร์ที่น่าสนใจจริงๆ สำหรับ HP Z2 Mini Workstatiok ที่เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ระดับมืออาชีพไซส์เล็กแต่สเปกโครตแรง เพราะใช้ชิปประมวลผลเป็น Intel Xeon และกราฟิการ์ดก็เป็น NVIDIA Quadro ที่ด้วยขนาดตัวเครื่องที่จิ๋วขนาดแค่กล่องข้าวหรือแก้วกาแฟเท่านั้นเอง (HP ระบุว่าเล็กกว่าเครื่องพีซีทรง Tower แบบดั้งเดิมถึง 90%) เรียกว่าเอาไปวางไว้โต๊ะทำงานคงแทบไม่ใครรู้ถึงประสิทธิภาพความแรงของมันเลย (มีความกว้างของตัวเครื่องเพียง 8.5″ เท่านั้น) แน่นอนว่ากลุ่มคนใช้งาน HP Z2 Mini ต้องเป็นคนในวงการออกแบบดีไซน์ประมวลผล 3 มิติ ที่เน้นเป็นโปรแกรมอย่าง AutoCAD หรือ Solidworks นั่นเอง

t-hp_z2_mini_to_scale_expresso_cup-c-tcm245-2364647-ct-tcm245-1085601-32

Advertisement

โดยทาง HP นำเสนอ Z2 Mini Workstation มีสเปกภายในเต็มๆ อย่างชิปประมวลผล Intel Xeon ตัวแรง และกราฟิการ์ด NVIDIA Quadro Pro สำหรับงานมืออาชีพ รวมไปถึงสามารถใส่แรมสูงสุด 32GB ส่วนหน่วยความจำก็เป็นแบบ SSD M.2 อย่าง HP Z Turbo Drive และช่องใส่ฮาร์ดดิสก์ SATA รวมสตอเรจใส่ได้สูงสุด 1.5TB แน่นอนว่าถึงแม้ตัวจะเล็กขนาดนี้แต่ระบบระบายความร้อนมีประสิทธิภาพสูงทำงานได้เงียบ ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อก็จะมี USB 3.0 จำนวน 4 พอร์ต ซึ่งมีตัวเลือกเพิ่ม USB Type-C อีก 2 พอร์ต ระบบปฏิบัติการเลือกได้ทั้ง Windows 10 หรือ Linux ที่สำคัญรองรับการต่อหน้าจอภายนอกได้สูงสุดถึง 6 หน้าจอด้วยกัน

t-hp_z2_mini_with_six_displays-c-tcm245-2364648-ct-tcm245-1085601-32

สนนราคาของHP Z2 Mini Workstatiok เริ่มต้นที่ 699 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 25,000 บาท) โดยสเปกรุ่นล่างสุดจะเป็นชิปประมวลผล Intel Core i3-6100 และไม่มีการ์ดจอแยก แต่เราสามารถเลือกอัพเกรดได้สูงสุดเป็น Intel Xeon E3-1245v5 และพร้อมกับใส่การ์ดจอเพิ่มได้ ซึ่งทาง HP เริ่มวางขายเดือนธันวาคมนี้ ส่วนในไทยนั้นไม่แน่ใจว่าเมื่อไหร่ สำหรับ Mini PC สุดแรงจากทาง HP ตัวนี้

t-hp_z2_mini_to_scale_with_mouse-c-tcm245-2364646-ct-tcm245-1085601-32

ที่มา : hp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

Mini PC คอมทำงาน ไซส์มินิ ดูหนัง เล่นเกมเบาๆ ดูซีรีส์ 8 รุ่นงบ 15000 ปี 2024 สเปคดีน่าใช้ เลือกแบบใด รุ่นไหนดี Mini PC 2024 ในงบ 15000 เลือกแบบไหน รุ่นใด ต่างจากพีซีทั่วไปอย่างไร ตอบโจทย์การใช้ท่องเน็ต...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

รีวิว hp

HP OMEN 16-xf0050AX เรียบหรู แรง ลูกเล่นเยอะน่าสนใจ! หลังจากปล่อยให้ HP Victus ขึ้นสังเวียนในตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมาพักใหญ่ พี่ใหญ่อย่าง HP OMEN 16-xf0050AX ก็กลับมาอุดช่องว่างของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับกลางไปจนพรีเมี่ยมอีกครั้งด้วยดีไซน์ใหม่แกะกล่อง ลดความเกมมิ่งบนฝาหลังลงไปแล้วเน้นความเรียบหรูแบบเดียวกับ Victus Series มากขึ้น แต่ก็ยังซ่อนลวดลายเกมมิ่งเอาไว้ตามส่วนต่างๆ ของตัวเครื่องได้อย่างพอเหมาะพอดี ทั้งการเจาะช่องนำอากาศระบายความร้อนทรงสามเหลี่ยม, สกรีนติดลวดลายสื่อความเป็นเกมมิ่งเอาไว้บนตัวเครื่องรวมถึงดีไซน์ให้ช่องระบายความร้อนให้ยื่นออกไปด้านหลังให้ตัวเครื่องระบายความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ถึงดีไซน์จะสวยเรียบร้อยมากขึ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก