Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[Acer] ตบหน้า Apple MacBook 12″ ด้วย Swift 7 เล็กกว่า บางกว่า ถูกกว่า พร้อมพอร์ตการใช้งานที่มากกว่า

หลังจากที่มีการเปิดตัว MacBook 12″ และ MacBook Pro 2016 ทั้งขนาดจอ 13 และ 15 นิ้วออกมานั้น น่าจะมีใครหลายๆ คนเกิดคำถามในใจหล่ะครับว่าทำไม Apple ถึงได้ให้พอร์ตการเชื่อมต่อมาน้อยเหลือเกิน

หลังจากที่มีการเปิดตัว MacBook 12″ และ MacBook Pro 2016 ทั้งขนาดจอ 13 และ 15 นิ้วออกมานั้น น่าจะมีใครหลายๆ คนเกิดคำถามในใจหล่ะครับว่าทำไม Apple ถึงได้ให้พอร์ตการเชื่อมต่อมาน้อยเหลือเกิน โดยเมื่อไม่มานมานี้นั้นทาง Apple ก็ได้ออกมาให้คำตอบในเรื่องนี้แล้วว่าทาง Apple ต้องการให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับประสบการณ์ของความบางเบาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ซึ่งนั่นดูเหมือนจะเป็นคำตอบที่เข้าท่าอยู่ ทว่าล่าสุดนั้นทาง Acer ได้ให้คำตอบของความบางและเบาที่แตกต่างไปจาก Apple ออกมาด้วย Acer Swift 7 ครับ

acer-swift-7-600-01

Advertisement

Acer Swift 7 นั้นถือได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับความบางที่สุดของโลกในขณะนี้ครับ ด้วยความหนาของตัวเครื่องที่อยู่ที่ 0.39 นิ้วนั้นทำให้ Acer Swift 7 นั้นบางกว่า iPad Pro ที่มาพร้อมกับคียฺบอร์ดแล้วด้วยซ้ำไปครับ ยิ่งถ้าไปเทียบกับ MacBook Pro ที่เปิดตัวมาใหม่ซึ่งหนา 0.59 นิ้วนั้น เรียกได้ว่า Acer Swift 7 เอาแชมป์เรื่องความบางไปได้อย่างไม่ยากเย็นครับ

acer-swift-7-600-02-1

ซ้าย iPad Pro พร้อมคีย์บอร์ด : ขวา Acer Swift 7

เรื่องน้ำหนักนั้นก็เรียกได้ว่าเอาชนะไปแบบชิวๆ ด้วยน้ำหนักที่ 1.13 kg เท่านั้นครับ อย่างไรก็ตามแต่สิ่งที่ต้องเสียไปบน Acer Swift 7 นั้นก็คือเรื่องพอร์ตครับเนื่องจากว่า Acer Swift 7 นั้นมาพร้อมกับพอร์ตแบบ USB Type-C 3.1 จำนวน 2 พอร์ตและ 3.5 Audio Jack เท่านั้น ซึ่งในจุดนี้นั้นคงไปว่า Apple ไม่ได้เท่าไรนักแต่ถ้าเทียบกับรุ่นใกล้ๆ กันอย่าง MacBook 12″ แล้วหล่ะก็เรื่องจำนวนพอร์ตนั้นถือว่า Acer Swift 7 ชนะไปครับ

acer-swift-7-600-03

อย่างไรก็ตามแต่เมื่อกลับมาที่เรื่องของสเปคนั้นเรียกได้ว่า Acer Swift 7 กินขาด MacBook 12″ ด้วยสเปคดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 13.3 นิ้วไม่รองรับการสัมผัส
  • หน่วยประมวลผล Intel Core i5 ความเร็วสัญญาณนาฬิกาฐาน 1.2 GHz
  • หน่วยความจำ(RAM) ขนาด 8 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุ 256 GB

acer-swift-7-600-02

อีกจัดหนึ่งที่ Acer Swift 7 สามารถเอาชนะ MacBook 12″ ไปได้แบบสบายๆ นั้นก็คือเรื่องของราคาครับ เนื่องจาก Acer Swift 7 มีราคาอยู่ที่ $1,099 หรือประมาณ 39,000 บาทถูกกว่า MacBook 12″ อยู่ถึง $200 หรือประมาณ 7,200 บาท งานนี้ก็คงต้องเลือกเอาแล้วหล่ะครับว่าคุณอยากได้โน๊ตบุ๊ครุ่นไหน แต่นี่ถือได้ว่าเป็นคำตอบของ Acer ต่อเรื่องของความหนาและบางได้เป็นอย่างดีจริงๆ ครับ

ที่มา : mashable

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

เลือกซื้อ iPad Air และ iPad Pro 2024 รุ่นใหม่ แบบไหนดี สเปคสดใหม่ รุ่นเก่าราคาดี เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ iPad รุ่นใหม่ล่าสุดหลังจากที่เว้นวรรคมานานข้ามปี สำหรับรอบนี้ก็เริ่มที่ iPad Air 6 และ iPad Pro 2024 ที่มีการอัปเดตสเปคไปตามยุค จุดที่เห็นได้ชัดคือการเปลี่ยนชิปประมวลผลมาเป็น...

Buyer's Guide

คนชีพจรลงเท้ารู้กันดีว่าถ้าพกของใช้เอาไว้เยอะมันก็ต้องหนัก มีคอม, แท็บเล็ตและอุปกรณ์เสริมแม้จะทำงานได้ดี แต่ถ้ารวมมันเข้าด้วยกันเป็นโน๊ตบุ๊คพับจอได้สักเครื่องนอกจากจะพกสะดวกแล้วยังได้ข้อดีของอุปกรณ์สองแบบในชิ้นเดียว ทั้งทำงานได้เต็มประสิทธิภาพตามแบบฉบับโน๊ตบุ๊คทั่วไปพร้อมรันตั้งแต่งานเอกสารทั่วไป, การเปิดเว็บไซต์และเปิดโปรแกรมใหญ่เรนเดอร์งานหนักร้อยแปดได้สบายๆ แล้ว ก็พับเป็นแท็บเล็ตแล้วเอาปากกาสไตลัสขึ้นมาเขียนจดเน้นข้อความและเซ็นเอกสารได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องย้ายอุปกรณ์ไปมาให้วุ่นวายแม้แต่น้อย สามารถจบงานทั้งหมดในเครื่องเดียวได้เลย นอกจากพกพาง่ายและทำงานได้ทุกแบบแล้ว ต้องรวมถึงเรื่องการแสดงผลหน้าเว็บไซต์และ UI ซึ่งถ้าใช้แท็บเล็ตเปิดโปรแกรมหรือเว็บไซต์บางอย่าง มันจะเปิดทำงาน Mobile site ให้เข้ากับการใช้งานแบบทัชสกรีนและหลายๆ ฟีเจอร์จะเปิดเรียกใช้งานไม่ได้ จะสลับเข้า Desktop site การแสดงผลก็จะเพี้ยนจนใช้งานไม่สะดวก ไม่มีการเซฟ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก