Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Samsung] เข้าซื้อ Harman บริษัทอุปกรณ์เชื่อมต่อสำหรับรถยนต์เป็นจำนวนเงินสูงถึง 2.83 แสนล้านบาท

นอกเหนือไปจาก Apple ที่มีข่าวออกมาว่ามีการพัฒนารถยนต์(หรืออย่างน้อยก็อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์) ออกมาเรื่อยๆ นั้น ทางคู่แข่งอย่าง Samsung เองก็ไม่อยู่เฉยเหมือนกันครับ โดยล่าสุดนั้นได้มีรายงานเผยออกมาว่า Samsung

นอกเหนือไปจาก Apple ที่มีข่าวออกมาว่ามีการพัฒนารถยนต์(หรืออย่างน้อยก็อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์) ออกมาเรื่อยๆ นั้น ทางคู่แข่งอย่าง Samsung เองก็ไม่อยู่เฉยเหมือนกันครับ โดยล่าสุดนั้นได้มีรายงานเผยออกมาว่า Samsung เข้าซื้อ Harman บริษัทอุปกรณ์เชื่อมต่อสำหรับรถยนต์เป็นจำนวนเงินสูงถึง $8 billion หรือประมาณ 2.83 แสนล้านบาท ซึ่งจำนวนเงินดังกล่าวนี้นั้นทาง Samsung จ่ายในรูปแบบของเงินสดและได้ถือหุ้นใหญ่สุดที่ 65% ครับ

samsung-harman-600-01

Advertisement

ทาง Samsung ให้เหตุผลในการเข้าซื้อ Harman เอาไว้ว่าพวกเขาเห็นความแข็งแกร่งของบริษัท Harman ที่ไม่ใช่แค่บริษัทผลิตเครื่องเสียงสำหรับติดตั้งในรถยนต์แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ทว่า Harman มีความสามารถและผลิตภัณฑ์ในเรื่องของการเชื่อมต่อกับรถยนต์อื่นๆ อีกมากมาย ทาง Samsung บอกว่าในปัจจุบันนั้นรถยนต์ที่มีอุปกรณ์และระบบของทาง Harman ติดตั้งอยู่นั้นถูกประมาณเอาไว้ว่าสูงถึง 30 ล้านคันด้วยกันทั่วโลก

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนั้นเราจะมีระบบเชื่อมต่อกับรถยนต์จากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google เองก็มี Android Auto ส่วนทาง Apple เองก็มี Apple CarPlay ทว่าทั้ง 2 เทคโนโลยีนั้นค่อนข้างที่จะมีการดำเนินการติดตั้งในรถยนต์ช้าไม่เป็นไปตามความต้องการของทาง Samsung เท่าไรนัก เพื่อไม่ให้เป็นการเสียงโอกาและสามารถที่จะเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วทาง Samsung เองจึงมีความสนใจใน Harman ซึ่งจากฐานลูกค้าของ Harman ที่มีอยู่นั้นจะทำให้การนำเสนอเทคโนโลยีการเชื่อมต่อของทาง Samsung เข้าถึงผู้บริโภคได้เร็วกว่าเดิมครับ

หมายเหตุ – ในการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้นั้นทาง Samsung จ่ายหุ้นละ $112.00 หรือประมาณ 4,000 บาท ซึ่งถือว่าสูงกว่าในตลาดเนื่องจาก ณ ปัจจุบันหุ้นของ Harman นั้นมีราคาต่อหุ้นอยู่ที่ $87.65 หรือประมารณ 3,105 บาทเท่านั้น ทั้งนี้การเข้าซื้อทั้งหมดจะสินสุดอย่างเป็นทางกลางในช่วงกลางปี 2017 และทำให้ Harman กลายเป็นอีกหนึ่งบริษัทลูกของทาง Samsung ครับ

ที่มา : techcrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก