Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[VR] ว้าวๆ สวัสดีชาวโลก Google เปิดใช้งาน Google Earth ผ่าน VR ได้แล้ว

Google Earth ทำเซอร์ไพรซ์ให้กับผู้ใช้สามารถชมภาพในมุมต่างๆ ผ่านระบบ VR ได้แล้ว ด้วยการใช้ HTC Vive ในการค้นหาหรือชมเมืองต่างๆ ได้จากบ้านในมุมมองที่เสมือนจริง ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องในฝันของหลายๆ คน

Google Earth ทำเซอร์ไพรซ์ให้กับผู้ใช้สามารถชมภาพในมุมต่างๆ ผ่านระบบ VR ได้แล้ว ด้วยการใช้ HTC Vive ในการค้นหาหรือชมเมืองต่างๆ ได้จากบ้านในมุมมองที่เสมือนจริง ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องในฝันของหลายๆ คนที่อยากจะเดินทางไปในที่ต่างๆ บนโลก แม้จะอยู่ที่บ้านก็ตาม

google-street-view

Advertisement

โดยในครั้งนี้ Google ได้นำเอาเทคโนโลยี Google Earth VR มาใช้ โดยสามารถดาวน์โหลดบรรดาเมืองต่างๆ 175 เมืองมาอยู่ในรูปแบบของ 3 มิติ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวไปยังมุมต่างๆ ของโลกผ่านทางการจำลองเสมือนจริง โดยโครงการนี้ได้ถูกพัฒนาขึ้นจากทีมที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของ Google Map และ Google Earth ในการสร้างสรรเวอร์ชั่นที่เป็น Street View ที่เปิดให้ใช้งานกันไปในช่วงก่อนหน้า นอกจากนี้ Google ยังได้นำเสนอแพลตฟอร์ม Cardboard และ Daydream ให้กับการใช้งาน

google-street-view-2

นอกจากนี้ในกรณีที่คุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นการเดินทางหรือมองหาที่เมืองใด ก็สามารถมองโลกในมุมมองของยานอวกาศ จากนั้นหมุนและเลือกขยายไปยังจุดที่ต้องการได้ทันที หรือถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปที่ไหน Google ยังมีเป็นภาพยนตร์ในการพาชมทัวร์สถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แม่น้ำอเมซอน แกรนด์แคนยอนหรือเทือกเขาแอลป์ หรือที่อื่นๆ

google-street-view-3

โดยแอพฯ นี้ยังใช้การผสมผสานภาพถ่ายดาวเทียมและภาพทางอากาศ เหมือนกับภาพของ Street View ที่เป็นต้นแบบ ดังนั้นผู้ใช้เลือกชี้ไปยังพื้นที่ที่ต้องการ และซูมเข้าไปยังจุดนั้นได้ทันที เพื่อให้เป็นการใช้ที่ง่ายมากยิ่งขึ้น ก็เรียกว่าต่อไป ในโลกที่มีการใช้ VR มากขึ้น น่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเดินทางหรือค้นหาสถานที่ต่างๆ ในการท่องเที่ยวได้ทั่วโลกได้ง่ายกว่าเดิม

ที่มา : techspot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

Google ได้เริ่มต้นการใช้ภาพถ่ายจากดาวเทียมประมาณปี 2013 เพื่อสร้างภาพให้ดียิ่งขึ้น และการประกอบภาพแต่ละชิ้นให้อัพเดตใหม่จากปี 2013 โดยในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้

Other News

Google เอาใจคนที่ชอบท่องเที่ยว (บนหน้าจอ) เพราะไม่นิยมเดินทาง ด้วยการขยายเส้นทางบน Googles Street View ไปยังพื้นที่ต่างๆ ทุกมุมโลก ส่วนหนึ่งก็เพื่อเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกในการเดินทาง

Notebook News

ขึ้นชื่อว่าแผนที่ สำหรับคนที่ใช้เทคโนโลยีเป็นประจำทุกวันก็คงต้องรู้จักชื่อ Google Maps กันเป็นอย่างดี

Gaming Notebook

ในหนึ่งชีวิตคนที่จะได้ไปเที่ยวทวีป Antarctica ได้คงมีแต่มหาเศรษฐี ไม่ก็นักวิทยาศาสตร์ ไอ้คนธรรมดาอย่างเราคงได้เห็น Antarctica

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก