Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] แนะนำ 9 ทิปเบื้องต้นน่ารู้ก่อนเข้าเล่น Dishonored 2 สำหรับมือใหม่หัดเล่น

เกม Dishonored 2 ก็ได้ฤกษ์วางขายกันไปแล้วก็เป็นเกมภาคสองที่จะสานต่อเรื่องราวของเจ้าหญิง Emily ซึ่งใครที่เคยเล่นภาคแรกมาก็น่าจะทราบกันดีถึงเรื่องราวและระบบการเล่นที่คุ้นเคยไม่เปลี่ยนไปจากเดิมมากนักแต่สำหรับใคร

เกม Dishonored 2 ก็ได้ฤกษ์วางขายกันไปแล้วก็เป็นเกมภาคสองที่จะสานต่อเรื่องราวของเจ้าหญิง Emily ซึ่งใครที่เคยเล่นภาคแรกมาก็น่าจะทราบกันดีถึงเรื่องราวและระบบการเล่นที่คุ้นเคยไม่เปลี่ยนไปจากเดิมมากนักแต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่สุด ๆ แล้วอยากจับเกมภาคสองเลยก็ถือว่าต้องเรียนรู้อะไรเยอะพอสมควร

dishonored2-1

Advertisement

เพื่อไม่ให้เกิดการสับสนหรืองงระหว่างเล่นจึงมี Tip เล่นเกมเบื้องต้นดี ๆ เพื่อให้เล่นเกมได้ราบรื่นสะดวกโยธินมากขึ้นมาแนะนำให้รับชมกันโดยจะมี Tip จำนวน 9 ข้อที่มือใหม่ควรรู้และควรปฏิบัติตามดังนี้ครับ

 

ทำภารกิจแรกให้สมบูรณ์

dis1

ก็เหมือนกับ Dishonored ภาคแรกที่ตัวเกมจะไม่ปล่อยพลังพิเศษเฉพาะตัวให้ผู้เล่นถ้าหากยังไม่ทำภารกิจแรกให้เสร็จสมบูรณ์ซึ่งการจะได้พลังนั้นผู้เล่นจะต้องทำภารกิจสำรวจเส้นทางใน Dunwall ให้ครบถ้วนที่อาจจะใช้เวลานานสักหน่อยแต่มันก็คุ้มค่าถ้าหากได้รับพลังมาแต่ถ้าใครขี้เกียจตัวเกมก็มีตัวเลือกไม่รับพลังพิเศษก็ได้ซึ่งจะทำให้เกมท้าทายมากขึ้นครับ

 

อย่าตกใจกับรูปแบบเกมที่ชวนสับสน

dis2

หลาย ๆ ท่านที่เป็นมือใหม่อาจจะยังไม่คุ้นเคยกับสไตล์การเล่นแบบ Dishonored ที่เต็มไปด้วยความมึนงงว่าจะเริ่มจากตรงไหนก็ขออย่าได้วิตกไปครับเพราะตัวเกมจะมีข้อมูลจุดหมายภารกิจบอกไว้และหมั่นสำรวจพื้นที่เราอาจจะได้เจอกับทางออกหรือถ้าศัตรูรู้ตัวเราก็ต้องใช้อาวุธต่อสู้

และอีกอย่างที่เป็นไกด์ไลน์คือเมื่อจบภารกิจจะมีการบอกข้อมูล Status ว่าเราเน้นการต่อสู้รูปแบบไหนเช่นลอบเร้นหรือบู๊แหลกซึ่งข้อมูลตรงนี้สามารถปรับปรุงสไตล์การเล่นของตัวเองในภารกิจถัดไปได้ก็เรีกยว่าค่อย ๆ ปรับตัวครับจะชินเอง

 

หลบซ่อนแบบขั้นเทพ

dis3

Dishonored 2 เป็นเกมที่เน้นลอบเร้นดังนั้นการที่เราจะจัดการพวกยามควรหาที่ซ่อนหรือถ้าจะหลบหนีก็ต้องหามุมให้ดีซึ่งเทคนิคการลอบเร้นแบบง่าย ๆ แต่ได้ผลก็คือการหลบหลังที่กำบังหรือวัตถุขนาดใหญ่ที่กั้นระหว่างเรากับศัตรูเพราะจะทำให้มันมองไม่เห็นและในบางกรณีที่เรามองไม่เห็นศัตรูในระยะสายตาพวกมันก็จะมองไม่เห็นเราด้วยเหมือนกัน

 

ปล่อยให้ Mana ฟื้นหลังจากใช้พลัง

dis4

การฟื้นพลัง Mana ในเกมนี้จะไม่เหมือนกับเกมทั่ว ๆ ไปครับเพราะมันจะไม่ฟื้นทันทีที่ใช้แต่ต้องรอระยะเวลาสักพักมันถึงจะฟื้นฟูให้แต่ระหว่างนั้นต้องห้ามใช้พลังใด ๆ เช่นเมื่อใช้ท่าวาร์ปไปก็ให้หยุดสักครู่หรือเดินไปเรื่อย ๆ โดยห้ามใช้พลังสักพักจากนั้นค่า Mana ก็จะฟื้นฟูให้จนเต็มครับดังนั้นแล้วทางที่ดีไม่ควรสแปมท่าพิเศษบ่อยครั้งจะทำให้ Mana ไม่พอใช้ครับ

 

ใช้ Dark Vision

dis5

เป็นเรื่องที่คาดเดาไม่ได้เลยว่าศัตรูจะแอบอยู่จุดไหนเมื่อเข้าสู่พื้นที่ใหม่และจะเสียเวลามากหากต้องตายเพื่อให้รู้ว่ามีศัตรูอยู่จุด ๆ นี้แต่ปัญหาที่ว่าจะหมดไปเมื่อใช้ Dark Vision ที่เราสามารถมองเห็นทะลุกำแพงได้ว่ามีใครซ่อนตัวอยู่ที่ไหน โดยพลังนี้จะได้เมื่อทำภารกิจที่สองสำเร็จเป็นพลังที่ไม่ต้องใช้ Mana ด้วยแต่เราไม่สามารถใช้ท่านี้มองจากด้านนอกอาคารได้ครับต้องอยู่ด้านใน

 

ใช้สิ่งของหลอกล่อบ้าง

dis6

การจะลอบสังหารศัตรูพวกยามให้ได้ผลที่สุดคือการหาของมาวางล่อทำกับดักไว้แล้วค่อยเชือดเรียงตัวซึ่งในเกมนี้สามารถหยิบวัตถุรอบตัวหรือเสียงเพื่อใช้ประโยชน์ที่ว่าได้ครับเช่น

  • ใช้เสียง – ทำเสียงรบกวนเพื่อหลอกล่อศัตรูเช่นเสียงกระจกแตก , ระเบิด , กระดิ่ง ซึ่งเสียงเหล่านี้จะไวต่อหูพวกยามมากจะทำให้พวกมันเดินเข้ามาหาจากนั้นผู้เล่นก็อาศัยจังหวะนี้จัดการพวกมันซะ
  • ขว้างสิ่งของ – การขว้างของเพื่อเรียกความสนใจก็เป็นอีกวิธีที่ได้ผลอย่างการใช้ขวดหรือกระจกขว้างปาไปและจะได้ผลมากถ้าหากปาในขณะที่มันหันหลังให้เพียงเท่านี้เราก็สามารถล่อเหยื่อมาติดกับได้แล้ว
  • นาฬิกาปลุก – ก็เป็นอีกตัวช่วยที่ให้พวกทหารยามวิ่งเข้ามาหาได้แต่การใช้สิ่งนี้ควรกะระยะให้อยู่ในระดับปานกลางเพราะไกลไปพวกมันจะไม่ได้ยินเสียงครับ
  • ศพ – การใช้ศพเป็นตัวล่อก็เป็นอะไรที่สร้างสรรค์ดีทีเดียวแถมตัวเกมยังให้เราตัดแขนขาเป็นชิ้นเล็กน้อยเพื่อวางล่อได้ด้วยเป็นการหาตัวล่อที่ง่ายแต่ได้ผลสุด ๆ

 

กลบเกลื่อนหลักฐาน

dis7

ในกรณีที่เราฆ่าศัตรูได้แต่ไม่อยากให้มีหลักฐานให้พวกมันคนอื่น ๆ เห็นศพแล้วกรูกันเข้ามาก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ลากศพไว้ซ่อนตามตู้หรือห้องหรือใต้โต๊ะเพียงเท่านี้พวกมันก็จะไม่เห็นร่องรอยและเมินเฉยได้ทำให้การลอบเร้นเป็นไปอย่างราบรื่น

 

เรียนรู้เทคนิคการต่อสู้ระดับสูง

dis8

ระบบการต่อสู้ในเกมนี้ใช่ว่าจะต้องฟันดาบให้จบ ๆ ไปแต่มันมีท่าโจมตีที่เหมาะแต่ละสถานการณ์เช่นการลอบโจมตีจากด้านหลังด้วยมีดจะทำให้ศัตรูไม่รู้ตัวหรือการป้องกันด้วยดาบและโจมตีสวนกลับไปที่ต้นคอจับล็อคคอจนขาดอากาศหายใจก็จะเป็นท่าเผด็จศึกที่จัดการได้รวดเร็วไม่เสียเวลาหรือจะใช้หน้าไม้สอยจากระยะไกลก็ได้

 

Loot ทุกอย่างที่ขวางหน้า

dis9

สำหรับ Tip ข้อนี้น่าจะง่ายที่สุดแล้วครับกับการเก็บของที่พบเห็นทุกอย่างไม่ว่าจะมาจากศพหรือสิ่งของรอบตัวเช่นเกลือ , ทองแดง , กระสุนเพราะของพวกนี้เป็นประโยชน์ต่อตัวผู้เล่นในอนาคตมากและควรมองหาตู้เซฟด้วยเพราะของข้างในจัดว่าดีมากทีเดียวแต่ต้องไขรหัสผ่านให้ตรงถึงจะเปิดได้นะครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ Tip 9 ข้อสำหรับมือใหม่หัดเล่น Dishonored 2 ก็หวังว่าจะมีประโยชน์แก่ผู้เล่นไม่มากก็น้อยนะครับ

ที่มา: vg247

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ปัญหาการเล่นเกมมักจะมาพร้อมกับอาการต่างๆ หลายๆคนที่กำลังเล่นเกมแต่เจอกับปัญหานี้อยู่ โดยเฉพาะกับเกมส์ FIFA Online เกมบอลยอดนิยมจาก Garena

GAMING ZONE

อีกหนึ่งปัญหาที่แสนหงุดหงิดเวลาเล่นเกมบน Steam คือแท็บแจ้งเตือนหรือ notification เด้งเวลาเพื่อน Online ซึ่งหลายครั้งเวลาเราเล่นเกมแล้วมีจังหวะสำคัญต้องไปกดตรงแท็บตรงนั้น

GAMING ZONE

เปลี่ยนชุดเกราะ ได้ดั่งใจใน Monster Hunter World หลายคนที่กำลังเล่น Monster Hunter World เชื่อว่าเพื่อนๆ กำลังประสบปัญหากับการ Build Set ชุดแน่นอน เพราะ หากต้องการ SET ชุดจะพบว่า บางครั้งชุดไม่สวย ไม่ถูกใจเรา

GAMING ZONE

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เล่น Monster Hunter World มากันสักพักแล้วจะต้องพบกับฉากสู้กับบอส Elder Dragon ที่ชื่อว่า Teostra แล้วได้พบกับ เอฟเฟกต์อันตระกาลตา จนเครื่อง กระตุก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก