Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Battlefield 1] ชมวีดีโอเปรียบเทียบเล่นบน PS4 Pro กับ PS4/PC ว่ามีกราฟิกเปลี่ยนมากแค่ไหน

สำหรับเครื่องเล่น PS4 Pro ก็ได้วางจำหน่ายไปแล้วเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมาซึ่งคุณสมบัติของเครื่องเล่นนี้ทาง Sony ได้บอกว่าเป็นการอัพเกรด GPU สามารถเล่นบนจอความละเอียด 4K ได้ดีอีกทั้งมันยังรองรับกับเกมยุคใหม่

สำหรับเครื่องเล่น PS4 Pro ก็ได้วางจำหน่ายไปแล้วเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมาซึ่งคุณสมบัติของเครื่องเล่นนี้ทาง Sony ได้บอกว่าเป็นการอัพเกรด GPU สามารถเล่นบนจอความละเอียด 4K ได้ดีอีกทั้งมันยังรองรับกับเกมยุคใหม่อย่าง Battlefield 1 อีกด้วย ดังนั้นเราจะมาดูกันว่าภาพที่ได้จาก PS4 Pro เมื่อเทียบกับ PS4 เดิมกับ PC มันจะเป็นอย่างไร

Advertisement

battlefield-1-melee-weapons-600x338

โดยการเปรียบเทียบทดสอบนี้ได้จัดทำขึ้นโดย Digital Foundry ซึ่งอัปโหลดคลิปวีดีโอเปรียบเทียบขึ้นมาโดยได้ใช้โหมดเนื้อเรื่องเป็นตัวทดสอบปรับภาพกราฟิกระดับ Ultra ทั้งหมดพร้อมกับเล่นบนจอความละเอียด 4K ก็ได้ผลลัพธ์ที่ต้องบอกว่าน่าพอใจทีเดียวครับ

ซึ่งผลที่ได้ออกมานั้นเครื่อง PS4 Pro สามารถรีดประสิทธิภาพกราฟิกได้ดีกว่า PS4 ธรรมดาทั้งในส่วนของรายละเอียดตัวละคร , พื้นผิว , เอฟเฟ็กต์ระเบิดที่ดูแล้วเนียนตากว่าและรวมไปถึงอัตราเฟรมเรตที่ไหลลื่นกว่าด้วยดังจะเห็นในคลิปวีดีโอที่มีการวัดค่า fps ซึ่ง PS4 Pro ค่า fps จะอยู่ที่ 60 และ fps ไม่ดรอปลงบ่อยเท่า PS4 ธรรมดา

แต่ถ้าหากมาเจอกับ PC ที่ปรับความละเอียดเต็มสูบบนจอ 4K ก็พบผลลัพธ์ที่น่าสนใจเช่นกันเมื่อดูจากคลิปวีดีโอด้านบนพบว่ากราฟิกโดยรวมจำพวกสภาพพื้นผิว , อาวุธ , ยานพาหนะ , เอฟเฟ็กต์ระเบิด ของ PS4 Pro แทบจะไม่แตกต่างจาก PC เลยล่ะครับ

แต่หลังจากที่การเปรียบเทียบดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกมาก็มีหลายความเห็นต่างบอกว่าราคา PS4 Pro ที่ออกมานั้นคุ้มค่าทีเดียวเมื่อเทียบกับกราฟิกที่ได้พอ ๆ กับ PC ที่มีราคาแพงซึ่งก็สมกับที่ Sony เคยบอกไว้ว่า PS4 Pro มันถูกสร้างมาเพื่อสู้กับ PC เพื่อรักษาลูกค้าไม่ให้หนีไปไหนครับแต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทางฝั่ง Microsoft ที่มี Xbox Scorpio จะทำได้ดีกว่านี้หรือไม่

ที่มา: vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เป็นดีลเกมฟรีที่ดีงามมาก ๆ เพื่อคอเกม Battlefield เพราะว่าตอนนี้บน Origin ได้เปิดให้ Premium Pass ของ Battlefield 1 และ 4 ดาวน์โหลดกันฟรี ๆ ได้แล้วงานนี้ใครที่ยังไม่มีก็ได้เวลาแล้วที่จะได้สอยไปเก็บในเครื่องกัน

Game News

ปลายเดือนมิถุนายนนี้นอกจากจะมีเทศกาล Steam Summer Sale ลดราคาเกมกระหน่ำแล้วทางฟากฝั่ง Origin เองอาจจะไม่มีเทศกาลอย่างนั้นแต่ก็มีดีลร้อน ๆ กับการแจกเกมฟรีมาทดแทนในช่วงนี้ด้วยครับกับการแจก DLC เกม Battlefield 1 และมีการเปิดให้เล่น Unravel 2 เกมผจญภัยสุดคูลฟรีเป็นระยะเวลาหนึ่งด้วย

Game News

ข้อมูลรายละเอียดใหม่ของ Battlefield V ยังถูกปล่อยออกมาเรื่อย ๆ ซึ่งล่าสุด EA ได้เปิดเผยว่าภายในเกมจะมีโหมดกระโดดร่มหรือ Airborne ด้วยโดยมันจะอยู่ในหมวด Multiplayer Mode ให้ผู้เล่นได้กระโดดร่มลงจากเครื่องบินรบลงแนวหลังข้าศึกที่ต้องการได้เลย

Game News

สิ้นสุดการรอคอยเมื่อ EA และ DICE เผยโฉมตัวอย่างแรกของเกม Battlefield V อย่างเป็นทางการพร้อมกับปล่อยรายละเอียดเกมเบื้องต้นออกมาแล้วที่มาในยุคสงครามโลกคร้้งที่สองตามที่คาดการณ์กันไว้พร้อมกำหนดวันวางจำหน่ายกลางเดือนตุลาคมปีนี้ได้เล่นแน่นอนทั้ง PC และคอนโซล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก