Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Zotac] “VR GO backpack gaming PC” คอมรูปแบบกระเป๋าสะพายหลัง สเปก Core i7 + GTX 1070

คงต้องยอมรับหล่ะครับว่าตอนนี้ในวงการเกมนั้นเป็นยุคของการเล่นเกมในโลกเสมือนจริงเข้ามาทุกที(จะว่าไปแกล้วเมื่อ 15 ปีก่อนยังจำความรู้สึกแว่น 3D ของทาง NVIDIA ที่ทำให้ภาพนูนมาจากจอมอนิเตอร์ได้อยู่เลยครับ

คงต้องยอมรับหล่ะครับว่าตอนนี้ในวงการเกมนั้นเป็นยุคของการเล่นเกมในโลกเสมือนจริงเข้ามาทุกที(จะว่าไปแกล้วเมื่อ 15 ปีก่อนยังจำความรู้สึกแว่น 3D ของทาง NVIDIA ที่ทำให้ภาพนูนมาจากจอมอนิเตอร์ได้อยู่เลยครับ

Advertisement

ตอนนี้เราเข้าไปอยู่ในโลกของเกมได้แล้วถือว่าเทคโนโลยีพัฒนาไปเร็วจริงๆ) ล่าสุดนั้นทาง Zotac หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับคอมพิวเตอร์ที่ถือได้ว่ากำลังมีชื่อมาแรงเป็นอย่างมาก(โดยเฉพาะในบ้านเรานั้นมีผู้ใช้มากขึ้น) ได้ทำการเปิดตัว “VR GO backpack gaming PC” คอมพิวเตอร์รูปแบบกระเป๋าสะพายหลังที่พร้อมให้คุณเล่นเกมในโลกเสมือนจริงเคลื่อนที่ได้ทุกที่ทุกเวลาครับ

zotac_vr_backpack_600-01

ถึงจะไม่ใช่ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รูปแบบกระเป๋าสะพายที่เน้นเรื่องการเล่นเกมในโลกเสมือนจริง แต่ทว่า Zotac นั้นก็ไม่ทำให้ผู้ใช้และแฟนๆ ผิดหวังด้วยการใช้สเปคเครื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมากดังต่อไปนี้ครับ

  • หน่วยประมวลผลแบบ quad-core ของทาง Intel ในรุ่น Core i7(ยังไม่ทราบรุ่นที่แน่นอนแต่ขาดว่าน่าจะไม่สถาปัตยกรรม Skylake ก็ Kaby Lake)
  • ช่องหน่วยความจำแบบ DDR4 SO-DIMMs จำนวน 2 ช่อง
  • กราฟิกชิปของ NVIDIA รุ่น GeForce GTX 1070 MXM
  • อัตราการคายความร้อนรวมของทั้ง CPU และ GPU มากสุดอยู่ที่ 150 W
  • แหล่งเก็บข้อมูลรองกับทั้งแบบ M.2 SSD(PCIe 3.0 x4) และ 2.5″ SATA สำหรับ SSD หรือ HDD
  • การเชื่อมต่อแบบไร้สายรองรับ  802.11ac Wi-Fi
  • มาพร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถทำการถอดเปลี่ยนได้ซึ่งน่าเสียดายที่ทาง Zotac ไม่ได้บอกข้อมูลเรื่องขนาดความจุอและเวลาการใช้งานมากสุดของแบตเตอรี่เอาไว้)

zotac_vr_backpack_600-02

สำหรับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบมีสายนั้นทาง Zotac จัดเต็มมาให้เยอะมากถ้าเทียบกับคอมพิวเตอร์แบบกระเป๋าสะพายของยี่ห้ออื่นๆ โดยจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • USB 3.1 Type-A จำนวน 3 พอร์ต
  • HDMI จำนวน 2 พอร์ต
  • DisplayPorts จำนวน 2 พอร์ต
  • SD card reader
  • Dedicated 3.5 mm audio line out
  • Dedicated 3.5 mm audio line in
  • Gigabit ethernet จำนวน 2 พอร์ต

zotac_vr_backpack_600-03

ทาง Zotac ไม่ได้บอกอย่างชัดเจนครับว่า VR Go นั้นสามารถใช้งานได้เฉพาะอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงของยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งที่มีในตลาดตอนนี้รึเปล่า แต่จากพอร์ตที่มีมาให้นั้นพบว่า VR Go สามารถที่จะใช้งานได้ทั้งกับ HTC Vive และ Oculus ได้อย่างสบายๆ (โดยในรูปนั้นมีการใช้งานร่วมกับ HTC Vive) ทั้งนี้ราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นยังไม่มีการเผยออกมา คาดว่าในงาน CES 2017 ที่จะถึงในปีหน้านี้เราน่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมของเจ้า VR Go จากทาง Zotac กันครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Zone

Commart Best Deal 2023 รวมโปรคอมประกอบเริ่มไม่ถึงหมื่นบาทจาก Advice, Banana, JIB, IT City และ Speed Computer Commart Best Deal 2023 กลับมาอีกครั้งสำหรับงานคอมครั้งยิ่งใหญ่ รวมโปรโมชั่นและคอมประกอบของทุกร้าน ทุกแบรนด์มาให้ได้เลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของงานนี้อยู่ที่มีสเปคคอมให้เลือกเป็นร้อยสเปคในงาน มีทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดและของแถม ที่สำคัญยังผ่อนแบบ...

PC Review

ประกอบคอมใหม่ Intel® Core™ processors (14th Gen) กับการ์ดจอ Intel ARC A750 เพิ่มความแรง รีดเฟรมเรตสำหรับคอเกม AAA ยุคใหม่ ในช่วงปลายปี 2023 นี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังจะประกอบคอมใหม่ เพื่อให้เล่นเกมใหม่ๆ ในปีต่อไปได้อย่างลื่นไหล แต่การเลือกใช้อุปกรณ์มาประกอบควรจะต้องมีเทคโนโลยีเพื่อรองรับการเล่นเกม การทำงาน ไปจนถึงการสตรีมมิ่ง หรือเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย...

Buyer's Guide

พัดลมคอม RGB 2023 งบหลักร้อย 9 รุ่น แต่งคอมสวย ไฟปรับแต่งได้ เปลี่ยนง่าย แรงลมดีใช้งานได้นาน พัดลมคอม RGB นับเป็นอุปกรณ์ยอดฮิตในยุคที่อะไรก็ต้องแสงสีไฟ RGB สดใสเอาไว้ก่อน เพราะหาซื้อง่าย แต่งเคสคอมก็สวย หรือแทนพัดลมฮีตซิงก์ก็ง่าย ติดตั้งได้เลย ราคาสบายกระเป๋า เริ่มแค่ร้อยกว่าบาทก็หาซื้อได้แล้ว แต่พัดลม RGB มีหลายตัวเลือก...

PC Game

เกมใหม่ 2023 มีเกมน่าเล่นรอให้สนุกเพียบเลย! เข้าสู่ช่วงปลายปี 2022 แล้ว และอีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2023 แล้ว และเกมเมอร์ก็น่าจะรอดูว่าเกมใหม่ 2023 นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นรอเราอยู่บ้าง ซึ่งนอกจาก 8 เกมที่ผู้เขียนได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมใหม่รอเปิดตัวอีกหลายเกมแต่ก็ยังไม่ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเกมเหล่านี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวจากทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดแทนAdvertisement สำหรับเกมใหม่ 2023 จะมีทั้งเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูงานภาพแล้วรู้ได้ทันทีว่าต้องมีเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้ แต่บางเกมก็เป็นเกมภาพน่ารักไม่เป็นพิษเป็นภัยและคอนเซปท์น่าสนใจด้วย เหมาะจะซื้อมาเล่นเพลินๆ ให้สบายใจไม่ต้องคิดมากให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก