Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NVIDIA พร้อมปล่อยชิปตัวใหม่สำหรับโน๊ตบุ๊คถึง 3 รุ่นด้วยกันทั้ง Intel และ AMD

NVIDIA เตรียมพร้อมถึงแผนการที่จะปล่อยชิปเซ็ตใหม่กับ MCP89, MCP99 และ MCP85

40nm

Advertisement

จากการรายงานของ Digitimes ได้แจ้งให้เราทราบว่า ขณะนี้ทาง NVIDIA ผู้ผลิตชิปเซ็ตและชิปกราฟิกรายใหญ่ของโลก เผยถึงแผนการที่จะออกชิปเซ็ตตัวใหม่สำหรับโน๊ตบุ๊คทั้ง Intel และ AMD ซึ่งมีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน คือ ชิปเซ็ต MCP89 และ MCP99 สำหรับโน๊ตบุ๊คที่ใช้ซีพียู Intel และชิปเซ็ต MCP85 สำหรับโน๊ตบุ๊คที่ใช้ซีพียู AMD เป็นที่เชื่อว่าพร้อมจะปล่อยชิปเซ็ตรุ่นใหม่นี้ประมาณต้นปีหน้าหรือช่วง Q1 ของปี 2010 ที่จะถึงนี้

MCP89 chipset จะเข้ามาแทนที่ชิปตัวเดิม คือ MCP79 (หรือที่เรารู้จักกันดีในตระกูล GeForce 9400M หรือ NVIDIA ION) จะทำงานร่วมกับซีพียูโมบายด์ Intel Core 2 Processor ที่สนับสนุนความเร็วบัสได้สูงถึง 1333 MHz FSB และหน่วยความจำแรมประเภท DDR3 Memory เป็นที่คาดหมายกันว่าชิปเซ็ตตัวแรกนี้พร้อมปล่อยตัวอย่างให้กับทางเวนเดอร์ภายในต้นปีหน้าและเริ่มทยอยออกสู่ตลาดในช่วงต้นปี 2010 อย่างแน่นอน

ตามติดด้วย MCP99 chipset โดยวางเป้าหมายที่ซีพียู Core i5 และ i7 บนพื้นฐานสถาปัตยกรรม Nehalem และ Westmere ขนาด 32 นาโนเมตร ตัดระบบความเร็วบัสหรือ FSB แทนที่ด้วยระบบ Memory Controller พร้อมที่จะให้ยลโฉมช่วงต้นปีหน้า หรือประมาณมีนาคม

และสุดท้าย MCP85 chipset ที่ NVIDIA จะป้อนให้กับ AMD สำหรับโน๊ตบุ๊ค รวมทั้งกลุ่มผู้ใช้แมคทั้งหลาย แต่ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ที่จะเปิดเผยให้ทราบ แต่คาดว่าน่าจะมาหลังจากการเปิดตัวของ MCP99 chipset แล้วนั่นเิอง

ที่มา : digitimes

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

หลังจาก Intel ได้ Pat Gelsinger อดีตวิศวกรลูกหม้อที่เคยอยู่กับอินเทลมานาน 30 ปี เคยเป็นถึง CTO ของบริษัทก่อนจะย้ายไปเป็น CEO ให้ VMWare ร่วม 12 ปี จะกลับมารับตำแหน่ง CEO ต่อจาก Bob Swan หลังวันที่ 15...

Buyer's Guide

หลาย ๆ ท่านมักจะสงสัยว่า i7 2 ตัวนี้ตัวไหนคุ้มค่ากว่ากัน จัด 740QM ไปเลยดี หรือว่ารอ 2630QM ดีกว่าAdvertisement

Buyer's Guide

หลังจากมีข่าวคราวออกมาได้สักพักแล้ว ก็ถึงเวลาที่ Intel จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเสียที Advertisement

Mac Corner

สาวก Macintosh รุ่นใหญ่ได้เฮแล้ว ตอนนี้ Mac Pro 12 Core และรุ่นอื่นๆ พร้อมให้สั่งซื้อไปใช้ทำงานแล้ว ราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 160,000 บาท โดยใช้ Intel Xeon Westmere 6 Core 2 ตัว ความเร็ว 2.66 GHz...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก