Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[VR] ชมคลิปวีดีโอเล่น Red Alert: 2 บนแว่น VR HTC Vive บัญชาการกองทัพแบบล้ำ ๆ ไปเลย!

ทุกคนคงจะคุ้นเคยกันดีกับเกม Red Alert 2 ที่เป็นเกมวางแผนที่จัดว่ายอดเยี่ยมทีเดียวในยุค 90 และแม้ว่าตอนนี้ตัวเกมจะไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่แล้วแต่ก็มีการนำเกมวางแผนที่ว่ามาปลุกผีใหม่อีกครั้ง

ทุกคนคงจะคุ้นเคยกันดีกับเกม Red Alert 2 ที่เป็นเกมวางแผนที่จัดว่ายอดเยี่ยมทีเดียวในยุค 90 และแม้ว่าตอนนี้ตัวเกมจะไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่แล้วแต่ก็มีการนำเกมวางแผนที่ว่ามาปลุกผีใหม่อีกครั้งด้วยการนำมาผสมผสานกับเทคโนโลยี VR ที่กำลังนิยมอยู่ตอนนี้จึงทำให้เราสามารถเล่น Red Alert 2 ในแว่น VR ได้แล้ว

b6vwwd2ryeojz2ye4t2ypg-650-80

Advertisement

การทำให้ Red Alert 2 เล่นได้ในแว่น VR ในครั้งนี้ก็ยังเป็นการทดสอบอยู่โดยได้มีการปรับปรุงตัวเกมใหม่ด้วยเอนจิ้น Unreal Engine 4 เพื่อให้ได้ภาพที่ทันสมัยแต่ยิ่งกว่าคือการที่มันเล่นบนแว่น VR อย่าง HTC Vive ได้ครับดังจะเห็นได้จากคลิปวีดีโอด้านล่างจะเผยให้เห็นเกมเพลย์ของมันที่จัดว่าล้ำยุคไฮเทคสุด ๆ

จากวีดีโอด้านบนเราก็จะได้เห็นการควบคุมยูนิต/สร้างฐานด้วยการใช้จอยคอนโทรลเลอร์ชี้ตำแหน่งสั่งให้ยูนิตเคลื่อนที่หรือใช้เพื่อวางตำแหน่งสิ่งก่อสร้างพร้อมกับแผงควบคุมที่ปกติแล้วจะอยู่ด้านขวาแต่เมื่ออยู่ในแว่น VR เราจะเห็นแผงควบคุมลอยขึ้นมาเหมือนกำลังถือแผ่นเท็บเล็ต

ravr

ส่วนเบื้องหลังการพัฒนานั้นก็มาจากคุณ Ádám Horváth’s และคุณ Sly_Fox นัก Mod เกมได้พัฒนาร่วมกันแต่ทั้งนี้ตัวเกมยังอยู่ในช่วงทดสอบทดลองกันอยู่ครับแต่โดยรวมแล้วมันเป็นอะไรที่เจ๋งสุดยอดไปเลยล่ะครับ

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

Other News

ในงานประชุม Oculus Connect 6 ที่พึ่งจัดไปเมื่อวันพุธที่ 25 กันยายนที่ผ่านมานั้นถือว่ามีสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างนยิ่งกับวงการอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อการสร้างภาพเสมือนจริง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก