Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[PSU] EVGA Supernova G3 รุ่นใหม่ เพาเวอร์ซัพพลายตัวแรง สำหรับเคสเล็ก

EVGA อัพเดตเพาเวอร์ซัพพลายในรุ่น Supernova ด้วยการปรับเปลี่ยนจาก G2 มาเป็น G3 พร้อมรูปลักษณ์ใหม่ ท้ายสั้นและมีขนาดที่เล็กลง เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก

EVGA อัพเดตเพาเวอร์ซัพพลายในรุ่น Supernova ด้วยการปรับเปลี่ยนจาก G2 มาเป็น G3 พร้อมรูปลักษณ์ใหม่ ท้ายสั้นและมีขนาดที่เล็กลง เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการประสิทธิภาพของคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น mATX หรือ iTX ก็ตาม

evga-psu-supernoova-g3-2

Advertisement

โดยในครั้งนี้ EVGA ได้ปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ของ PSU ในรุ่น Supernova G3 ให้มีขนาดกระทัดรัด และใส่พัดลมในแบบที่เรียกว่า Hydraulic dynamic bearing ซึ่งมีเสียงที่เงียบมาก แต่มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ดี และยืดระยะเวลาในการทำงานได้นานขึ้น และเช่นเดียวกับใน Superniva G2 ในรุ่น G3 นี้ ยังมาพร้อม 80 Plus Gold certified ซึ่งทำให้มีการใช้พลังงานที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้นในระดับ 91% เลยทีเดียว

evga-psu-supernoova-g3-1

ซึ่งจุดขายหลักของ Supernova G3 นี้ อยู่ที่เรื่องของขนาด โดยตัวถังจะเล็กกว่าใน G2 ด้วยความยาวในรุ่น 1000W อยู่ที่ประมาณ 200m แต่ใน G3 จะยาวเพียง 150mm เท่านั้น ส่วนในรุ่น G2 1600W จะอยู่ที่ 220mm จะสังเกตได้ว่าขนาดลดลงไปจากเดิมมากทีเดียว แถมยังมีพอร์ตสำหรับต่อสายต่างๆ ครบเหมือนเดิม อย่างไรก็ดีด้วยขนาดที่เล็กลง ก็ส่งผลให้ขนาดพัดลมเล็กตามไปด้วย โดยที่ EVGA ใช้พัดลมขนาด 130mm มาใช้ในการระบายความร้อนให้ G3

ในเรื่องของราคา ประกอบด้วย:
EVGA Supernova 550 G3: $100 (ประมาณ 3,500 บาท), 7-year warranty
EVGA Supernova 650 G3: $110 (ประมาณ 3,850 บาท), 7-year warranty
EVGA Supernova 750 G3: $130 (ประมาณ 4,550 บาท), 10-year warranty
EVGA Supernova 850 G3: $150 (ประมาณ 5,250 บาท), 10-year warranty
EVGA Supernova 1000 G3: $170 (ประมาณ 5,950 บาท), 10-year warranty

ที่มา : pcgamer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากพูดถึงฮาร์ดแวร์ในเคสของเครื่องพีซี หลายส่วนต่างก็ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและอัปเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ บางชิ้นก็มีการลดขนาดของจุดเชื่อมต่อลง เช่น การเปลี่ยนซ็อกเก็ต CPU ในแต่ละช่วงปี การเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อสตอเรจจาก IDE ที่ใช้มาอย่างยาวนาน มาเหลือแค่หัว SATA เล็ก ๆ และในปัจจุบันก็มาเน้นที่ M.2 PCIe แทน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราใช้งานกันมาอย่างยาวนาน แต่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 20 ปีก็คือหัวต่อสายไฟ...

CONTENT

Power Supply Unit หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า PSU คือหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์ เพราะมีหน้าที่ในการแปลงไฟบ้าน 220V เป็นไฟที่มีแรงดันและกระแสที่เหมาะสมสำหรับแต่ละชิ้นส่วนในเครื่อง ตั้งแต่เมนบอร์ด CPU การ์ดจอ ฮาร์ดดิสก์ เป็นต้น ซึ่งในตอนนี้เราก็เริ่มได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาแล้ว นั่นคือ PSU PCIe 5.0 และมาตรฐาน...

Buyer's Guide

ถ้าจะประกอบพีซีสักเครื่อง Power Supply ถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมาก เพราะเป็นแหล่งพลังงานเดียวที่จ่ายไฟให้พีซีทั้งเครื่อง ดังนั้นตอนถามว่า Power Supply ยี่ห้อไหนดีก็ควรใส่ใจเป็นพิเศษไม่แพ้หน้าจอเกมมิ่งหรือ M.2 SSD สเปคแรง ๆ เลย ถ้าเป็นไปได้ก็ควรลงทุนเลือกแบรนด์คุณภาพระดับสากลไม่ใช่แบรนด์บ้าน ๆ ทั่วไปที่ไหนก็ได้มาใช้ นั่นเพราะถ้าเราผ่าตัว Power Supply ออกมาแล้วเราจะเห็นว่าชิ้นส่วนในแบรนด์ระดับสากลนั้นเป็นของคุณภาพดี ทำให้จ่ายไฟได้นิ่งและเสถียรทีเดียว ดังนั้นเวลาประกอบพีซีมาใช้สักเครื่อง โดยเฉพาะเกมมิ่งพีซี...

PC Zone

EVGA หนึ่งในผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ที่บ้านเราผู้ใช้รุ่นใหม่อาจจะไม่ค่อยรู้จักมากเท่าไรแต่ถ้าเป็นรุ่นเก๋าแล้วล่ะก็รับรองว่าต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน ล่าสุดนั้นทาง EVGA ได้ทำการเปิดตัวกราฟิกการ์ดสุดแรงรุ่น GeForce RTX 3090 K|NGP|N HYBRID GAMING ที่มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนสุดแจ่มออกมาอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว EVGA GeForce RTX 3090 K|NGP|N HYBRID GAMING สำหรับ EVGA GeForce RTX 3090...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก