Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[Huawei] เปิดตัว Mate 9 สมาร์ทโฟน Android สุดแรง พร้อมฟีเจอร์ครบ กล้องคู่ Leica ราคาตัวท็อปประมาณ 54,000 บาท

ไม่ทิ้งไว้รอจังหวะเลยจริงๆ ครับกับ Huawei หนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่กำลังมาแรงจากประเทศจีน โดยเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Huawei ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธง(ที่จริงๆ น่าจะเป็น phablet มากกว่า)

ไม่ทิ้งไว้รอจังหวะเลยจริงๆ ครับกับ Huawei หนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่กำลังมาแรงจากประเทศจีน โดยเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Huawei ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธง(ที่จริงๆ น่าจะเป็น phablet มากกว่า) รุ่นใหม่อย่าง Mate 9 ออกมา โดยในครั้งนี้นั้น Huawei Mate 9 จะถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่นคือรุ่นธรรมดาและ Porsche Design ซึ่งสเปคของทั้ง 2 รุ่นจะต่างกันพอควรทำให้ราคานั้นก็แยกอย่างชัดเจน แต่ยังดีที่สเปคหลักๆ นั้นยังคงเหมือนกันครับ

huawei-mate-9-600-02

Advertisement

สำหรับสเปคของ Huawei Mate 9 รุ่นธรรมดาและ Porsche Design มีดังต่อไปนี้ครับ

huawei-mate-9-spec-600-01

จุดที่แตกต่างกันนั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • Huawei Mate 9 จะมาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 4 GB พร้อมแหล่งเก็บข้อมูล 64 GB ในราคา €699 หรือประมาณ 27,075 บาท
  • Huawei Mate 9 Porsche Design จะมาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 6 GB พร้อมแหล่งเก็บข้อมูล 256 GB ในราคา €1395 หรือประมาณ 54,000 บาท

huawei-mate-9-600-01

จุดเด่นของสเปค Huawei Mate 9 มีดังต่อไปนี้ครับ

huawei-mate-9-600-03

huawei-mate-9-600-04

huawei-mate-9-600-05

ในส่วนของขนาดตัวเครื่องนั้นทาง Huawei ภูมิใจมากครับเนื่องจากถึงแม้ Huawei Mate 9 จะมีหน้าจอใหญ่อยู่ที่ 5.9 นิ้วแต่ทว่าเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนของคู่แข่ง(ซึ่งในที่นี้เทียบกับ iPhone 7 Plus) จะพบว่า Huawei Mate 9 นั้นมีขนาดตัวดครื่องพอๆ กับ iPhone 7 Plus ซึ่งมีขนาดหน้าจอน้อกว่า Mate 9 อยู่ถึง 0.4 นิ้วครับ

huawei-mate-9-600-06

huawei-mate-9-600-07

ในส่วนของหัวใจหลักของตัวเครื่องอย่างชิปเซ็ท Kirin 960 นั้นทาง Huawei ก็โฆษณาว่าเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ ที่เป็นชิปเซ็ทสำหรับสมาร์ทโฟน Android ด้วยกันมากมาย ที่สำคัญแล้วในส่วนของกราฟิกชิปนั้น Kirin 960 ก็มาพร้อม Mali-G71 เป็นครั้งแรกของโลกซึ่งทาง Huawei โฆษณาว่าเหนือกว่าคู่แข่งในทุกๆ ด้านครับ

huawei-mate-9-600-08

ในส่วนระบบกล้องนั้นทาง Huawei เลือกใช้ระบบกล้องคู่ของทาง LEICA  ที่เจ็งสุดๆ ถือมันสามารถที่จะทำการอัพเกรดได้ด้วย อย่างไรก็ตามข้อมูลตรงนี้ยังไม่แน่ชัดนักคงต้องรอให้ทาง Huawei เปิดเผยข้อมูลก่อนครับ

อีกหนึ่งจุดเด่นของ Huawei Mate 9 นั้นก็คือการที่ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับระบบ  machine learning ที่จะคอยทำการเรียบรู้การใช้งานของคุณแล้วทำการปรับแต่งฮาร์ดแวร์ให้เขากับรูปแบบการใช้งานของคุณดังคลิปด้านล่างนี้ครับ

เชื่อว่าหลายๆ ท่านอาจจะชอบใจอยู่เพราะความสามารถมากมายแต่ราคานั้นคงต้องรอดูเข้าไทยอีกทีหนึ่งครับเพราะรอคาเปิดตัวต่างประเทศนั้นเรียกได้ว่าน่ากลัวแบบสุดๆ ครับ

ที่มา : gsmarena 1, 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

PR-News

เมื่อเร็วๆนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวซีรีส์แท็บเล็ตเรือธงน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ HUAWEI MatePad Air เต็มประสิทธิภาพตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ สำหรับการศึกษาและการทำงานพร้อมความคล่องตัวระดับสูง

PR-News

แท็บเล็ตเป็นตัวเลือกที่แนะสำหรับคนทำงานและนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการอุปกรณ์พกพาอเนกประสงค์สำหรับการทำงานหรือการเรียนรู้ขณะเดินทาง เช่น การแก้ไขหรือตรวจดูเอกสารอย่างรวดเร็ว การจดบันทึก อ่านบทความ บันทึกบันทึกเชิงสร้างสรรค์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก