Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[Recommend] แนะนำ 3 จอยสติ๊กสำหรับคอเกม PC สายเครื่องบินรบมีประสิทธิภาพสูงและราคาคุ้มค่า!

บางครั้งการเล่นเกมแนวซิมูเลชั่นพวกขับเครื่องบินเช่น Elite: Dangerous หรือเกมที่ต้องขับขี่ยานพาหนะอย่าง Battlefield ด้วยการใช้เม้าส์กับคีย์บอร์ดก็ดูจะไม่ถนัดนักสำหรับบางคนและไม่เข้าถึงอรรถรสของการขับขี่

บางครั้งการเล่นเกมแนวซิมูเลชั่นพวกขับเครื่องบินเช่น Elite: Dangerous หรือเกมที่ต้องขับขี่ยานพาหนะอย่าง Battlefield ด้วยการใช้เม้าส์กับคีย์บอร์ดก็ดูจะไม่ถนัดนักสำหรับบางคนและไม่เข้าถึงอรรถรสของการขับขี่อีกต่างหากดังนั้นการมีจอยสติ๊กแบบคันโยกบังคับก็น่าจะพอช่วยให้สนองนี้ดได้ไม่มาก็น้อย

joy

Advertisement

แต่ในบรรดาจอยสติ๊กที่วางจำหน่ายออกมามากมายในตอนนี้ก็นับว่ามีเยอะและมีหลายคุณภาพฉะนั้นเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณผู้อ่านจึงได้มีการคัดสรรจอยสติ๊กที่ว่าจำนวน 3 อันที่ถือว่ามีคุณภาพสูงตอบสนองดีเยี่ยมและมีราคาเหมาะสมกับประสิทธิภาพมาให้เลือกพิจารณากันครับ

 

Saitek X-55 Rhino HOTAS

ราคา: 8,740 บาท (Amazon)

j1

Saitek X-55 Rhino เป็นจอยสติ๊กคุณภาพระดับไฮ-เอนด์ที่เพียบพร้อมด้วยปุ่มกดทุกรุปแบบภายในคันโยกจะมีสปริงที่มีความยืดหยุ่นสูงตอบรับการขับเคลื่อนฝนรูปแบบต่าง ๆ ได้ทันท่วงที พร้อมกับแผงควบคุมความเร็วที่สามารถรองรับเครื่องบินแบบ 2 ไอพ่นผู้เล่นสามารถปรับแต่งเพิ่มลดความเร็วได้ตามชอบ

นอกจากนี้บริเวณจอยควบคุมความเร็วก็ยังมีปุ่มกดเสริมสำหรับเกมแนวซิมูเลชั่นที่เน้นความสมจริงรองรับอีกด้วยครับแต่ทว่าจอยสติ๊กตัวนี้จะมีข้อเสียตรงที่วัสดุการผลิตจะทำมาจากพลาสติกจึงทำให้ตัวจอยมีน้ำหนักค่อนข้างเบาไปอาจจะไม่เหมาะกับมือผู้เล่นบางคนครับ

ข้อดี

  • มีปุ่มกดเยอะ , หลากหลาย
  • มีสปริงที่ตอบสนองได้รวดเร็ว
  • มีดีไซน์ที่สวยงาม

ข้อเสีย

  • ทำมาจากพลาสติกมีน้ำหนักเบา

 

Thrustmaster HOTAS Warthog

ราคา: 12,240 บาท (Amazon)

j2

ต่อมากับจอยของ Thrustmaster ที่อาจจะคล้ายกับ Saitek X-55 Rhino ในเรื่องของรูปร่างที่สวยงามแต่ของ Thrustmaster HOTAS Warthog จะมีรูปทรงสูงเพรียวกว่านิดหน่อย คันโยกจับกระชับมือมากขึ้นมาพร้อมกับปุ่มกดที่ครบครันไม่ว่าจะเป็นปุ่มยิงปืนกลหรือปล่อยจรวด

แต่สิ่งที่โดดเด่นมากที่สุดก็คือการผลิตที่เน้นความทนทาน อึด มีน้ำหนักเยอะดังนั้นมันจึงให้ความสมจริงมากที่สุดโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกม Elite: Dangerous และที่น่าสนใจก็คือการออกแบบจอยสติ๊กตัวนี้มันถอดแบบมาจากแผงควบคุมเครื่องบินรบ A-10C ด้วยครับ

นอกจากคันโยกแล้วในส่วนของจอยควบคุมความเร็วก็เช่นกันที่รองรับเครื่องบิน 2 ไอพ่นเพิ่มความยืดหยุ่นในการเพิ่ม-ลดความเร็วได้ ส่วนการควบคุมนั้นทำได้นุ่มนวลตอบสนองดีเยี่ยมแต่ถึงอย่างนั้นจอยสติ๊กตัวนี้จะมีราคาค่อนข้างสูงแต่เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้มาก็ถือว่าคุ้มกับการใช้งานครับ

ข้อดี

  • น้ำหนักมาก อึด ทนทาน
  • ตอบสนองดีเยี่ยม

ข้อเสีย

  • มีราคาสูง

 

Thrustmaster T.Flight HOTAS X

ราคา: 1,748 บาท (Amazon)

j3

อีกหนึ่งจอยสติ๊กของ Thrustmaster ที่มีคุณสมบัติไม่น้อยหน้า 2 จอยก่อนหน้านี้ครับที่มาพร้อมกับปุ่มกดเสริมถึง 12 ปุ่ม มีการออกแบบที่คล้ายกับรุ่น Warthog ในส่วนของคันโยกแต่จะมีความโค้งเว้าเพิ่มเติมเพื่อรองรับมือผู้เล่น ส่วนจอยควบคุมความเร็วก็มีปุ่มกดเสริมที่เอื้อมไปกดง่ายรองรับกับมือเกือบทุกขนาด

แต่เหนือสิ่งอื่นใดเจ้า T.Flight HOTAS X จะมีข้อดีตรงที่ราคาค่อนข้างถูกทีเดียวจึงเหมาะสำหรับเกมเมอร์งบน้อยแต่ก็ต้องแลกมาด้วยการควบคุมอาจจะไม่ได้ดีเลิศเท่าจอยรุ่นพี่ 2 ตัวด้านบนแต่ก็ไม่ได้ย่ำแย่เกินไปนักใช้งานกับเกมซิมูเลชั่นหรือเกมแอ็คชั่นเครื่องบินรบได้สบาย ๆ

ข้อดี

  • ราคาถูก
  • จับถนัดมือมากที่สุด
  • ดีไซน์สวยงาม

ข้อเสีย

  • สัมผัสการกดอาจจะไม่รู้สึกสมจริงมาก
  • การควบคุมอยู่ในระดับพอใช้ถึงปานกลาง

ก็หมดไปแล้วนะครับกับ 3 จอยสติ๊กสุดเท่ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อไม่มากก็น้อยนะครับผม

ที่มา: PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

สวัสดีครับผมวันนี้ทาง Notebookspec ก็ได้มีโอกาสรีวิว ของสุดแจ๋มอย่าง SteelSeries Stratus XL จอยเล้นเกมสุดแจ๋มในราคาเพียง 2,190 บาท โดยตัวจอยนั้นรองรับได้ทั้ง PC และ Android ถูกใจทั้งคอเกมโทรศัพท์และ PC กันเลยทีเดียว

GAMING ZONE

ในที่สุดผู้เล่นเกมที่ชื่นชอบการเล่นเกมด้วยคอนโทรลเลอร์ของเครื่องคอนโซลก็จะมีฝันที่เป็นจริงแล้วครับเมื่อทาง Sony ได้ประกาศเปิดตัว "DualShock 4 USB dongle" อุปกรณ์สำหรับเชื่อมต่อกับพอร์ต USB

Buyer's Guide

เชื่อว่ามีเกมเมอร์ที่เล่นเกม PC หลายคนทีเดียวครับที่ไม่ค่อยถูกโฉลกกับการควบคุมด้วยคีย์บอร์ดและเม้าส์สักเท่าไหร่แต่จะทำได้ดีกับการใช้จอยคอนโทรลเลอร์มากกว่าและถ้าหากคุณเป็นเกมเมอร์เหล่านั้น

Buyer's Guide

Street Fighter 5 ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วนะครับและหลาย ๆ คนก็คงจะได้สัมผัสความมันส์กันไปบ้างแล้วแต่ถึงอย่างนั้นมันมีอีกอย่างที่สามารถเพิ่มความมันส์ของเกมนี้ได้ก็คือ "จอยสติ๊ก"

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก